Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Dân oan biểu tình tại Sài Gòn và Hà Nội


LTCG (27.03.2012) – Sài Gòn – Dân oan mất đất đã và đang biểu tình tại Sài Gòn, Hà Nội như lời kêu gọi đã được phổ biến trong những tuần qua.

Tại Hà Nội, dân oan đang bị đưa lên xe bus về nơi hoang vắng ở Ngô Thời nhậm, Hà Đông rồi thả ra, sau đó bà con kéo ra 35 Ngô Quyền.

Tại Sài Gòn, dan oan ở miền nam đã và đang tập trung vài trăm người ở 35 Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, và hẹn nhau kéo về tòa đại sứ Mỹ ơ Lê Duẩn, Quận 1.

Theo facebooker Le Dinh: “Dân oan ở Sài Gòn, KHOẢNG 30 NGƯỜI bị đưa len xe bus, đang chạy trên đường 3/2 QUẬN 10, dự định đưa bà con về An Giang”.
Phan M cho biết: “Sáng nay bà con kéo lên 2 nơi: LSQ Hoa Kỳ và 35 Hồ Ngọc Lãm. Tại LSQ HK khoảng 50 người. Sau đó công an đánh đập và bắt bà con lên xe bus chở về Hồ Ngọc Lãm. Hiện nay ở đây có khoảng 300 đồng bào”.

Ngay từ sang hôm qua, đường từ Thủ Đức vào Thủ Thiêm theo hướng chùa Liên Trì cũng bị công an, dân phòng canh giữ nghiêm ngặt. Được biết, đến 8:30, sang 25.03.2012, công an đã chở dân oan trên một xe bus đi nơi khác, và một xe khác đang đợi để tiếp tục chở.
Người dân ở đây cho biết, ai đi bộ ra vào khu vực này đều bị bắt bỏ lên xe bus. Những người đi xe gắn máy thì buộc phải đi đường khác.

PV.VRNs
http://www.chuacuuthe.com/archives/28737

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét