Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Nhà buôn Trung Quốc mở kho hàng tại Sài Gòn

SÀI GÒN (NV) -Lời cảnh cáo “hàng Trung Quốc tràn lan thị trường Việt Nam đã trở thành vô nghĩa.” Hàng loạt kho hàng của các nhà buôn Trung Quốc mọc như nấm ngay “trong nách” nhà sản xuất Việt Nam tại Sài Gòn.

Ðồ chơi trẻ em tại siêu thị Trung Quốc ở Sài Gòn. (Hình: Báo Sài Gòn Tiếp Thị)

Chỉ cần hô lên một tiếng, hàng hóa “made in China” lập tức được chuyển đến các tiệm bán lẻ khắp Sài Gòn vài phút sau.
Báo Sài Gòn Tiếp Thị cho biết, thương buôn Trung Quốc còn mở các tiệm bán lẻ ngay tại trung tâm thành phố Sài Gòn. Họ nói tiếng Việt lơ lớ, mới nghe thì biết ngay là “người nước ngoài.”

Khách hàng của họ phần lớn là giới bán lẻ tại chợ Bình Tây. Ðể thu hút ngày càng đông khách, thương nhân Trung Quốc áp dụng nhiều “chiêu” khuyến mãi độc đáo, trong đó có “xảo thuật” thu tiền ít nhưng kê hóa đơn cao lên gấp đôi, gấp rưỡi để nhân viên chạy hàng về “trình” cho ông bà chủ tiệm, kiếm tiền bỏ túi.

Từ hàng chục năm trước, hàng hóa “made in China” đã tràn ngập thị trường Việt Nam qua ngỏ chợ đầu mối Bình Tây, Kim Biên ở vùng Chợ Lớn...

Trong những ngày này, theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, hàng Trung Quốc hầu như đánh sập hàng nội địa Việt Nam “trên từng cây số.”

Họ bày bán không thiếu một món gì cho nữ giới từ kẹp tóc, đồng hồ, mỹ phẩm, giày dép, quần áo thời trang, đồ lót, túi xách... Còn để thu hút trẻ em thì có đồ chơi điện tử, thú nhồi bông, búp bê...

Báo Sài Gòn Tiếp Thị cũng cho biết, đây là lần đầu tiên các shop Trung Quốc công khai hoạt động tại Sài Gòn. Tại quận Tân Bình, Sài Gòn đã xuất hiện “siêu thị Trung Quốc” cao năm tầng lầu.

Họ không dừng lại tại đây mà còn tiếp tục tung vốn để mở rộng diện tích shop, tuyển mộ nhân viên bán hàng để trở thành các “đại siêu thị” khổng lồ.

Cũng theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, một trong những hoạt động chính dẫn đến thành công của thương buôn Trung Quốc tại Sài Gòn hiện nay là phương cách phân phối. Họ liên lạc với nhà bán lẻ chặt chẽ và nhanh chóng nhờ mạng Internet, sau đó mang mẫu và giao hàng tận tiệm bán lẻ của người Việt Nam.

Một chủ tiệm Việt Nam ở Sài Gòn cho hay: “Cần một bộ quần áo da thời thượng nhất hiện nay của người Bằng Tường, Quảng Tây, chúng tôi chỉ mất chưa đầy 24 tiếng đồng hồ.”

Bà chủ này thú nhận: “Thời gian này càng ngắn có nghĩa là thời gian bị tiêu diệt của giới sản xuất hàng nội địa tại Việt Nam có thể tính từng ngày.” (PL)


http://www.nguoi-viet.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét