Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Ðức Giáo Hoàng: Chủ nghĩa cộng sản không còn thích hợp

Ðức Giáo Hoàng: Chủ nghĩa cộng sản không còn thích hợp

Chuẩn bị viếng thăm Cuba
LEON, Mexico (AFP) - Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI hôm Thứ Sáu phát biểu, chủ nghĩa cộng sản không còn thích hợp với Cuba nữa, và rằng Giáo Hội La Mã sẵn sàng giúp đỡ đảo quốc này tìm một cách mới để tiến tới mà không "thương tổn."
Phát biểu trên máy bay, trong chuyến du hành từ Rome sang Mexico và Cuba, Ðức Giáo Hoàng nói rằng chứng cớ ngày nay cho thấy quan điểm ý thức hệ Marxist không còn phù hợp với thực tại. Ngài nói, Giáo Hội sẵn sàng giúp đỡ Cuba chuyển tiếp một cách ôn hòa, và rằng tiến trình này đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn nhưng cũng "cần có nhiều quyết tâm."
Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI vẫy tay tại phi trường ở Rome, hôm 23 Tháng Ba, 2012, khi đang bước lên máy bay trong chuyến du hành đến Mexico và Cuba. (Hình: AP/Andrew Medichini) 
Ðức Giáo Hoàng thêm rằng, cộng đồng Công Giáo Cuba, vốn chiếm 10% dân số, sẵn sàng giúp tạo một cuộc hội thoại xây dựng, để tránh thương tổn, đồng thời giúp tiến tới một xã hội thân ái và công chính. Ðây cũng là điều Giáo Hội ao ước đến với cả thế giới.
Cuộc viếng thăm của Ðức Giáo Hoàng đúng vào kỷ niệm năm thứ 400 Ðức Mẹ Thương Xót (Our Lady of Charity), ngày mà tượng Ðức Mẹ được tìm thấy dưới biển và được tôn kính vì mang đến nhiều phép lạ. (TP)


1 nhận xét:

  1. Thật đúng khi Đức Giáo Hoàng Beneddict XVI nhận xét về Chủ Nghĩa Cộng sản không còn thích hợp nữa cho dù đó là ở Cu Ba. Bởi lẽ, Theo C.Mac thì Chủ nghĩa Cộng Sản là đứng trên lập trường giai cấp công nhân. Nhưng ở CuBa hay ở VN hay ở Triều Tiên và đặc biệt là Trung Quốc thì lấy đâu có giai cấp công nhân thật thụ và để cho chính họ lãnh đạo??. Tất cả là nguỵ biện. Bởi lẽ, Ở các nước theo CNCS thì không chấp nhận kinh tế CNTB, chỉ có kinh tế nhà nước là chủ đạo. Mà kinh tế nhà nước là chủ đạo thì tìm đâu ra giai cấp công nhân lãnh đạo. Nếu kinh tế nhà nước tự chấp nhận mình là Tư Sản Đỏ thì lúc này có công nhân và hình thành giai cấp công nhân. Vậy Ở CuBa hay VN hay Trung Quốc, Triều Tiên làm gì có giai cấp công nhân thực thụ theo như C.Mác định nghĩa. vậy tất cả lý luận mà Đảng họ đang theo chỉ là lý luận suông vì không có giai cấp công nhân thì Đảng đó đã biến tướng.
    Nhưng nếu Đảng đó biến tướng theo chủ nghĩa dân tộc, dân chủ đi chăng nữa cũng không đúng. Vì nếu theo dân tộc, dân chủ thì Đảng đó phải đặt quyền lợi và lợi ích của dân tộc lên hàng đầu, quyền lợi và lợi ích của nhân dân lên hàng đầu. Nhưng nhìn lại thì quyền lợi và lợi ích lại tập trung trong tay của một số nhóm người Tư Sản Đỏ, nhóm người thuộc tập đoàn kinh tế nhà nước, ra sức vơ vét tài sản, tài nguyên và làm cạn kiệt nguyên khí quốc gia.
    Vậy Chủ Nghĩa Cộng Sản hiện nay không còn phù hợp với thời đại, không còn phù hợp với quyền lợi và lợi ích lâu dài của dân tộc và nhân dân. Quyền của con người chưa được thực thi theo đúng hiến pháp qui định. Sự phân phối bất bình đẳng giữa các nhóm người trong xã hội tạo nên mâu thuẩn cơ bản và dần hình thành tư tưởng đấu tranh. Thế thì máu nhân dân phải chảy, phải chảy và chảy nhiều hơn để lót đường cho số cán bộ được gọi là dân biểu, đại diện cho nhân dân nhưng luôn Hút máu dân, sẵn sàng hy sinh nhân dân làm viên gạch lót đường cho con đường Thăng quan phát tài của mình. Thật đau lòng. Thật đau lòng.

    Trả lờiXóa