Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Sài Gòn: Công an hành hung đập kính xe của em Luật sư Lê Quốc Quân-Nghe phỏng vấn Bùi Hằng sau khi bị khủng bố hành hung

Sài Gòn: Công an hành hung đập kính xe của em Luật sư Lê Quốc Quân


DienDanCTM (Bản tin 13-07-2012)

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjaiaeCrTsdUfdocBIA90ogiJhm8GQdOWMpvp2lCX_PpylxKfY6MxmrY9oW0JeeYGKjZSLOFCiUDyqcGHPaoyFxTV_fRnHQQ25IuFBpP9uoyKkwLEnDxCj-DKdCJbOCNLqLmmsMSqsZuLg/s320/image010.jpg
Blogger Nguyễn Hoàng Vi bị thương tích khi côn đồ an ninh đập vỡ kính xe sau của anh Lê Quốc Quyết hôm 13-7-2012


Tối ngày 23-7 công an đã chận xe của anh Lê Quốc Quyết, em của Luật sư Lê Quốc Quân, tại góc đường Hoàng Văn Thụ, Sài Gòn, hành hung đập bể kính xe hơi của anh. Trên xe của anh Lê Quốc Quyết lúc đó có chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Tân (vợ anh Điếu Cày), blogger Nguyễn Hoàng Vi, và anh Lee Nguyen.

Sự việc xảy ra lúc 23 giờ, sau khi mọi người dự buổi họp mặt sinh nhật tập thể của các blogger Diệp Lê, Trịnh Kim Tiến và Bùi Hằng tại Quán Hương Đồng 4 ở quận Bình Thạnh. Do có xe hơi, và một số người đang định gọi xe ôm về, nên anh Lê Quốc Quyết đã tình nguyện đưa một số bạn về nhà. Khi xe bắt đầu chạy từ hướng Phú Nhuận về phía Tân Bình, công an mặc thường phục đã chặn xe lại và đập bể kính xe, gây thương tích cho những người trong xe.

Trước đó tại buổi họp mặt của nhóm bạn gần 50 người tại quán Hương Đồng 4,người ta đã nhận diện có khoảng 20 an ninh côn đồ thường phục quen mặt đã kéo đến quán ngồi vây quanh rình rập, theo dõi. Nhưng vì đã đã quen với những hành vi theo dõi, khủng bố tinh thần và gây hấn nên mọi người vẫn bình thản coi như không có chuyện gì.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgG7qt6biTOqPwn8WWUSgBqa6l-Do98XxeNC2CvRrvVCrDolAqwndwYUNiGH0dLB1F4BXkEdaOunNOKSK83Ho8_GJtzon2OUaUgmu9PNnlCWYD5lD4yp3aaYxORGy6bycQ2Dr6E0mBdiEc/s320/image004.jpg
Đến khi tan tiệc, có khoảng 8 mật vụ, an ninh mặt thường phục chạy bám theo xe anh Lê Quốc Quyết ngay khi xe rời khỏi quán. Sau đó, những tên an ninh này đã kiếm chuyện gây sự, ép xe chạy chậm lại và đập nát kiếng xe bên hông phải phía sau.

Trước hành vi côn đồ này, sợ những người trên xe bị hành hung thương tích, anh Quyết đã phải cho xe chạy tiếp tìm cơ quan công an tấp vào để giải quyết.

Trong lúc dừng xe vào lề hỏi thăm dân thì đám an ninh côn đồ vẫn tiếp tục đuổi theo và đập nát tiếp cửa kính xe phía sau. Người đi đường dừng lại xem, nhưng trước sự hung dữ của an ninh côn đồ này, không ai dám can thiệp.

Khi nghe hỏi người dân đồn công an gần nhất ở đâu, chính một tên côn đồ xưng là công an và thách thức mọi người gọi công an, và tiếp tục gây sự.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg5HJhiM6stMQhlS9qPcRR5Jf6yiOw9yoPBkAbV_-6q3hoCqmJe_MuhZ6AAN6iP2L-8HEydzcXB4giP_mzuU-rxIXY7aofvT3HtCm4v-3nn1vfsQiCwXfp3_fsuz9sN7PQ9Dq6V7lutMYs/s320/image002.jpg
Khi xe tiếp tục chạy đến ngang danh trại quân đội nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, anh  Quyết đã tấp vào cầu cứu, có 2 lính canh ra hỏi chuyện nhưng toán an ninh đã không bỏ chạy, chỉ đậu cách vài mét và gọi điện thoại. Sau khi được báo, một chỉ huy bộ đội ra cho biết rằng ông đã gọi công an và chuyện này phải để công an giải quyết, bộ đội không liên quan.

Mọi việc tạm yên khi mọi người quyết định đến một khách sạn gần đó thuê phòng cho chị Bùi Hằng cho an toàn qua đêm, và đến giữa khuya mọi người còn lại mới về đến nhà.

Được biết, Anh Lê Quốc Quyết là giám đốc một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu thị trường và cung cấp các dữ liệu các các nhà đầu từ, đang hoạt động chính thức tại sài Gòn. Theo anh cho biết, trong thời gian qua, hầu hết các nhân viên của anh bị công an quấy rối, liên tục gọi đi làm việc. Nhiều người bị công an đe doạ, buộc nghỉ việc, nhưng họ từ chối.

Cách đây vài ngày, Ls. Lê Quốc Quân cáo giác hành vi quấy rối liên tục của chính quyền đối với ông và gia đình từ bấy lâu nay, đồng thời tuyên bố quy trách nhiệm bất cứ sự cố hoặc tình huống tồi tệ nào xảy ra đối với ông và gia đình, thì chính quyền phải chịu trách nhiệm.

Việc công an an ninh chìm chận xe hành hung người dân ngay trên đường phố là thêm bằng chứng cho thấy hành vi bất chấp luật pháp của công an ngày càng gia tăng trong xã hội bất ổn hiện nay.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiAIQkbpTA8t3Z_tubxcLEfuYKbcXC2DU8UGNbeFZ2XmXtodanDg103dDGLdayTsZiHjOsC2tkYzhIdnklux5Ded_qbE9JtGz1ilHskKHJU2x88UKSs11SMlRgLKe8HGSjOUKBSCHcfl2c/s400/image009.jpg

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjun5ij8YJ4FTcxRA7mqaSSnXWXG3iNEzsTNNYu803xFQLwcFQIu5O6PuSJBrplJL6FFq4ORH2wXpiwpOFAOnpqv96cN29RF1-gxTNMoTDjZFtVGEgL1qak3fm_rAA-gv61oR6n_xzJxVs/s400/image008.jpg
Những thương tích do an ninh côn đồ gây ra cho người ngồi trên xe
lúc đập kính xe anh Lê Quốc Quyết hôm 13-7-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét