Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Cập nhật: buổi thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông trên toàn giáo phận Vinh (7.7.2012)

(TNCG) - “PHẢN ĐỐI HÀNH VI PHẠM THÁNH VÀ ĐÁNH ĐẬP LINH MỤC, GIÁO DÂN CỦA CHÍNH QUYỀN TẠI CON CUÔNG”

20h42: Tại giáo xứ Quan Lãng, cha xứ và giáo dân đang làm giờ chầu Thánh Thể rất sốt sắng. Số giáo dân tham dự hôm nay đông hơn mọi hôm. Trước lúc bước vào giờ chầu Thánh Thể, cha chánh xứ đã đọc văn thư của TGM gửi UBND tỉnh Nghệ An và phân tích cho toàn thể mọi người nghe và tiếp tục khẳng định nhà cầm quyền đã vi phạm tự do tôn giáo một cách nghiêm trọng. Chính quyền đã xúc phạm nặng nề đến niềm tin tôn giáo. Chưa dừng lại ở đó, chính quyền còn huy động các báo, đài phát thanh – truyền hình liên tục đưa tin xuyên tạc, chụp mũ, vu khống đối với giám mục, các linh mục và giáo dân. Do đó, linh mục Jos. Ngô Văn Hậu lại một lần nữa quả quyết rằng “việc này liên quan đến toàn giáo xứ, giáo hạt và giáo phận”. Vì thế, mọi việc triệu tập, làm việc mà chính quyền yêu cầu thì bắt buộc phải có mặt giáo dân toàn giáo xứ, giáo hạt.

Giờ chầu kết thúc vang vọng trong lời Kinh Hòa Bình, cầu mong sớm xua tan bóng tối của sự ác, sự gian dối và cầu mong cho một nền công lý, hòa bình, hạnh phúc sớm được hiển trị đích thực trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu này.

Một số hình ảnh về thắp nến cầu nguyện.












Các bạn nhấn F5 để theo dõi buổi tường thuật. 

Đó là câu khẩu hiệu được phổ biến chung cho toàn giáo phận. Hiện nay, khắp các giáo xứ trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Băng rôn đã được treo lên trước các nhà thờ, trước cổng làng và các lối ra vào của các giáo xứ. Hưởng ứng lời kêu gọi hiệp thông của Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp[
1] và Tòa Giám Mục Giáo Phận Vinh[2] về việc treo băng rôn và thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông vào tối 7.7.2012 trên tất cả giáo phận Vinh. trang Thanh niên Công giáo sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này.
Các bạn nhấn F5 để theo dõi buổi tường thuật. 
Sau đây là hình ảnh ở một số các giáo xứ: 
Giáo xứ Xã Đoài

Giáo xứ Yên Lưu
Giáo xứ Thuận Nghĩa

Giáo xứ Yên Hòa

Giáo xứ Vĩnh Hòa

Giáo xứ Sơn La

Giáo xứ Bột Đà

Giáo xứ Lãng Điền

Giáo xứ Xã Đoài
(Tiếp tục cập nhật)
Chú thích: 

1 nhận xét:

  1. Chúng con xin được hiệp thông và cầu nguyện xin Chúa phù hộ giúp sức cho bà con Giáo Dân VN sớm đánh sập bọn VGCS bạo tàn

    Trả lờiXóa