Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

TRUNG QUỐC VẪN LÀ BẠN TA -Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa

TRUNG QUỐC VẪN LÀ BẠN TA- LỜI CỦA BÁO CÁO VIÊN TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ ...

Một nguồn tin cho hay: sáng qua 19/7/2012, một Đại tá người của Tổng Cục chính trị đã đến nói chuyện, quán triệt cho cán bộ chủ chốt tại Hội trường C của Bộ Văn-Thông-Thể-Du về tình hình Biển Đông và quan hệ Việt-Trung...(hình chỉ có tính minh họa)

Theo báo cáo viên này thì: cán bộ, đảng viên, nhân dân không nên quá lo lắng về quan hệ Biển Đông nói riêng và Việt-Trung nói chung; về cơ bản, toàn cục, quan hệ hai nước vẫn là hảo, hảo, tốt đẹp thôi;
tất nhiên, theo báo cáo viên này thì quan hệ 2 nước vẫn giữ 16 chữ nhưng thôi không vàng... nữa song vẫn là quan hệ láng giếng, anh em, hữu nghị; mà anh em dù là ruột thịt thì đôi khi cũng xảy ra tình trạng xâm lấn, tranh giành bờ vườn, bờ ruộng tí chút, bắt trộm con gà, con cá của nhau; nhưng kết cục cuối cùng thì rồi cũng cho qua chứ chưa đến mức không nhìn mặt nhau...Chuyện quan hệ hai nước sẽ có Đảng và nhà nước sẽ lo ổn thỏa cả thôi...Các đồng chí đảng viên cần quán triệt, đừng quá lo xa...
Nhiều cử tọa nghe xong về thấy buồn buồn vì cảm thấy mọi cái sự lo lắng của mình bấy lâu này giống như cái đám con mụ góa... lo cho chuyện triều đình...

H.X.Ô.
----------------------------------------------

Tàu đổ bộ Trung Quốc xuất hiện ở Trường Sa

MỘT TÀU ĐỔ BỘ CỦA TRUNG QUỐC ĐƯỢC PHÁT HIỆN TRONG QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA, TẠI KHU VỰC BÃI SU BI MÀ VIỆT NAM ĐÃ TUYÊN BỐ CHỦ QUYỀN.
ĐỘI TÀU CÁ TRUNG QUỐC XÂM PHẠM TRƯỜNG SA
TRUNG QUỐC THÂU TÓM BIỂN ĐÔNG BẰNG CÁCH NÀO

Hình ảnh tàu đổ bộ 934 của Hải quân Trung Quốc trong quần đảo Trường Sa do máy bay trinh sát của Philippines chụp được. Ảnh: Philippines Star
Máy bay giám sát của Hải quân Philippines phát hiện ra tàu Hải quân 934, thuộc lớp Ngọc Đình (Yuting), được trang bị ba súng hạng nặng, cần cẩu và một bãi đáp trực thăng, neo đậu tại cảng mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép trên bãi Su Bi.
Phía Philippines cho biết sẽ nỗ lực để theo dõi hoạt động của con tàu trong khu vực, cũng như tình hình trong quần đảo Trường Sa, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh miền tây của Philippines Niel Estrella cho biết.
Công việc theo dõi hôm qua bị cản trở bởi điều kiện thời tiết xấu, Philippines Star hôm nay cho hay.
Bất chấp sự phản đối của Việt Nam, đội 30 tàu cá của Trung Quốc đang đánh bắt trái phép tại bãi Su Bi dưới sự yểm trợ của tàu ngư chính lớn nhất Trung Quốc. Đội tàu này xuất phát từ tỉnh Hải Nam, do hội nghề cá địa phương tổ chức. Không chỉ đưa tàu xuống đánh bắt trái phép, Trung Quốc còn liên tục đăng tải trên các báo, mạng về hoạt động của đội tàu này.
Đảo đá Su Bi nhìn từ trên không. Ảnh: Google Maps.
Đảo đá Su Bi nhìn từ trên không. Ảnh: Google Maps.
Ngày 13/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định việc 30 tàu cá từ tỉnh Hải Nam của Trung Quốc tới quần đảo Trường Sa là hành động phi pháp.
"Lập trường của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khẳng định nhiều lần. Hoạt động khai thác của ngư dân Trung Quốc ở khu vực quần đảo Trường Sa là phi pháp, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc có trách nhiệm giáo dục, hướng dẫn ngư dân tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ của Việt Nam, tuân thủ luật pháp quốc tế", đại diện Ủy ban Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố.
Hồi cuối tuần trước, một tàu hộ vệ của hải quân Trung Quốc cũng xuất hiện và bị mắc cạn gần bãi Trăng Khuyết, cách đảo Palawan của Philippines 60 hải lý. Đây là địa điểm mà Philippines tuyên bố nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của mình. Con tàu sau đó đã được đánh nổi lên và lên đường về Trung Quốc. Manila và Bắc Kinh không có tuyên bố gì thêm về vụ việc.
Vũ Hà
( Vnexpress ) 


8 nhận xét:

  1. Đ.mẹ! Nghe mà lộn cái tam bành! Bọn liếm đít Tàu.
    Trả lời
  2. Có thật thế không BÁC 2XO, nếu đúng như vậy thì thằng cha TCCT này bị mộng du rồi. Sao các bác ở bộ 4T lại chịu khó ngồi nghe thằng cha này nói nhảm thể nhỉ???
    Trả lời
  3. Phải cách chức và xử lý ngay viên đại tá này, kẻo đội ngũ bán nước lại thêm một thằng khốn nạn nữa.
    Mà sao hắn lại lên tới hàm đại tá được nhỉ, có giống mấy ông tiến sĩ giấy chỉ tài đi mua học vị không (trừ các tiến sĩ chân chính)?
    Trả lời
  4. Chà chà !Người Việt Nam chúng ta lạc quan (và ngộ) thật thể nào đoạt á quân hạnh phúc thế giới!
    Trả lời
  5. Nếu mấy vị lãnh đạo cứ lải nhải mãi mấy câu như trên thì nước Việt đến thời mạt mất rồi, ko thể nào cứu được nữa. Nhưng lịch sử 4000 năm qua vẫn chứng minh là trong "Cái họa có cái phúc". Biết đâu đây lại là cơ hội dân tộc VN lại cùng nhau đứng lên, lập ra một trang sử mới khi " quét sạch bè lũ bán nước và cướp nước".
    Trả lời
  6. Cướp biển đảo của ta, ngược đãi ngư dân của ta một cách tàn tệ, cho mời thầu 9 lô dầu khí nằm ngay trêm thềm lục địa của ta. Nay lại cho hơn 3 chục tàu cá có sự hộ tống của tàu quân sự và bán quân sự... như vậy đâu có thể gọi là "tranh giành bờ vườn, bờ ruộng tí chút, bắt trộm con gà, con cá..." của anh em lọt sàng xuống nia. Mà đây phải gọi là hành vi của kẻ cướp khốn nạn mất hết tính người!
    Nhưng cái con vẹt chính trị phò Tàu này kiểu này cũng được hun đúc bởi cái ngữ to đầu đã từng phán rất mơ hồ như thế này chăng???
    Lời phán đó như sau:
    "Chuyện biển Đông là chuyện phức tạp, nói đển biển Đông là không chỉ biển Đông mà thôi, nói đến biển Đông là nói đến cả những cái nằm ngoài biển Đông.Giải quyết vấn đề biển Đông không chỉ là giải quyết biển Đông mà bao trùm những thứ liên quan đến biển Đông. Muốn giữ biển Đông không phải chỉ nhăm nhe giữ biển Đông mà phải giữ cả những cái không liên quan trực tiếp đến biển Đông nhưng có mối tương quan, gắn bó thiết thực với biển Đông. Biển Đông là vấn đề phải nhìn cho rộng ra những vấn đề khác nữa ngoài biển Đông...."
    Trả lời
  7. bọn cầm quyền đã bán tổ quốc cho tầu lấy tiền chia nhau rồi.chỉ có chúng nó là bạn của trung quốc xâm lược,và chúng nó đã trở thành kẻ thù của dân tộc việt nam,mọi người hãy thức tỉnh đừng nghe bọn bán nước lừa bịp nhé
    Trả lời
  8. Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của Dân tộc thỉnh thoảng cũng xuất hiện 1 số kẻ run sợ hèn nhát mà làm tay sai cho tàu khựa nhưng để nói về chính quyền mà hèn nhát thì chắc chỉ có triều đại Lê Chiêu Thống và bây giờ.

3 nhận xét:

  1. Hiện tại bọn Việt cộng có cái tên mới mà dân
    trong nước gọi là Việt gian-Hán nô-Hán gian.
    Người trong nước còn nói là con cháu Lê Chiêu Thống đang cầm quyền. Thôi thì miễn bàn nữa cứ để cho bọn chúng bán hết, chừng nào bọn chúng bán hết thì là ngày tàn của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Có thằng bạn nào vô nhà mình ăn cướp không vậy? Có thằng bạn nào chiếm nhà ta đuổi ta đi không vậy?

    Trả lờiXóa
  3. Có thằng ăn cướp nó vào đứng trước sân nhà và bảo rằng " nhà này là nhà của tao", cái Sen và thằng đầi tớ ra bảo " láo, nhà này là nhà của ông bà chủ của tao ", nhưng khi vừa nói xong thì họ bị ông chủ nhà ra tát vào mặt và nói rằng " chúng mày mất dại, đừng có mà hồ đồ với ong bạn hàng xóm của tao nhé !"
    Như được có thêm sức mạnh từ đồng minh là chủ nhà, tên ăn cướp nói " hảo hảo, lị với ngộ lúc lào cũng là bạn tốt", nói xong hắn bước vào nhà và lôi ngay bà chủ nhà ra và có những hành động sàm xở rồi tuột quần bà chủ và nói " ái cha cha, cái này giống cái của nhà ngộ quá, có l3 nó là của ngộ bị bỏ quên hay thất lạc mấy nghìn năm về trước , thôi ngộ lấy lại nhe .
    Cai sen và thằng đầy tờ la to lên " ông làm cái gì thế ? Đấy là bà chủ tôi và là vợ của ông chủ tôi " nhưng họ đã bị ông chủ bất ngờ tát vào mặt từ phía sau và nói rằng " chúng mày làm gì mà ồn lên như heo bị chọc tiết thế? Ông hàng xóm có làm gì bà chủ của chúng mày đâu , chẳng qua đó là cách giao tiếp hửu hảo theo phong cách của ông hàng xóm mà" . Bà chủ thì ngượng đỏ cả mặt, nước mắt nước mũi chảy đầm đìa và hai tay từ từ kéo quần lên. Ông chủ hỏi bà chủ " Thề ông hàng xóm đã làm gì em mà bọn đầy tờ nhà này thét to lên thế, không sợ thiên hạ họ biết họ cười cho thúi cả mặt à " . bà chủ nói " thế mày đui hay sao mà mày hỏi tao như thế hả thằng khốn ? " Mày đợi đến nước nó địt vào nhồn tao rồi mày mới công nhận là nó sàm sỡ mất dại hay sao? Ối giời bớ làng n7u7o1c ơi, ra đây mà xem cái thằng đàn ông chồng tôi nó hèn hạ nhu nhược với quân bất lương nè, ôi khổ cho cái thân tôi đã bao năm d6ang hiến cái nhồn tôi cho nó, thế mà bây giờ nó lại đối xử với tôi như kẻ hầu người hạ hoặc là một con điếm ngoài đường không hơn không kém, biết thế tôi đem cái ấy cho con chó nói xơi cho nó sướng " khổ nắm nói mãi !!!

    Trả lờiXóa