Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Mẹ chị Tạ Phong Tần tự thiêu tại khu hành chánh ở Bạc Liêu

Đăng bởi pleikly lúc 10:26 Sáng 30/07/12

VRNs (30.07.2012) - Bạc Liêu – Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, đã tự thiêu ngay sau khu hành chánh thành phố Bạc Liêu, gần nhà của bà. Đây là tin do con gái bà Đặng Thị Kim Liêng, em chị Tạ Phong Tần vừa cho VRNs biết qua điện thoại.
Sự việc được tường trình như sau:
Khoảng hơn 9 giờ sáng nay, 30.07.2012, công an xã đến báo cho các con của bà Đặng Thị Kim Liêng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bạc Liêu. Khi các con của bà đến bệnh viện thì bị nhiều công an ngăn cản không cho vào, chỉ cho một người con trai của bà tên Tạ  Hoà Phú được vào. Khi trở ra gặp người nhà, anh con trai này nói “cháy đen thui”. Tức khắc công an bắt anh này mang đi, và không còn ai khác là thân nhân của bà Đặng Thị Kim Liêng được vào trong bệnh viện với bà.
 
Những người dân ở đây cho biết đây là một tình trạng nguy hiểm, nhưng không cho biết rõ nguy hiểm như thế nào.
Hiện chúng tôi chưa biết chắc bà đang còn sống hay đã qua đời.
Chúng tôi kính xin anh chị em, tuỳ theo tôn giáo của mình, cầu nguyện và chúc lành đặc biệt cho bà Đặng Thị Kim Liêng trong những giấy phút đặc biệt này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức này, ngay sau có tin mới.
PV.VRNs

5 nhận xét:

  1. Lạy CHÚA ở trên cao che trở cho chúng con !

    Trả lờiXóa
  2. Xin đức Phật Tổ phù hộ độ trì cho bà Đặng Thị Kim Liêng thoát khỏi kiếp nạn hiểm nghèo.

    Trả lờiXóa
  3. Tấm hình trên có phải thân nhân của bloger Tạ phong Tần không?. Phật tổ phù hộ bình an cho quý vị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bà Đặng Thị Kim Liêng (thứ hai từ trái) đến thăm LM Lê Ngọc Thanh (người ngoài cùng bên trái) tại Dòng Chúa Cứu Thế đường Kỳ Đồng Sài Gòn khi bà từ Bạc Liêu lên thăm con gái, Tạ Phong Tần, bị bắt giam hồi năm ngoái. (Hình: VRNs)"

      Xóa
  4. Như một tin chấn động bất ngờ, toàn bộ anh em BBT Trang Tin Xuống Đường thật xúc động, xin thành kính chia buồn sâu sắc đến gia đình chị Tạ Phong Tần về nổi đau khôn cùng mất đi người mẹ chết vì tự thiêu .
    Đây cũng là nổi đau đớn chung của hàng triệu người Việt chịu đựng dưới chế độ pháp lý độc tài, bất công và mất đi nhân tính con người. Chúng tôi thể hiện tinh thần hiệp thông trước hành động tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng vì bị chính quyền bức bách sách nhiễu đi đến cùng đường.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và theo dõi phản ứng của dư luận.

    Trả lờiXóa