Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Tướng 'diều hâu' nắm Hạm đội Nam Hải

Cập nhật: 10:47 GMT - thứ năm, 12 tháng 7, 2012
Một hạm đội của Hải quân Trung Quốc
Việc bổ nhiệm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông gia tăng
Một tướng hải quân cao cấp được xem là có lập trường cứng rắn đã được bổ nhiệm vào vị trí chính ủy Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc.
Phó Đô đốc Vương Đăng Bình, trước đây là chính ủy của Hạm đội Bắc Hải, bây giờ sẽ chuyển sang làm Chính ủy Hạm đội Nam Hải, lực lượng phụ trách vùng biển mà Trung Quốc đang có tranh chấp với các nước láng giềng.
Ông cũng được phong làm Phó Chính ủy Đại Quân khu Quảng Châu.
Ông Vương được bổ nhiệm sau một loạt các động thái gần đây của Bắc Kinh tăng cường khẳng định chủ quyền trên vùng biển mà nhiều người xem là giàu dầu hỏa và khí đốt.

‘Bảo vệ chủ quyền’

“Ông Vương sẽ giúp tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn các quốc gia khác tuyên bố chủ quyền ở các vùng biển có tranh chấp,” ông Nghê Lạc Hùng, một nhà phân tích quân sự ở Thượng Hải, nhận định.
Ông Antony Wong Dong, chủ tịch Hiệp hội quân sự quốc tế có trụ sở ở Macau, cũng đồng ý với ông Nghê.
"Ông Vương sẽ giúp tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn các quốc gia khác tuyên bố chủ quyền ở các vùng biển có tranh chấp."
Nghê Lạc Hùng, một nhà phân tích quân sự ở Thượng Hải
“Việc bổ nhiệm ông ấy phù hợp với chiến lược của Bắc Kinh là tăng cường sức mạnh cho các tuyên bố chủ quyền,” ông này nói.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc hồi tháng Ba năm nay, ông Vương nói rằng quân đội nước này có đủ năng lực và ý chí để bảo vệ chủ quyền đất nước.
“Chúng tôi, với tư cách là những chiến sỹ hải quân, sẽ không để lãnh thổ chúng ta bị thu hẹp trong khi thi hành nhiệm vụ, và chúng tôi cũng không để cho đất đai của chúng ta bị mất,” ông khẳng định. “Chúng tôi sẽ có tội với đồng bào nếu điều đó xảy ra.”
Trong một cuộc phỏng vấn khác với Đài Tin tức Trung Quốc, phó Đô đốc Vương nói ông cảm thấy bực bội với lập luận cho rằng Trung Quốc là mối đe dọa địa chính trị đối với thế giới.
Ông nói rằng chính sách quốc phòng của Trung Quốc sẽ không đổi ngay cả khi giờ đây họ có chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên.
"Chúng tôi, với tư cách là những chiến sỹ hải quân, sẽ không để lãnh thổ chúng ta bị thu hẹp lại trong khi thi hành nhiệm vụ, và chúng tôi cũng không để cho đất đai của chúng ta bị mất."
Tướng Vương Đăng Bình
“Chẳng có gì đặc biệt đang diễn ra cả, nhưng một số kẻ tầm thường đang gây rối,” ông nói.
Ông Vương năm nay 59 tuổi. Ông nhập ngũ từ lúc 18 tuổi và đã kinh qua nhiều vị trí khác nhau trong quân đội Trung Quốc.
Hồi năm 2002, ông tham gia vào chiến dịch ngoại giao toàn cầu đầu tiên của Hải quân Trung Quốc với tư cách phó tư lệnh. Khi đó ông đã đến thăm 10 nước trong vòng 132 ngày, trong đó có Mỹ và Nga.
Cùng năm đó, ông được phong hàm thiếu tướng hải quân. Năm ngoái, ông tiếp tục được thăng hàm phó đô đốc.
Năm 2009, ông được bổ nhiệm làm chính ủy Hạm đội Bắc Hải.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/07/120712_scs_fleet_commissar.shtml

1 nhận xét:

  1. Người Nông Dânlúc 23:14 12 tháng 7, 2012

    Một số thanh niên "giác ngộ" ngây thơ hay lý giải tình hình biển Đông, nào là bình tĩnh, phải hiểu rõ nguyên nhân, nào là dâu Tàu yêu hòa bình, chỉ có một số phần tử thuộc đảng Diều Hâu làm phức tạp nổi sóng Biển Đông vv

    Xin thưa với các thằng Lừa, dân tụi nó mới bầu thằng tướng Diều Hâu chỉ huy một trong những đội tàu chiến lớn nhất của chúng nó đấy !

    Cứ ngồi đó lý giải bênh vực đường lối ngoại giao sáng suốt của nhà nước "ta" đi !

    Trả lờiXóa