Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Giặc vào đến tận đầu giường mà không phản ứng, Blogger quan ngại khả năng canh phòng trên biển của Việt Nam . Và bắt đầu xây cầu Bắc Luân 2 nối liền Việt - Trung

NHA TRANG (NV) - Vụ hai tàu hút bùn Trung Quốc xâm nhập và neo đậu tại vịnh Nha Trang rồi bị bắt giữ hôm 23 Tháng Ba tiếp tục gây xôn xao dư luận tại Việt Nam.

Báo Tiền Phong, hôm 26 Tháng Ba, dẫn lời Ðại Tá Nguyễn Ðức Phúc, tham mưu trưởng bộ đội biên phòng Khánh Hòa, nói hai tàu này xâm nhập “vào vùng biển quân sự Việt Nam” trong khi một số Blogger quan ngại về khả canh gác và phòng thủ của các lực lượng chuyên trách.




Bộ đội biên phòng Khánh Hòa kiểm tra một trong hai chiếc tàu Trung Quốc bị bắt. (Hình: Blog Ba Sàm)



Các blogger nói việc phát hiện hai chiếc tàu khi đã vào sâu trong vùng biển Việt Nam và neo đậu cho thấy các cơ quan chức năng của Việt Nam quá chậm trong việc phát hiện những kẻ xâm nhập vào vùng biển quân sự.
Trên Facebook, Blogger Nguyễn Thông gọi sự kiện này là “để giặc vào đến tận đầu giường mà không biết”.
Ông viết, “Phải nói thẳng rằng bọn Trung Quốc láu cá đã thành công khi đưa trót lọt 2 chiếc tàu to tổ bố vào đến tận cảng Nha Trang, nhất là đi qua những vùng biển quân sự mà không bị phát hiện. Chúng bắn một mũi tên trúng nhiều đích. Nhưng gì thì gì, cũng phải kỷ luật mấy anh có nhiệm vụ canh giữ để giặc vào đến tận đầu giường mà không biết.”

Trong khi đó, blogger Mẹ Nấm nói rằng “Vịnh Nha Trang là vịnh khép kín, không có chuyện lọt vô sâu tới Ðầm Bấy là khu vực tàu thuyền du lịch ra neo đậu cho khách bơi lặn mà không biết.”
Cô nói thêm rằng, sự việc này xảy ra,' 'nếu em có quyền sẽ ‘cách chức hết kíp trực biên phòng hôm đó’.
Vùng biển Nha Trang và vịnh Cam Ranh thuộc quyền kiểm soát của Vùng 4 Hải Quân cùng các lực lượng khác như cảnh sát biển và bộ đội biên phòng.

Cơ quan biên phòng cho báo chí trong nước biết, bước đầu các thuyền trưởng khai báo họ được chủ tàu người Trung Quốc thuê đến Kiên Giang để chạy tàu, giữa đường gặp trục trặc nên phải tấp vào Nha Trang, cách cảng Cam Ranh 40km.
Trở lại việc giữa hai tàu Cha Le 01 và Cha Le 58, dù báo chí Việt Nam khẳng định 2 thuyền trưởng và 9 thủy thủ đều là người Trung Quốc, nhưng họ lại nói, hiện cơ quan biên phòng vẫn chưa biết nguồn gốc hai chiếc tàu.

Theo báo Tiền Phong, “Họ không mang giấy tờ tàu, không biết nguồn gốc tàu. Qua điện thoại, người tự nhận là chủ tàu thừa nhận sai phạm đưa tàu vào Việt Nam mà không xin phép, nói sẽ mang giấy tờ tàu đến Nha Trang trong vài ngày tới, xin nộp phạt để tiếp tục hành trình.”

Tin cho hay, lãnh đạo biên phòng Khánh Hòa sẽ tham mưu để xử phạt hành chính hai tàu này vì vi phạm.
Số tiền phạt đề xuất được biết vào khoảng trên mười triệu đồng Việt Nam mỗi tàu, là hình thức phạt nhẹ. (K.N.)


http://www.nguoi-viet.com

1 nhận xét:

  1. Chinh quyen Vietnam coi mang song nguoi viet qua re. Tai sao khi ngu dan Vietnam bi trung quoc bat thi bi phat den hang ty dong, bi danh dap, va bi bo tu den ca thang, va bi tich thu ca tau. Con ta chi phat trung cong chi von van may trieu. Ta lai de gian diep trung quoc lap be ca o Cam ranh, nay ho lai dem tau hut bun , va ca may bay khu truc vao, ma ta khong co phan uong gi ca? Phai chan ta da dau hang? Phai co nhung hanh dong cu the de nung noi y chi chien dau cua quan va dan. Tha chet chu khong dau hang. Phai noi giuong tien nhan, quyet chi chien dau thi ta se dan tan quan xam luoc. Yeu cau cac cap ching quyen tich thu tau trung quoc. Phan bat giam gian diep trung quoc den khi ta hoan toan hieu su that. Phai bat gian diep trung quoc de ho khong dam xam pham nuoc ta.

    Trả lờiXóa