Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Hà Nội: Cháy lớn tại khách sạn 5 sao sau Trung tâm hội nghị Quốc gia

(Dân trí) - Khoảng 15h chiều nay, 2/8, tại công trình xây dựng khách sạn Marriott, phía sau Trung tâm hội nghị Quốc gia, đã xảy ra một vụ cháy lớn. Khói đen ngùn ngụt bốc ra khiến hàng ngàn công nhân hoảng loạn.

Khói đen ngùn ngụt bốc lên khiến hàng ngàn công nhân hoảng loạn.
Khói đen ngùn ngụt bốc lên khiến hàng ngàn công nhân hoảng loạn.
 Theo một số công nhân làm việc tại công trình này, vào khoảng thời gian trên, mọi người bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc lên tại khu vực để mút, xốp cách âm. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, tạo thành cột khói đen khổng lồ.
Nhiều người vây quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn khiến xe cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường.
Nhiều người vây quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn khiến xe cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường.
Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, hàng ngàn công nhân đang làm việc tại đây. Vụ cháy đã khiến công nhân hoảng loạn, tháo chạy ra khu vực xa. Cùng với đó, nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập, vây kín quanh hiện trường vụ cháy.
Sau khoảng 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế.
Sau khoảng 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế.
Tại hiện trường, theo quan sát của chúng tôi, khi vụ cháy xảy ra, tại 8 tầng của khách sạn có rất nhiều công nhân đang làm việc. Bị khói đen bủa vây, nhiều công nhân tại các tầng 6, 7, 8 bị mắc kẹt phải tháo chạy lên tầng thượng để hít thở và tránh khói đen.
Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập trên con đường dẫn vào khách sạn.
Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập trên con đường dẫn vào khách sạn.
Ít phút sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng PCCC đã điều 4 xe cứu hỏa đến hiện trường, tổ chức dập lửa. Hàng ngàn công nhân và người đi đường tụ tập quanh nơi xảy cháy khiến việc chữa cháy gặp khó khăn. Thêm vào đó, nơi xảy cháy nằm vị trí trung tâm khách sạn nên các xe chữa cháy rất khó khăn khi tiếp cận, phải kéo vòi khoảng 200m mới vào với hiện trường vụ cháy.
Đến khoảng 15h30, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Clip do độc giả Bùi Lương Hưng cung cấp.
Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. 

Khách sạn Marriott đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, nằm phía sau Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tọa lạc trên diện tích đất 63.000 m2 và 16.000 m2 mặt nước. Khách sạn gồm 9 tầng, 1 tầng trệt và 8 tầng cao. Dự kiến, công trình này sẽ được hoàn thành năm 2012 với vốn đầu tư khoảng 130 triệu USD.

1 nhận xét:

  1. Tại sao lại từ năm 2013 và 2020 - 2030?!?
    http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/08/tai-sao-lai-tu-nam-2013-va-2020.html

    Trong khi Trung Quốc đang một mặt thì giả vờ diễn biến Hòa Bình, một mặt thì từng ngày từng giờ đưa quân ra chiếm đóng ở đảo, đưa ngư dân ra biển khai thác. Chúng đang dùng chiến thuật "du kích, lấn sân, lấn vỉa hè" trong trơ lỳ và im lặng bởi chúng biết Việt Nam khó "động thủ" trước. Vậy tại sao nhà của chúng ta, chúng ta có nhiều lý lẽ hơn mà chúng ta lại không đưa người ra giữ?!?

    Cũng chỉ là tăng cường thêm ngư dân ra biển đánh bắt, thêm cư dân ra lập nghiệp, sinh sống, thêm doanh trại cho quân đội đóng quân, giúp Dân làm kinh tế mới... Cũng hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn người, gấp vài chục lần nhiều hơn chúng. Việt Nam ta thiếu người sao? Hay thiếu tiền? Hay thiếu một chính sách đột phá kịp thời để khuyến khích di dân ra khu "KINH TẾ MỚI"?

    KỂ CẢ VIỆC PHẢI CẮT BỚT NGAY MỘT PHẦN NGÂN SÁCH TRONG KẾ HOẠCH "GIẢI QUYẾT NỢ XẤU", TÁI CƠ CẤU, TÁI CẤU TRÚC ĐỂ PHỤC VỤ CHO KẾ HOẠCH NÀY CŨNG LÀ VIỆC RẤT ĐÁNG LÀM MÀ!

    Xây trường học từ năm 2013? Dự án cảng biển đến 2020 -2030? Tại sao lại thế? Đến lúc đó chúng nó đã tràn ra bao nhiêu người rồi, "gặm nhấm" thêm bao nhiêu đảo rồi, liệu còn có đất cho Việt Nam xây không?

    Trung Quốc tính từng giờ, lập kế hoạch lấn từng ngày, tổng động viên kéo cả mấy chục nghìn dân ra biển ngay ngày đầu tiên sau khi lệnh cấm đánh bắt cũ hết hiệu lực, lập thành phố, hoàn thiện cơ cấu nhân lực, triển khai xây "nhà cho thuê"... chỉ trong vài ngày. Tại sao Việt Nam lại lên kế hoạch năm?!? Làm lễ khởi công ngay để xây một trường học, một bến cảng mà khó vậy sao? Kể cả chưa sắp xếp kịp tài lực, vật lực thì khởi công xong rồi chờ... ngân sách như kiểu làm các "công trình thế kỷ" mà Việt Nam vốn rất có kinh nghiệm làm cũng được mà!

    Vì sao lại chậm?!? Chính nội bộ chúng ta có gì bất minh, mờ ám, xoa dịu, đánh lạc hướng nhân dân ở các kế hoạch này hay không?!? Có những ai đó có ý đồ muốn đặt nhân dân Việt Nam vào thế "việc đã rồi" hay không?!? Kế hoạch xây cảng biển do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ký từ năm 2010 (lúc còn là Phó Thủ tướng) có thể xem xét điều chỉnh lại đã đành, còn bà Trương Mỹ Hoa lúc tuyên bố xây trường học vừa mới vào ngày 31/7/2012 thôi thì có nghĩ đến điều này không? Đề nghị nhân dân cả nước cảnh giác, suy xét kỹ và lên tiếng trước khi quá muộn!

    Với tư duy của cá nhân tôi, tôi thấy các kế hoạch này có điều gì đó bất minh. Với tiến trình xâm lấn mà Trung Quốc đang thực thi, động thái ứng phó của Việt Nam tính bằng tuần, bằng tháng đã là quá muộn! Kế hoạch năm thật sự là rất khó hiểu, rất đáng nghi ngờ!

    Hãy chuyển thế muốn lấn thì phải "động thủ" lại cho chúng như chúng đang ép, gài bẫy chúng ta! Đất ta ta xây dựng, biển ta ta đánh bắt, công luận thế giới bảo vệ chúng ta. Chắc chắn là chúng không đủ bản lĩnh để động thủ đâu!

    Hãy hành động ngay! Khởi động ngay xây dựng trường học, cầu cảng... và triển khai chương trình khuyến khích cư dân ra phát triển vùng kinh tế mới Hoàng Sa - Trường Sa ngay trong tháng 8/2012 này! Đó mới là quốc sách, là thật tâm giữ nước, là dùng kế "lấy độc trị độc", "gậy ông đập lưng ông"!

    Nếu chính phủ chưa cân đối được ngân sách thì ra lời kêu gọi toàn quốc quyên góp "Vì biển đảo thân yêu" hay dùng từ "chân chất", ôn hòa hơn là "Quỹ hỗ trợ phát triển khu Kinh tế mới"...!


    XIN TOÀN DÂN HÃY LÊN TIẾNG! CHẮC CHẮN KHÔNG THỂ CHỜ ĐƯỢC ĐẾN 2013!

    Trả lờiXóa