++
Cầu rộng nhất thủ đô có dấu hiệu xuống cấp
Mặt cầu xuất hiện những khe co giãn, những ụ nhựa đường
nhô cao tới 10 cm, có nơi bị lõm sâu. Cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì (Hà
Nội) hiện đại và rộng nhất thủ đô hiện nay đang trong tình trạng xuống
cấp.
Mới đây, trao đổi với VnExpress, ông Đặng Vũ
Nhật Thăng, Giám đốc Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, cho biết, cầu Vĩnh Tuy
vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, những vết nứt tại khe co giãn vẫn
trong tính toán cho phép.
Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng
Long, cho biết nguyên nhân đoạn đường dẫn cầu Thanh Trì ngày càng hư
hỏng là do xe tải trọng lớn qua lại thường xuyên. Các đoạn trồi sụt ở
đây giống nhiều đoạn trên quốc lộ 5 bởi tuyến này lưu thông nhiều xe quá
tải từ Quảng Ninh, Hải Phòng về Hà Nội. (Cứ đổ lỗi cho mấy ông xe tải là xong :))
|
bó tay
toàn kỹ sư giỏi thiết
kế, thi công và giám sát vậy sao không dựng cái biển cấm xe trọng tải
bao nhiêu không được lưu thông, mà biết trước là xây cầu để các xe lưu
thông chứ có phải cho mấy cụ đi tập thể dục đâu mà nói do nhiều xe. nói
chung là cái kiểu cứ làm xong rồi lại cho sửa kiểu chắp vá chỗ cao chỗ
thấp chỉ khổ người dân thôi. cứ phải quy trách nhiệm cụ thể phải phạt
nặng mấy ông chịu trách nhiêm thi công công trình kém chất lượng may ra
còn chắp vá ít. ôi ................đường quê tôi.
Chất lượng
Chất lượng công trình như vậy mà vẫn nghiệm thu.
Lỗi do ai ?
Bản vẽ thiết kế khi được
duyệt tất nhiên là đã đạt các yếu tố. chịu được tải trọng cho phép,
chịu được nhiệt độ cao, môi trường... Nếu nói là do tải trọng và xe quá
khổ chạy quá nhiều điều này là không đúng. Lỗi này là do chủ đầu tư và
đơn vị nhà thầu chưa làm đúng theo thiết kế... đừng đổ lỗi cho ai cả !
Nguyên nhân cũ
Quá tải trọng là lý do dễ nói nhất.
Bao gio phat trien
Cu tinh trang nhu vay VIET NAM ta bao gio may phat trien duoc day. Cau vua lam xong da nhu vay roi? Chan that.
Không chấp nhận được
Đường làm chưa xong đã
xuống cấp lại đổi cho do xe trọng tải lớn làm hư, xe chạy tạo ra những
rãnh sâu chỉ một nguyên nhân duy nhất là mặt đường yếu, mà nguyên nhân
yếu là do đâu? Phải quy trách nhiệm cho các ban quản lý dự án và Bộ giao
thông vận tải.
làm đường không tính xe tải
các nước khác họ làm
đến 20, 30 năm vẫn chưa xuống cấp, còn ở việt nam thì đường nào cũng
thấy xuống cấp, khi hỏng thì đổ cho thời tiết, xe tải ...
khôi hài
Ai không biết là còn thời gian bảo hành thì phải sửa, nhưng mới vận hành được tý tháng đã vậy thì hết hạn bảo hành sẽ ra sao?! Sao không trả lời thẳng nguyên nhân
nào ảnh hưởng đến chất lượng, thiết kế ra sao, thi công làm sao, giám
sát như thế nào. toàn nói chuyện vòng vo. Đúng là chuyện hài nhiều
tập!!!
Thu phí
Đề nghị bà con đóng phí bảo dưỡng cầu đường nhé. Cầu bên giao thông làm chỉ có thế thôi, thông cảm mà đóng phí nhé.
Trách nhiệm
Hiện tượng như thế này mà không thấy Bộ giao thông Vận tải nói gì?
Giải thích như ông Tổng
Giám Đốc BQL dự án Thăng Long là không chấp nhận được, chất lượng thi
công quá kém, cầu đường vừa đưa vào sử dụng đã hỏng .
Lo lắng
Cần phải có ý kiến gì đi
chứ. Đường xá còn chịu khó đi lại được, đằng này cầu bắc qua sông mà
xuống cấp thế này chẳng may rơi tõm xuống sông Hồng thì ai cứu hả các
bác!
nói thế không đúng
Lúc thiết kế tải trọng
tính toán đã tính đủ hết cho các loại tải trọng xe...vì thế không có lí
do gì mà đổ do tải trọng làm hỏng đường được.
Khi làm đường, làm cầu
thì phải tính toán lưu lượng xe qua lại chứ! Đường lớn, đường vành đai
thì phải có xe tải nặng chạy, đấy là điều đương nhiên! Sao nhiều nước
trên thế giới cũng làm đường, cũng có xe tải trọng lớn chạy mà không
sao! Tôi thấy lời giải thích của ông Tổng giám đốc là không hợp lý!
Chẳng lẽ làm đường chỉ cho xe máy chạy thôi sao?
khó nghe
Khi làm đường anh phải
biết con đường đó, hay cái cầu đó loại xe nào lưu thông nhiều nhất để mà
lên thiết kế chứ? Tại sao cứ mỗi khi đường bị hư, xuống cấp là đổ thừa
do xe tải nặng...chạy nhiều quá là sao? Nếu vậy thì để bảng cấm xe tải
nặng lưu thông cho nó...lành! Đường làm ra để xe lưu thông mà ! Công
trình ngàn tỷ mà mới đưa vào sử dụng có...2 năm đã xuống cấp rồi!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét