Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Con Cuông - Nghệ An: Huy động CA, quân đội đàn áp đẫm máu giáo dân?



* Tin chưa kiểm chứng cho biết, khoảng 20h30 tối nay, đã xuất hiện tiếng nổ dữ dội vang lên tại khu vực Giáo điểm Con Cuông. Có trường hợp giáo dân bị vỡ sọ.


Peter Thái - Ngày 1 tháng 7 năm 2012: Như thường lệ, vào chiều Chúa Nhật hàng tuần, linh mục G.B Nguyễn Đình Thục đến dâng Thánh Lễ cho các giáo dân thuộc Giáo điểm Con Cuông thì bất ngờ bị một nhóm côn đồ được nhà cầm quyền thuê chận lại và đánh đập, mục đích của chúng là không để linh mục vào dâng Thánh Lễ cho giáo dân ở nơi đây. Nhận được tin cha đang bị đánh đập, giáo dân đang có mặt tại nhà nguyện đã tìm đến để ngăn chặn thì bị nhóm này đánh đập rất dã man. Có rất nhiều người phải nhập viện để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trong đó đặc biệt nghiêm trọng là trường hợp của chị Maria Ngô Thị Thanh, chị đã bị đánh vỡ hộp sọ, hiện đang trên đường đi ra bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để được cấp cứu.

Mặc dầu bị đánh đập rất đau đớn nhưng vì sứ vụ của một linh mục và lợi ích của giáo dân nên Ngài vẫn cố gắng dâng Thánh Lễ. Đáp lại, nhà cầm quyền cố triệt hạ bằng được việc giáo dân sinh hoạt tôn giáo nơi đây nên tiếp tục huy động một lực lượng hùng hậu gồm công an, mật vụ mặc thường phục, côn đồ đến ném đá, đánh đập và bắt giữ giáo dân. 

Chưa dừng lại ở đó, khi giáo dân kiên quyết kháng cự thì nhà cầm quyền tiếp tục huy động lực lượng quân đội thuộc trung đoàn 335 với đầy đủ súng ống đến để đàn áp. Hiện tại, nhà cầm quyền đang bắt giữ rất nhiều giáo dân. Đồng thời, giáo dân cũng đã bắt giữ được 28 tên côn đồ. Họ khai là họ được thuê 500.000VND/ 1người để vào đánh đập giáo dân và linh mục (chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cũng như video ghi lại lời khai của bọn côn đồ khi thuận tiện).

Nhận được tin báo, các giáo xứ như Lãng Điền, Yên Lĩnh, Quan Lãng, Bột Đà, Sơn La đã kéo chuông liên hồi và giáo dân ở các giáo xứ đó đã tập trung về Giáo điểm Con Cuông để hiệp thông cùng anh chị em nơi đây. Và cho tới lúc này (20h30), bất chấp mọi lực lượng gồm công an, bộ đội, dân phòng, côn đồ… Giáo dân vẫn đang tập trung tại Ủy ban nhân dân huyện Con Cuông để yêu cầu ông Hoàng Đình Tuấn, Chủ tịch huyện phải thả ngay và vô điều kiện đối với những giáo dân đang bị bắt giữ đồng thời phải lập biên bản nói rõ sự việc xảy ra trong chiều nay.

Xin mọi người hiệp thông cầu nguyện cho bà con giáo dân nơi đây sớm được tôn trọng về quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm là quyền tự do Tôn giáo. Cầu nguyện cho chính quyền các cấp sớm nhận ra những tội lỗi của mình để phục thiện.

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 24 ý kiến

  • Thu Ram
    Da kiem chung duoc chua? Tinh hinh ra sao roi?
  • Blogthoc
    Bằng chứng ...giữ lấy bằng chứng
  • Buồn muôn thưở.
    Với cộng sản mà cứ mãi đấu tranh ôn hòa là thiệt thòi thuộc về Nhân Dân,chúng là "csVN" bọn vô lại thì không thể nói sai trái với chúng mà phải có hành động,đừng để tiêu hao những người có nhiệt huyết cho Xứ Đạo,Họ Đạo hảy cùng nhau hiệp thông mà sử dụng du kích chiến để đối phó với chúng cho dù phải chết, nếu chúng không chết thì ta cũng chết,bất cứ sự đòi hỏi công bằng nào với cs đều có thiệt hại nhân mạng của nhân dân,bởi lẻ chúng không biết cái gì là lý lẽ thì không có sự đàm phán nào,mà chỉ có lý lẽ của kẻ mạnh họ luôn coi họ là công lý thì phần thiệt thòi vẩn là nhân dân.Hảy đứng dậy đừng sợ hãi ,chọn một số  thằng côn đồ nào dữ nhất trong 28 thằng để cho nó biết sức mạnh của nhân dân như thế nào.Thì lần sau có cho nó 5 triệu nó cũng chẳng muốn tham gia để đánh,hành hạ nhân dân.
  • Nhivantran
    Hoan hô trung đoàn 335 anh dũng diệt dân .
  • Buồn muôn thưở.
     Hoan hô QĐND trung đoàn 335 vũ trang hùng hậu đã anh dũng cướp được quyền làm chủ tình hình tại Giáo Điểm Con Cuông,QĐNDvà CAND ta đã hoàn toàn chiến thắng lập được nhiều chiến công hiển hách và đã phá nát một phần sào huyệt của giáo điểm Con Cuông và một số người Dân và con chiên đang làm lể bị ta triệt hạ và một số lớn bị thương tích.Phía bên ta không thiệt hại gì nhân mạng, chỉ có một số 28 côn đồ mà do đảng ta thuê mướn bị bắt làm con tin.
    những tin tức" chưa rà soát' kỷ lưởng sẻ thông báo sau những chiến thắng sau cùng cho các đồng chí QĐND và CAND chìm nổi rỏ.Thân Chào các đ/c Lảnh Đạo chúng ta đồng tâm hiệp lực dùng nhiều vũ khí tối tân hơn để có thể sát thương nhiều hơn những đàn bà con nít kể cả các linh mục đang hành lể ,chúc mừng chiến thắng vẽ vang của QĐND và CAND anh hùng.
  • Dân Miền Tây.
    Quân đội Việt cộng tụi bây hèn quá,Trung cộng cướp \biển  giết ngư dân,thì tụi bây không dán bú c.... nó,đối với những  linh mục giáo dân hiền hòa thì dùng súng dạn để hù dọa,tụi  bây và thằng bác  Hồ heo nọc của tụi bây hèn như chó,thằng trung đoàn trưởng 335 nên đâm đầu xuống cầtuu tiêu chết chho đở nhục nhả ông bà.
  • Thatphu
    huy-động tất cả hội-đoàn bạn trợ giúp.ĐỪNG SỢ HẢI NỬA.
  • Dân Việt
    chế độ chó săn (cs) súc vật đang lên cơn điên vì bị bà con ta sắp triệt dường đục khoét ,tham nhũng bằng XH tự do ,bình đẵng ,nên chúng sữ dụng mọi hành động dã man vô nhân tính dàn áp bà con chúng ta ,tất cã hãy hiệp lực ko phân biệt niền tin ,tôn giáo ,và bằng mọi hình thức chúng ta sẽ đạp nát bọn bất nhân cs này ."DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI "
  • vit tiem pekin
    dda^y mo*'i chi'nh la` ngo.n lu*?a lo`ng a('t se~ ga(.p luo^`ng lu*?a thie^ng, ca'c ba.n khi dda~ ddo^'t le^n ngo.n lu*?a lo`ng.. thi` ha~y giu*~ vu*~ng lo`ng dde^? hoa` va`o lu*?a thie^ng.... Na(m nay(2012) lu*?a tre^n tro*`i to?a kha('p 9 phu*o*ng sa'ng ngo*`i
  • Lite_breeze
    đây mới chính là ngọn lửa lòng ắt sẽ gặp luồng lửa thiêng, các bạn khi đã đốt lên ngọn lửa lòng.. thì hãy giữ vững lòng để hoà vào lửa thiêng.... Năm nay(2012) lửa trên trời tỏa khắp 9 phương sáng ngời
  • Tudochovietnam2012
    Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy! Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước.
    (Mathew 5: 10 - 11)
    Xin Chúa luôn che chở con dân Ngài trong bóng cánh bình an!
  • Xemaydinh
    Đúng là bọn chó chết này mất tính người rồi...bọn trời tru đất diệt sẽ tới ngày tàn thôi.
  • HoangTruong
    Đau lòng quá
  • Lê-Phong Đà Nẵng
    Thật hết nói nổi với chính quyền CSVN nầy . Tại sao chính quyền lại phải thuê côn đồ để đàn áp dân ? Niềm tin tôn giáo nằm trong ssác lệnh Tự do Tôn giáo của nhà nước ban hành . Mọi người dân ai cũng được quyền Tự do Tín ngưỡng tại sao giáo xứ Con Cuông lại không được sinh hoạt ? Giáo hội Công giáo tại sao không lên tiếng ? Đức Giám mục Nhơn chủ tịch Thiên Chúa Giáo đâu không can thiệp ?
    Đề nghị giáo dân Con Cuông can đãm bắt giữ những tên côn đồ kể cả phải dùng bạo lực mỗi khi bị đàn áp 
  • Buồn muôn thưở.
     Bạn nói thế là căn cứ theo hiến pháp mà thằng hồ đọc ở Ba Đình đấy hả? Chuyện đó là do thằng hồ đọc ở ba đình thì chỉ có hiệu lực ở ba đình thôi,còn ở Huyện Con Cuông thì có hiến pháp riêng của Con Cuông chẳng ăn nhập gì đến.
    Hiến pháp của huyện Con Cuông là chính quyền thích xử sao thì xử,lảnh đạo huyện có thích vợ của cư dân nào thì cư dân ấy phải giao nạp tức khắc,còn cải lệnh lảnh đạo thì sẻ bị trừng phạt nhẹ thì lổ đầu nặng thì xử tử nặng nữa thì tri di cửu tộc.
  • Buồn muôn thưở.
     là tru di cửu tộc nhe đừng đoc nhầm
  • Danden
    dân đen
    hãy dem những tên côn đồ mà giáo dân bắt được xử tử ngay để làm gương cho những tên  đồ khác chứ giao họ cho chính quyền chẳng khác gì thả cọp vế rừng đồng thời cũng để cảnh cáo bọn cầm quyền biết là nhân dân đả chán ghét chế độ du đảng này quá rồi và đề nghị gởi vedeo clp quay được cho ủy ban nhân quyền LHQ tố cáo chế độ này phi nhân đạo
  • Illuminati_MIND-CONTROL
    Trời ơi là trời! Bọn Diệt Cộng chúng nó không còn sợ ai nữa rồi..... Thật là ác ôn vô nhân đạo, có còn là con người nữa không, súc vật, súc sinh hay thú nuôi trong nhà cũng đâu có như thế.
    (Edited by a moderator)
  • hyu
     Con rắn đã quẫy đạp trong tuyệt vọng rồi. Con xin Cha cho Tổng lãnh thiên thần Gbriel xuống đập dập đầu con rắn chúa qủy Satan. Người Công Giáo đã thắng thế gian này rồi. Amen.
  • Ngayphanxet
    Giết người thì phải đền mạng ! Nếu bắt được tên CA nào thì đánh bể hộp sọ nó ra để trả thù cho người phụ nữ bị chúng hành hung. Còn mấy thằng côn đồ thì người dân Con Cuông hãy tuỳ nghi xử lý, cho chúng không còn khả năng đề kháng mà đi hành hung người dân lương thiện nữa.
  • Justin5
    Nước người/ngoại quôc
    Nước ngoài nuôi quân đánh giặc,
    cọng sản Việt Nam nuôi giặc đánh dân,
    chó cọng siêng ăn nhác mần,
    đánh dân cướp của, sai lầm cọng nô.
  • đàn áp tôn giáo
    tới luôn đi đồng bào ơi! ai cũng một lần chết.. đừng lùi bước, hãy tập hợp và kêu gọi đồng bào khắp nơi, quyết đứng lên, chúng ta không thể nào đội trời chung với cộng sản, hãy sử dụng mọi hình thức đấu tranh, tổ chức thành các nhóm cảm tử sẳn sàng đổi mạng với chúng..
  • buồn vô tận
    Móa bọn chó má! Chính quyền + côn đồ = cái thứ gì vậy trời

8 nhận xét:

  1. dit me cai bon phan dong lap ra trang nay.cam mom het khong tao ia day mom do

    Trả lờiXóa
  2. viet kieu yeu nuoclúc 13:02 2 tháng 7, 2012

    giao dan ngu lam.bi bon phan dong no loi dung roi.buon cho lu ngu ngoc qua

    Trả lờiXóa
  3. Giáo dân rút kinh nghiệm, hôm sau đi lễ phải chuẩn bị mấy quả mìn tự chế, thích là bương luôn

    Trả lờiXóa
  4. bon dao giao bon phan dong.su that bi bon may boc meo the a.bon may ko so chua se trung phat bon may

    Trả lờiXóa
  5. bon giao dan cung phien phuc qua. tu than tu duc khong lo suot ngay doi hoi.

    Trả lờiXóa
  6. bọn giáo dân ngu lắm,nhà cầm quyền cần gì phải thuê đứa nào đánh ai,muốn xử đẹp bọn mày thi cần gj phải thuê côn đồ,đã ngu mà còn tỏ vẻ nguy hiểm.bọn mày được yên ổn làm ăn,hoà bình tự do thi nhơ ai?,chẳng lẽ là nhờ chúa jesu a?chết vì cái ngu thôi




    ?

    Trả lờiXóa
  7. mau chay trong nguoi mang dong mau nguoi vietnam ma lai bi chi phoi tu quan phan dong tu nuoc khac xui giuc chong lai dat nuoc

    Trả lờiXóa
  8. đồ điên tụi bây chửi như ăn phải cứt chó, chạy theo bọn bán nước kg thấy nhục hay sao mà còn quay đầu về chửi nòi giống tổ tiên, chỉ có loại cầm thú thì mới quên cái gốc của mình. Tụi bây toàn lợi dụng vài vụ lẻ tẻ để hư cấu thành chuyện lớn, ngu wa!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa