Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Vậy Đảng lo lắng thế nào mà để hàng nghìn tàu đánh cá nước ngoài tung hoành trên lãnh hải Việt Nam


Đảng lo việc nước thế nào?

Có báo nói 9 nghìn, có báo nói 23 nghìn, có báo nói 14 nghìn. Các báo Việt Nam mỗi người một phách, cho thấy chuyện tàu đánh cá của Trung Quốc vào Việt Nam trở thành việc lãng nhách tầm phào. Đến số lượng tàu đánh cá mà còn chả thống nhất được là bao nhiêu, đưa loạn thế đủ hiểu Việt Nam coi chuyện biển Đông không giá trị xu mẹ nào cả.

Nhưng gì thì gì thì tàu đánh cá, hải quân Trung Quốc ngày hôm nay kéo đến biển Đông là có thật với con số hàng nghìn.

Người dân Việt Nam cực kỳ bức xúc, nhưng với thái độ khoan thai như thường lệ. Các nhà tuyên huấn Việt Nam giở giọng muôn thủa  ''để cho Đảng và nhà nước lo, không bức xúc vì những thông tin kích động''

Vậy Đảng lo lắng thế nào mà để hàng nghìn tàu đánh cá nước ngoài tung hoành trên lãnh hải Việt Nam.

Theo bài báo trên thì ông đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ tiết lộ.

"Phức tạp và khó khăn" là cụm từ Đại sứ Nguyễn Văn Thơ chỉ ra cho tiến trình giải quyết tranh chấp Biển Đông giữa Việt Nam - Trung Quốc - vấn đề do lịch sử để lại lớn nhất, phức tạp và nhạy cảm nhất. 

Sau khi hai nước đạt được Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 10 năm ngoái, hiện hai bên đang chuẩn bị cho các vòng đàm phán về phân định ranh giới các khu vực thực sự tranh chấp liên quan đến hai bên để cùng hợp tác và phát triển.

Lịch sử để lại, chúng ta thường hay nghe tới cụm từ này, nhưng chưa bao giờ được biết rõ lịch sử ở giai đoạn nào đã để lại cho chúng ta khó khăn, phức tạp này. Đây là một điều bí mật có lẽ vì nó mà Trung Quốc ngang nhiên xâm lược, thôn tính biển đảo Việt Nam không chút e dè. Phải chăng lịch sử là từ lúc công hàm của Phạm Văn Đồng? Lịch sử từ lúc Nguyễn Sinh Cung đổi tên thành ông Ké đột kích từ Trung Quốc về Việt Nam xây dựng cơ sở? Hay lịch sử từ lúc quân Trung Cộng hoà cùng quân Bắc Việt làm thế gọng kìm đánh Việt Nam Cộng Hoà, trong đó quân Trung Cộng đánh đường biển?....

Lịch sử cũng có thế là mới đây. Tháng 10 năm ngoái ông Đảng Trưởng ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng đã thoả thuận gì với Trung Quốc để đến nỗi năm nay, Trung Quốc ngang nhiên xây dựng khu hành chính, thành lập thành phố Tam Sa. Đưa hàng nghìn tàu đánh cá, hải quân vào vùng biển Việt Nam. Nguyên tắc cơ bản mà ông Trọng TBT (vị lãnh đạo lớn nhất của Việt Nam) đã thoả thuận là thoả thuân với ai. Chả lẽ ông Trọng thoả thuận với bí thư huyện nào đó của tỉnh Nam Hải? Nếu ông Trọng thoả thuận với người lãnh đạo cao cấp nhất Trung Quốc thì lẽ nào thoả thuận đó là để cho Trung Quốc lập Tp Tam Sa, đưa tàu đánh cá vào biển Việt Nam. Còn nếu thoả thuận không phải là vậy thì ông Trọng thoả thuận với ai, thoả thuận cái gì mà Trung Quốc ngang nhiên như vậy?

Tất nhiên ông Đảng Trưởng Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thoả thuận với Trung ương Đảng CS TQ. Và dĩ nhiên là thoả thuận về biển Đông. Thật khôi hài là chủ quyền đất nước lại do Đảng định đoạt, một điều trái với hiến pháp nhưng chả sao, bởi Đảng CSVN xưa nay là đối tượng đứng trên cả hiến pháp. Có điều là ông Trọng thoả thuận thế này ''hai bên chuẩn bị cho vòng đàm phán về phân định ranh giới...''

Ở một sự chủ động vì âm mưu từ trước. Trung Quốc đã chuẩn bị hàng chục nghìn tàu để đến điểm phân định ranh giới, đưa tàu chiến, thành lập khu chiến sự trên biển đảo Việt Nam. Đó rõ ràng là sự chuẩn bị còn gì?

Thế ông Trọng và ĐCSVN của ông đã chuẩn bị gì cho việc phân định. Chuẩn bị bằng lễ tạ ơn sự giúp đỡ của Trung Quốc với Đảng CSVN (nguyên nhân lớn của cái gọi là ''lịch sử để lại khó khăn'').

Ông Trọng bật đèn xanh cho Trung Quốc chuẩn bị, hay ông Trọng và ĐCSVN của ông bị bất ngờ trước hành động chuẩn bị của Trung Quốc? Khó ai mà biết trừ ĐCSVN, người đang răn đe dân chúng hãy im lặng để họ lo việc chủ quyền.

Tuy nhiên ĐCSVN từng huênh hoang thắng lợi ngoại giao ''vừa đánh vừa đàm'' trong chiến tranh Bắc- Nam thì bảo họ (những người CSVN) mà bị bất ngờ với sự chuẩn bị Trung Quốc là điều khó tin.

Vậy ông Trọng lo việc nước đến nỗi giờ đây biển Việt Nam thành biển Trung Quốc, ông lo cái gì?

Ông Trọng lo thế này sao?


... hay thế này?


... hay thế này? hả ông Trọng Lú?


8 nhận xét:

  1. Trọng Lú sang đó nó cho ăn thuốc mê. Có khi thoả thuận cho Trung Quốc thuê biển Việt Nam cũng nên.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Thuê? Có mà cho không.
  2. Tại sao lại từ năm 2013 và 2020 - 2030?!?

    Trong khi Trung Quốc đang một mặt thì giả vờ diễn biến Hòa Bình, một mặt thì từng ngày từng giờ đưa quân ra chiếm đóng ở đảo, đưa ngư dân ra biển khai thác. Chúng đang dùng chiến thuật "du kích, lấn sân, lấn vỉa hè" trong trơ lỳ và im lặng bởi chúng biết Việt Nam khó "động thủ" trước. Vậy tại sao nhà của chúng ta, chúng ta có nhiều lý lẽ hơn mà chúng ta lại không đưa người ra giữ?!?

    Cũng chỉ là tăng cường thêm ngư dân ra biển đánh bắt, thêm cư dân ra lập nghiệp, sinh sống, thêm doanh trại cho quân đội đóng quân, giúp Dân làm kinh tế mới... Cũng hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn người, gấp vài chục lần nhiều hơn chúng. Việt Nam ta thiếu người sao? Hay thiếu tiền? Hay thiếu một chính sách đột phá kịp thời để khuyến khích di dân ra khu "KINH TẾ MỚI"?

    KỂ CẢ VIỆC PHẢI CẮT BỚT NGAY MỘT PHẦN NGÂN SÁCH TRONG KẾ HOẠCH "GIẢI QUYẾT NỢ XẤU", TÁI CƠ CẤU, TÁI CẤU TRÚC CŨNG LÀ VIỆC RẤT ĐÁNG LÀM MÀ!

    Xây trường học từ năm 2013? Dự án cảng biển đến 2020 -2030? Tại sao lại thế? Đến lúc đó chúng nó đã tràn ra bao nhiêu người rồi, lấn thêm bao nhiêu đảo rồi, liệu còn có đất cho Việt Nam xây không?

    Trung Quốc tính từng giờ, lập kế hoạch lấn từng ngày, tổng động viên kéo cả mấy chục nghìn dân ra biển ngay ngày đầu tiên sau khi lệnh cấm đánh bắt cũ hết hiệu lực. Tại sao Việt Nam lại lên kế hoạch năm?!? Làm lễ khởi công ngay để xây một trường học, một bến cảng mà khó vậy sao? Kể cả chưa sắp xếp kịp tài lực, vật lực thì khởi công xong rồi chờ... ngân sách như kiểu làm các "công trình thế kỷ" mà Việt Nam vốn rất có kinh nghiệm làm cũng được mà!

    Vì sao lại chậm?!? Chính nội bộ chúng ta có gì bất minh, mờ ám, xoa dịu, đánh lạc hướng nhân dân ở các kế hoạch này không?!? Đề nghị nhân dân cả nước suy xét kỹ và lên tiếng trước khi quá muộn!

    Với tư duy của cá nhân tôi, tôi thấy các kế hoạch này là bất minh. Với tiến trình xâm lấn mà Trung Quốc đang thực thi, động thái ứng phó của Việt Nam tính bằng tuần, bằng tháng đã là quá muộn! Kế hoạch năm thật sự là rất khó hiểu, rất đáng nghi ngờ!

    Hãy chuyển thế muốn lấn thì phải "động thủ" lại cho chúng như chúng đang ép, gài bẫy ta! Đất ta ta xây dựng, biển ta ta đánh bắt. Chắc chắn là chúng không đủ bản lĩnh để động thủ trước đâu!

    Hãy hành động ngay! Khởi động ngay xây dựng trường học và cầu cảng ngay trong tháng 8 này! Đó mới là quốc sách, "lấy độc trị độc", "gậy ông đập lưng ông"!

    Nếu chính phủ chưa cân đối được ngân sách thì ra lời kêu gọi toàn quốc quyên góp "Vì biển đảo thân yêu" hay dùng từ "chân chất", ôn hòa hơn là "Quỹ hỗ trợ phát triển khu Kinh tế mới"!


    XIN TOÀN DÂN HÃY LÊN TIẾNG! CHẮC CHẮN KHÔNG THỂ CHỜ ĐƯỢC ĐẾN 2013!
    Trả lời
  3. Đảng Ta rõ ràng đã chọn phương án lấy lại biển đảo của ta bằng cách: "Trở thành ngôi sao nhỏ thứ năm trên cờ Tàu". Nhưng Đảng quên một điều rất quan trọng: ĐẢNG KHÔNG HỎI Ý KIẾN NHÂN DÂN. Nếu cứ lãnh đạo như thế này, thì điều khoản quyền lãnh đạo duy nhất của đảng nằm trong hiến pháp phải bỏ đi thôi.
    Trả lời
  4. Bác Trọng nhà ta lo lắm chứ ! Nhưng là lo BÁN ĐẤT sao cho giá cao , chứ không phải lo GIỮ ĐẤT đâu .Lo là lo kiếm chác sao cho mình giàu bằng Bill Gates ,cho sáng danh vĩ nhân nước Việt ,cho tổ tiên hảnh diện .Còn dân mình xem quốc tịch Tàu hay Việt không quan trọng ,bằng chứng dân mình đi tha phương khắp thế giới ,lai giống đủ mọi nước từ lâu sau giải phóng .Chúng ta là dân của nước LIỆT .
    Trả lời
  5. đảng ta chẳng cần phải lo gì cả, vì "BIỂN ĐÔNG KHÔNG CÓ GÌ MỚI!"
    Trả lời
  6. mẹ bọn bán nước hại dân . chúng nó há miệng mắc nd TỆ rồi...
danoan2012.blogspot.com/2012/08/ang-lo-viec-nuoc-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét