Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Thông tin mới nhất về blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải

Tòa án câu giờ - anh Điếu Cày tiếp tục bị giam cầm trái phép vô thời hạn. 

Dân Làm Báo - Gia đình của blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải nhận được tin báo của Luật sư Hà Huy Sơn cho biết tòa án đã trả lời đơn của Ls Sơn vào sáng ngày 18/7, một tuần sau khi gia đình của anh Điếu Cày gửi Đơn tố cáo Chánh án và khiếu nại An ninh điều tra (ANĐT) về hành vi giam giữ trái pháp luật đối với ông Nguyễn Văn Hải. 
Nội dung tòa án trả lời rằng họ đã phải chuyển hồ sơ trả về cho cơ quan ANĐT để "điều tra bổ sung", tuy nhiên chi tiết điều tra bổ sung ra sao thì tòa không nói. 

Hôm nay gia đình đã nhận được thông báo về việc trả hồ sơ điều tra bổ sung từ thẩm phán Vũ Phi Long của Tòa án Nhân dân Tp Hồ Chí Minh với nội dung như sau: 

"Tòa án nhân dân Tp Hồ Chí Minh đã trả hồ sơ cho Viện kiểm sát Nhân dân Tp Hồ Chí Minh đối với vụ án Nguyễn Văn Hải và đồng phạm. Các bị cáo bị VKS Nhân dân Tp HCM truy tố về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo khoản 2 Điều 88 của Bộ Luật Hình sự". 

Ông thẩm phán Vũ Phi Long đã không giải thích lý do trả hồ sơ. 

Rõ ràng đây là động thái câu giờ để dư luận lắng xuống hoặc các bộ phận pháp lý từ VKS cho đến Tòa án nhân dân đang bối rối không biết phải giải quyết vấn đề của blogger Điếu Cày như thế nào. 

Hôm nay, kể từ ngày 19 tháng 10 năm 2010 là đúng 1 năm 9 tháng kể từ ngày blogger Điếu Cày mãn hạn tù 2 năm rưỡi. 1 năm 9 tháng anh đã bị cầm tù tiếp một cách trái phép cho đến ngày hôm nay và tình trạng giam giữ người trái pháp luật vẫn còn tiếp diễn với cung cách làm việc vô lối của các cơ quan nhà nước. 

Cũng trong ngày hôm nay, 19 /07/2012, Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới đã lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải

Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới đã lên án việc tiếp tục giam cầm anh Điếu Cày là trái phép vì không thông qua xét xử bởi tòa án và vi phạm điều 176 (2) của bộ Luật hình sự 2003 trong đó xác định một can phạm phải được đưa ra xét xử nội trong vòng 3 tháng và quan tòa chỉ có thể gia hạn thêm 15 đến 30 ngày. 

Trong lần gặp mặt với gia đình, anh Điếu Cày đã thông báo là thời hạn giam giữ trái phép đối với anh bị gia hạn cho đến ngày 18 tháng 7. Hôm nay đã quá 1 ngày gia hạn và Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lại trả hồ sơ cho VKS. Điều này có nghĩa là nhà nước Việt Nam lại tiếp tục giam cầm anh Điếu Cày vô thời hạn mà không qua xét xử.



*

Lời nhắn nhủ của Điếu Cày từ ngục tối

Danlambao - Điếu Cày nhắn nhủ đến tất cả mọi người rằng, bản thân anh không làm gì sai với hiến pháp và những công ước quốc tế mà VN đã cam kết thực hiện. Từ khi bị tái bắt giam đến nay, anh không hề ký vào bất cứ một biên bản làm việc nào. Tất cả những biên bản làm việc đều là họ tự làm và tự ký với nhau. 

Dù bị giam giữ trong ngục tối, phải chịu biết bao đọa đày, Điếu Cày vẫn giữ vững ý chí kiên cường sắt thép, quyết không đầu hàng bạo quyền. Anh nhắn gửi đến anh em, bạn bè hãy tiếp tục nỗ lực và vững tin vào con đường đã chọn. "Tôi bây giờ chỉ ăn no ngủ kỹ, mọi người cứ vững tin và không phải lo lắng"

Chia sẻ bài viết:


Lưu ý: Trước khi gửi ý kiến phản hồi, mong các bạn đọc kỹ những điều đã được quy định tại phần "Thôn Quy"

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 34 ý kiến

  • Việt ta
    Đây là chế độ chó săn (cs) ĐỤC KHOẾT trong thời đại đồ đễu xhcn .nên chúng làm mọi cách vô luân thường đạo lý đễ bịt miệng những tiếng nói yêu nước VN .đễ chúng tiếp tục cai trị mà tiếp tục đục khoét đất nước .bóc lột cướp bóc cũa DÂN -HÃY THỨC TĨNH VÀ ĐỨNG LÊN KO CÚI ĐẦU NỮA BÀ CON ƠI -
  • Stand up
    Vũ phi Long  = thằng phản đạo ,bán Chúa .
  • Hội Nghị Diên Hồng
    Nghệ An – Bà con giáo dân rất bức xúc trước những hành vi thô hèn của chính quyền và họ đòi sẽ kéo về trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để đòi nhà cầm quyền Nghệ An giải thích về những việc làm sai trái đã gây ra tại giáo điểm Con Cuông, đồng thời phải lên tiếng xin lỗi Đạo Công Giáo và đính chính lại các thông tin mà các đài báo tại Nghệ an đã đưa tin sai sự thật, xuyên tạc đạo Công Giáo trong thời gian qua.
    Trích Từ:
    http://xuongduong.blogspot.com... 
  • Trần giả Tiên
    Cũng nhờ INTERNET mà anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần, chị Bùi Minh Hằng vẫn còn mạng đến ngày nay.
    Nếu không có Internet của thời @ nầy, thì chắc anh ĐC, chị TPT, chị BMH và những người yêu nước chống Tàu khựa xâm lược, bây giờ chắc đã MÒ TÔM như những CHÍ SĨ thời HCM rồi.
    Hoan hô và cám ơn INTERNET.
  • Hcmfuckchidau
    Tại sao đảng cộng sản Việt Nam với một lực lượng công an ,quân đội hùng hậu có đầy đủ vũ khí hiện đai mà lai đi sợ những người khô ng một tấc sắt trong tay như Blogger Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần......Có phải đây là một dấu hiệu họ đang bị lung lay,nên họ sợ!
  • Dung_chutich
    Dân miền Nam muốn thắng cộng sản
    hãy để dân miền Nam sống với cộng sản trước đã.
  • Trần giả Tiên
    MIỀN NAM đã sống đau khổ, công dân hạng hai 37 năm, nữa đời người rồi, phải sống đến bao lâu nữa? 100, 200 hay mãi mãi (!?)
    Hãy vùng lên thôi, đã trể quá rồi, đừng chờ đợi, đợi chờ nữa.
    VÙNG LÊN cho TỔ QUỐC quyết sinh, cho chính mình, gia đình mình và con CHÁU sau nầy.
    VÙNG LÊN! VÙNG LÊN! VÙNG LÊN mau đi các bạn.
    HÃY VÙNG LÊN.
  • BGM
    Hãy để CS thắng ở VN và sau đó CS sẽ thua
    Henry Kissinger đã nói như vậy khi Mỹ quyết định không giúp miền nam VN.
  • Lê-Phong
    Tòa án thành phố Sàigon nếu xét thấy Bloger Điếu Cày vô tội thì cũng phải tổ chức phiên tòa và tuyên bố anh Nguyễn Văn Hải vô tội và đền bù 900.000 $ mà tòa vu khống về tội trốn thuế trước đây ! Đồng thời tổ chức xin lỗi và đền bù bằng tiền tính từ ngày anh Hải bị bắt giam cho đến nay " Đền bù cả tinh thần và thời gian "
  • Lê-Phong
    Xin lổi ! Trả lại 900 triệu tòa đã vu khống về tội trốn thuế .
  • Lite_breeze
    Tầu cộng ra lệnh Bộ Chính Trị cộng sản Việt Nam vẫn phải giữ Điếu Cày trong nhà tù.
  • YVN
    Chắc kg đủ yếu tố buộc tội anh Hãi vào điều 88 khoãn 2 nên tòa án trã hồ sơ về bên viện kiễm sát ? mong là
    vậy  vì cã thế giới đã biết rỏ ? họ sợ nhục với thế giới vì cái luật rừng Amazon ! CHHV nổi tiếng là vụ án 2 bao cao su ?vụ này cã thế giới đều biết rỏ ,Cha Lý đạp vành móng ngựa ,bị tên ca bịt mồm cha kg cho cha Lý nói ?hính ảnh được phóng to và treo trên một đại lộ lớn ở tiểu bang houston texas ? theo tôi nghỉ là xử anh Hải vào khoãn 2 điều 88 là kg thể vì khoãn này được bỗ sung trong thời gian anh thụ án tù vì tội trốn
    thuế ? Luật bất hồi tố !có nghỉa là khoãn này điều nọ chỉ áp dụng sau ngày bỗ sung ?làm luật là phải theo
    nguyên lý nhất quán !cái sau kg đươc đè lên cái trước như thế mới đúng là nhà luật gia đưng đắn ,mọi người
    mới tâm phục khẫu phục !còn luật pháp XHCN ? bó tay chấm com !!
  • emga
    Vu cáo ,hãm hại người yêu nước,bắt giam bỏ tù không thời hạn,không xét xử đó chính là phản bội Tổ quốc,bán nước cho giặc.lịch sử sẽ mãi ghi nhận tội ác của những kẻ độc tài CS đang cầm quyền.Đó là điều không thể chối bỏ được trước nhân dân.
  • Huongtran
    Thân nhân cuả Anh Điếu Cầy & Những Cá nhân,Tổ Chức cho Quyền Con Người ở khắp nơi.Nên gởi những
    thông tin này ( đính kèm văn bản cuả toà an mới đây ) đến các Chính Phủ,các Tổ Chức Quốc-Tế. Mà điển hình
    nhất là Tòa Đai-Sứ Mỹ tại Việt-Nam ! Ông OBAHMA (T.T Mỹ,mới đây cũng đã nhắc nhở Việt-Nam,phải trả
    tự do cho Anh Điếu Cày ) Vì,Bọn Việt  Gian,Bán Nước,đang cầu thân với Mỹ !
  • huynh.p.dong Italy
    Những tên thẩm phán, kiểm sát, công của cộng sản VN  là lũ  chó săn tay sai cho cẩu trung cộng. Chúng chỉ giỏi liếm cửa sau của cẩu trung cộng và hèn hạ bỏ tù đàn áp người yêu nước chống xâm lăng.
  • Danboc
     Phim " Đàn trời" trên VTV1 phát sóng thứ 2-4 buổi tối rất hay .... chọc ngoáy đúng chỗ ngứa của chúng ta ... tố cáo những thủ đoạn của bọn cầm quyền tàn ác (DCS viện Nam)
  • Tứ mã phanh thây

    "VC"ở VN là khuyển tặc, được huấn luyện để liếm sạch những gì được thải ra từ "CỬA SAU" của tàu cộng.  Chúng đáng tội tử hình, toàn dân sẽ phanh thây bọn chúng.
    1/12/2012 là ngày phán xét bọn chúng.
  • Lãnh đạo ĐCS
    Vì 4 tốt và chữ vàng, đề nghị bắt hết những ai biểu tình, phản đối TQ dưới mọi hình thức. Chúng ta sẵng sằng dâng hết HS, TS và cả biển Đông cho TQ để giữ vững tình hữu nghị Việt Trung, và giữ vững chế độ CS của chúng ta. Chúng ta thà làm đầy tớ nước Tầu còn hơn làm người nước Việt, làm vua nước tây.
  • Ngày Đẹp Trời
     Vào một ngày đẹp trời, Anh Hải đang ngủ , bỗng dưng khi thức dậy thấy....nằm ngoài đường không có lý do và Anh Hải tự đón xe về nhà như chưa từng có...cuộc ở tù (giống như chương trình chưa từng có cuộc chia ly). Lúc bấy giờ việt cộng chối bay chối biến rắng "Chúng tôi chưa từng bắt giam ai tên Nguyễn Văn Hải hay Điếu Cày Điếu Bừa nào cả"....Huề cả làng! cái gì đê tiện mà việt cộng hổng dám làm chứ!
  • Le-chi
    Bắt ngừơi dân để làm mồi đổi chác với tây phương , đó là cách làm ăn đểu cáng của nhà cầm quyền của đảng CSVN.
    Chúng bắt ai có tiếng nói mà thế giới biết đến để rồi sau đó làm con mồi.
    Bọn chó đẻ này  luôn dùng những trò hề HẠ CẤP (lớp 3 trường làng) để làm thủ đoạn ÁC VỚI DÂN.
    đỐI VỚI tRUNG QUỐC THÌ QÚA HÈN , LUÔN LUÔN ĐI BẰNG ĐẦU GỐI.
    Đồ một lũ SÚC SANH.
http://xuongduong.blogspot.com/2012/07/blogger-ieu-cay-co-bi-keo-dai-thoi-gian.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét