Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Cập nhật tin thường xuyên cuộc biễu tình ngày 08-07-2012

Tín hiệu đầu tiên khởi động một ngày Chủ Nhật sôi động hồi hộp : TOÀN DÂN XUỐNG ĐƯỜNG NGÀY 08-07 PHẢN ĐỐI TAM SA

6h30′ - Tin trực tiếp từ Hà Nội:

Quanh vườn hoa Lê Nin 1 xe tải chở khoảng 20 cảnh sát (không phải cơ động) được rải quanh khu vực Đại sứ quán Trung Quốc, đường Điện Biên Phủ, Trần Phú, Hoàng Diệu.


Chưa thấy bóng dáng lực lượng Công An ở quanh hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử.

7h5′ – Tin từ CTV: Có khoảng 30 nhân vật “cộm cán” ém quân ở ngoại thành từ tối qua, giờ đã lên xe vào tới trung tâm Thủ đô, lượn một vòng Bờ Hồ.

Tại Sài Gòn, có nguồn tin cho hay lệnh trên ban xuống là chỉ “giữ trật tự” thôi, vì hiện có cỡ 500 ngàn thí sinh khắp các tỉnh đang lưu lại ở đây, nên tránh làm “xấu mặt” thành phố “mang tên bác”.

7h15′ – CTV: “Lúc 7 h khu vực ĐSQTQ. Còn nhiều người dân chơi cầu lông. Có 5 xe thùng CSCĐ đậu gần khu vực, 2 xe 113, một ít dân phòng, công an, an ninh. CSGT đi trên xe máy vòng đi, vòng lại. Đường vẫn thông.”

Một số nông dân đã có mặt.

https://sphotos.xx.fbcdn.net/hphotos-snc7/403855_262137217223574_209556298_n.jpg
 
Tin từ blog của anhbasam:

7h50′ – Đã có lác đác một số bà con từ Bắc Ninh lên, tập trung quanh Nhà hát lớn. Cám ơn các CTV MX, LD vẫn đang liên tục đưa tin, gửi ảnh tới.

Trời Hà Nội quá đẹp, mát dịu, gió nhẹ, không nắng. Hy vọng cả 2 đội đều thắng như Chủ nhật 5/6/2011.

8h10′ – Đã có một số thanh niên, có lẽ là nhân viên an ninh, ngồi trong các quán cà phê gần Nhà hát lớn và đeo bám theo những người mặt áo NO-U.

10 g đêm ngày 7/7/12 blogger An Đỗ Nguyễn nhận giấy mời của CA để lên làm việc vào sáng ngày 8/7/12

8h15′ – LS Lê Quốc Quân đang tháp tùng cụ Lê Hiền Đức trên taxi chực chỉ Nhà hát lớn TP

Tại Vũng Tàu, bất chấp tình trạng đang bị công an theo dõi dày đặc, chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn công khai thể hiện lòng yêu nước bằng cách treo những biểu ngữ kích cỡ lớn có nội dung bảo vệ chủ quyền ngay trước cửa nhà.

http://danlambaovn.blogspot.com/

Cụ LHĐ đã đến nơi!

Trong đoàn biểu tình trước Nhà Hát Lớn có bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Luật sư Lê Quốc Quân, bà Lê Hiền Đức...

Cách đó không xa, theo ghi nhận thì cũng có một nhóm khác khoảng 100 thiếu niên đang tuần hành bảo vệ môi trường. Có lẽ đây là một sự trùng hợp ?

Cách khoảng 300 m nữa là đến nhà hát

Hơn 500 người đã tụ hợp có rất nhiều người ở xa hà Nội

Ba sàm: 8h45′ – Được tin khoảng 100 bà con Văn Giang đang trên đường lên bằng xe khách và xe máy.

8h45′ – Hà Nội bắt đầu biểu tình, xuất phát từ Nhà Hát Lớn với hơn 300 người. Đã xuất hiện xe cơ quan chức năng phát loa nhắc nhở.


9h00′ – Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển sang đường Tràng Tiền.



9h05′ – Sài Gòn: Có khoảng 100 thanh niên ngồi và cầm biển hiệu Hải tặc tại Công viên 30/04, lực lượng Công An đang kèm cặp và để ý rất sát sao. Chưa thấy bóng dáng đoàn biểu tình,

09h05: Ở Hà Nội: Đi đến phố Hàng Khay.

Khuôn mặt những người biểu tình rất hồ hởi thể hiện quyết tâm gìn giữ Biển Đảo Quê Hương, lên án nhà cầm quyền Bắc Kinh ngang ngược, tráo trở, phản bội, bất tín.
 
CSGT dẫn đường doan bieu tinh

9h15′ – Hà Nội: Cho tới lúc này ước lượng hơn 1000 người tham gia biểu tình, do quá đông nên phải đi tràn xuống lòng đường. Lực lượng CSGT, trật tự phường bám theo điều khiển giao thông, nhắc nhở đoàn biểu tình. Không thấy xuất hiện Cảnh sát cơ động, 113.

Trên tay cụ bà Lê Hiền Đức là tấm biển ghi lời Bà Triệu: "Tôi muốn cưỡi cơn gió gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở Biển Đông".

09h20: Đoàn biểu tình đang đi trên đường Tràng Thi, hô vang khẩu hiệu Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam". Có khoảng hơn 500 người tham gia tuần hành, vì hè đường hẹp nên một nửa phải tràn xuống lòng đường.

9h25′ – Đến ngã 4 Quang Trung, Tràng Thi lực lượng thanh niên tình nguyện giăng ngang định chặn, nhưng đoàn biểu tình hơn 1000 người đã áp đảo và di chuyển tiếp đến Ngã 4 Quán Sứ, Tràng Thi.

1.000 người tham gia tuần hành, vì hè đường hẹp nên một nửa phải tràn xuống lòng đường.  

Lực lượng CSGT, trật tự phường bám theo điều khiển giao thông, nhắc nhở đoàn biểu tình. Không thấy xuất hiện Cảnh sát cơ động, 113.



Hai hình trên: Trên phố Tràng Thi

09h25: Đến ngã 4 Quang Trung, Tràng Thi lực lượng thanh niên tình nguyện giăng ngang định chặn, nhưng đoàn biểu tình hơn 1000 người đã áp đảo và di chuyển tiếp đến Ngã 4 Quán Sứ, Tràng Thi. 
09h35: Đoàn biểu tình đã đến đường Điện Biên Phủ, trong tiếng hát "Dậy mà đi" vang dội, do một giọng nữ lĩnh xướng. (hôm nay đoàn có một chiếc loa cầm tay).

Tại khu vực vườn hoa Lê Nin đã có hàng rào sắt dựng sẵn (ngày 1.7 chỉ có chăng dây, điều này cho thấy cơ quan chức năng đã tiên liệu được độ nóng của cuộc biểu tình hôm nay).

09h45: Đoàn đang tiếp cận hàng rào sắt, với khí thế hừng hực của tinh thần Bà Trưng, Bà Triệu, của Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn....  09h50: Đoàn biểu tình đã bắt đầu quay trở lại Hồ Gươm, Nhà hát lớn HN.

Đoàn biểu tình tới gần ngã 4 Trần Phú, Điện Biên Phủ. Đã có hàng rào và lực lượng Công An rất hùng hậu chờ sẵn chặn,

Hà nội đã ít cờ đỏ hơn rồi, nhóm cờ đỏ hôm trước chắc là thành đoàn, hôm nay biểu tình ở hà nội, bóng dáng cờ đỏ đã ít đi, cuộc biểu tình đã thực sự từ người dân yêu nươc tự phát

  • NVCL: 9h55″ – Do bị lực lượng chức năng ngăn chặn, đoàn tuần hành quyết định quay lại bờ hồ Hoàn Kiếm, vừa đi vừa hô vang khẩu hiệu “Hoàn Sa- Trường Sa” đầy khí thế.
  • CA cũng đang ráng phat loa và thổi còi inh ỏi . nhưng các tiếng hô HS TS VN đã lấn át cả tiếng loa
  • CÓ nhiều tiê"ng hô "Đả đảo TQ xâm lược "
[11:09:48 PM] Đoàn biểu tình huyển hướng quay lại chứ không tiến đến khu vực SQ Trung Quốc

NXD: 10h06: Đi vào phố Phan Bội Châu. Dân hai bên đường phố đổ ra rất đông và hô: Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam hòa với đoàn biểu tình, cộng hưởng âm vang của lòng ái quốc.

NVCL: 10h05″ – Đoàn tuần hành đã tới Cửa Nam đầu đường Hai Bà Trưng. Nhiều nông dân mất đất tiếp tục gia nhập đoàn. Khẩu hiệu không nhiều.

DLB: 10h00: Khu vực chung quanh Đại sứ quán TQ bị chốt chặn bởi hàng rào sắt và lực lượng công an đông đảo, đoàn biểu tình đang tuần hành về phía Bờ Hồ.

Dòng người đang vừa đi vừa hô to khẩu hiệu TS-HS-Việt Nam, Đả đảo TQ xâm lược, Đả đảo quân bán nước, Việt Nam muôn năm

10h10: Đi vào đường Hai Bà Trưng - con đường dài và rộng, mang tên hai vị nữ anh hùng của dân tộc.

Đại Nam quốc sử diễn ca có đoạn nói về Hai Bà:

Bà Trưng quê ở Châu Phong
Giận người tham bạo thù chồng chẳng quên
Chị em nặng một lời nguyền
Phất cờ nương tử thay quyền tướng quân....

...Và đây, lời thề của Hai Bà:

Một xin rửa sạch nước thù
Hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng
Ba kẻo oan ức lòng chồng
Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này.

Anh em hô khẩu hiệu rất khí thế, nghe thỉnh thoảng còn có tiếng cười tươi, có vẻ là tinh thần anh chị em biểu tình rất bình tĩnh và vững vàng .







10h06: Đi vào phố Phan Bội Châu. Dân hai bên đường phố đổ ra rất đông và hô: Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam hòa với đoàn biểu tình, cộng hưởng âm vang của lòng ái quốc. Trời đã lác đác có mưa nhỏ. 

10h10: Đi vào đường Hai Bà Trưng - con đường dài và rộng, mang tên hai vị nữ anh hùng của dân tộc. Mời bà con thăm đền Hai Bà, tại đây


Song thần kiếm của Hai Bà. Hai Bà sẵn sàng tuốt vỏ để trừ giặc
xuandienhannom.blogspot.com/2012/07/tuong-thuat-tu-thu-o-ha-noi.html

  • Nga tư Điện Biên - Trần Phú có các lực lượng chống biểu tình đang chốt chặn rất đông, hàng rào sắt được dựng chắn ngang lòng đường để chặn đoàn biểu tình tại đây
  • [8:24:56 PM] : đoàn đang đi trên đường Hai Bà Trưng, gần tòa án, đang di chuyển về bờ hồ
 10h00′ - Đoàn biểu tình đã phải quay lại, đến ngã 4 Điện Biên Phủ, Hàng Bông. Trên đường đi có 1 phóng viên quay phim, mang máy quay đề tên HTV. Mọi người vây quanh rất đông định tạo điều kiện để PV tác nghiệp, nhưng anh ta lại cất máy và lẩn mất.

10h10′ - Tại SG mưa to, mọi người giải tán.

10h15′ - Đoàn đã tới ngã 4 Hai Bà Trưng hướng tới Hồ Hoàn Kiếm

Nhiều dân oan nhập vào dòng biểu tình

NXD: 10h30: Đoàn biểu tình bắt đầu rẽ vào Hồ Gươm. Mặc dù trời Hà Nội đã mưa nhưng đoàn biểu tình vẫn hăm hở bước tới, tiếng hô không dứt.

DLB: Lúc 10h25: Đoàn biểu tình đang đi đến đường Hai Bà Trưng, gần Tòa án Hà Nội, hướng về phía Bờ Hồ. Nhìn chung, cuộc biểu tình tại Hà Nội đến lúc này chưa xảy ra sự cố nào đáng tiếc, mặc dù trước đó lực lượng công an được huy động hùng hậu, an ninh thắt chặt.

Những khẩu hiệu hô vang :.........

"Phản đối Tam Sa", "Phản đối TQ xâm lược", "Bảo vệ Hoang Sa", "Bảo vệ ngư dân Vn", "Bảo vệ tổ quốc Vn"  ....

Cụ Bà Lê Hiền Đức lên án các thành phần hai bên đường vô cảm, và Công An Sài Gòn hôm 01-07, tuy sống bằng tiền thuế Dân lại có thái độ không đúng với người biểu tình

10h30: Đoàn biểu tình bắt đầu rẽ vào Hồ Gươm. Mặc dù trời Hà Nội đã mưa nhưng đoàn biểu tình vẫn hăm hở bước tới, tiếng hô không dứt.

10h37: Đoàn biểu tình đã bước dần lên từng bậc nhỏ để tiến đến chân tượng đài Lý Thái Tổ.







BT ở HN hôm nay đã sắp kết thúc. Bà con hẹn hò nhau chúa nhật tuần sau. BT chống TQ sẽ vẫn còn tiếp diễn là quyết tâm của những người yêu nước.  .........

4 nhận xét:

  1. Phải đấu tranh bằng cả 2 hình thức bạo động + bất bạo động thì mới huy động được toàn bộ sức mạnh trong dân chúng.
    Ai có thể lộ diện thì bất bạo động
    Ai không thể lộ diện, chưa dám lộ diện thì bạo động.
    Ai có tri thức thì đấu tranh ôn hòa.
    Ai giỏi đánh nhau thì cho đi ám sát.
    Muốn bảo vệ người đấu tranh BBĐ thì phải tổ chức ám sát dằn mặt CA
    Kêu gọi sinh viên hoc sinh, các kỹ sư, hướng dẫn cách chế súng, thuốc nổ.
    TỔ chức ám sát trên khắp toàn quốc.
    Bao trùm không khí bạo lực khắp cả nước. Khi đó đến ông bà nông dân không cần internet cũng biết đất nước đang có nội chiến.
    Tất cả buộc phải lựa chọn, 1 là theo CS hai là theo Dân Chủ

    Trả lờiXóa
  2. Hay bieu tinh ngay 15/7/2012 ba con oi! Giac noi xam Dang Cong San Viet Nam tha ho cuop dat dai cua nhan dan lam giau cho chinh minh. Ben ngoai giac ngoai xam dang bao vay moi huong. Hoi nhung nguoi dan bi no le boi dang Cong San Viet Nam. Khong mot thoi dai nao cua Viet Nam ma suy doi nhu thoi dai Dang Cong San. Hay dung day Da Dao Dang Cong San Viet Nam da cuop dat dai cua nhan dan! Da Dao! Da Dao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hởi đồng bào ruột thịt thân yêu của dân tộc Việt Nam ơi ! Giặc ngoại xâm đã đến tận cửa nhà chúng ta rồi, chúng đã, đang và sẽ cướp sạch những gì mà cha ông ta đã đổ biết bao nhiêu xương máu để xây đựng trong suốt 4000 năm qua, chúng sẽ giết bắn phá không thương tiếc những ai dám chống lại bọn chúng bời vì cả một lũ tay sai bán nước đang phục vụ như những con chó cho bọn giặc ngoại xâm !
      Hãy vùng lên để làm một cuộc tổng khởi nghĩa như cuộc khởi nghĩa vàn năm tết mậu thân 1968 và cuộc tổng tiến công mùa xuân 1975...Chúng ta không thể chờ đợi được nữa vì màu hờn căm đang bừng bừng sôi sục trong dòng máu Việt Nam..hay chúng ta cam tâm chấp nhận mất nước ???
      Các mẹ, cô chú bác và toàn thể mọi người và đặc biệt là lực lượng thanh niên yêu nước cùng các nhân sĩ , trí thức, các công nhân và nông dân cùng mọi thành phần tầng lớp yêu nước Việt hãy ...Vùng Lên và Khởi nghĩa cho cuộc đấu tranh chính nghĩa để dành lại trọn vẹn quê hương Việt Nam từ ải Nam Quan đến tận Cà Mau, từ Hoàng Sa đến Trường sa, giết không tha bât cứ những tên trung quốc nào còn lảng vảng trên quên hương chúng ta
      Thà chết chứ không làm nô lệ!!!!!

      Xóa
  3. Tới lúc đứng lên rùi anh em ơi

    Trả lờiXóa