Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Nga nổ súng vào tàu cá Trung Quốc

Cập nhật: 20:18 GMT - thứ ba, 17 tháng 7, 2012
Tàu cá trung quốc
Các tàu cá Trung Quốc thời gian gần đây liên tục bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải các nước láng giềng
Nga tạm giữ 36 ngư dân Trung Quốc và hai tàu cá vì đi vào vùng đặc quyền kinh tế ở vùng viễn đông Primorsky, theo hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc.
Tân Hoa xã dẫn lời lãnh sự Trung Quốc ở thành phố cảng Vladivostok rằng một tàu bị giữ ở cảng Nakhodka, và con tàu khác đang đi về hướng đó.
Tân Hoa xã dẫn lại hãng tin Nga RIA Novosti nói tàu tuần duyên Nga bắn cảnh cáo và sau đó nhắm bắn để chặn một tàu săn mực.
Theo RIA, không ngư dân Trung Quốc nào bị thương.
Trước đó, tin ban đầu chỉ đề cập một tàu cá và 17 ngư dân Trung Quốc.
Các thủy thủ tàu Dzerzhinsky phát hiện ra tàu Trung Quốc trong khu vực đặc quyền kinh tế của Nga và đã tìm cách liên lạc, người phát ngôn của lực lượng tuần duyên Nga nói với hãng thông tấn RIA-Novosti.
Tuy nhiên tàu Trung Quốc không trả lời và tìm cách trốn thoát, buộc lực lượng bảo vệ lãnh hải của Nga phải nổ những phát súng cảnh cáo đầu tiên, sau ba giờ ráo riết truy đuổi.
Tàu tuần tra của Nga sau đó tiếp cận sát và nhả đạn trực tiếp vào chiếc tàu này vì những ngư dân trên tàu tìm cách ngăn chặn quân đội Nga nhảy lên tàu của họ.
Hãng tin Ria-Novosti cũng cho hay, khoảng 22,5 tấn mực đã được tìm thấy trên tàu. Tuy nhiên các ngư dân này không trình được giấy tờ đăng kí đánh bắt tại vùng biển của Nga.
Người đại diện của lực lượng tuần duyên Nga cho biết chiếc tàu này sẽ được đưa về cảng gần nhất tại Nakhodka để tiếp tục điều tra.
Cùng ngày, lãnh sự quán Trung Quốc đã thừa nhận một tàu đánh cá Trung Quốc đã va chạm với lực lượng tuần duyên của Nga và hiện đã bị bắt giữ.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/07/120717_chinaship.shtml

3 nhận xét:

  1. Đánh TRung Quốc đi nước Nga. Ấ Độ dập luôn thì TRung Quốc không còn đường nào lui cả

    Trả lờiXóa
  2. Ra ngoài thì cúi đầu làm nô lệ
    Về nhà lại áp bức người thân.
    Nhà nước Việt nam anh hùn trung dũng bất khuất!

    Trả lờiXóa