Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Nóng - Huyện Văn Giang không dám tiếp dân ! Và chuyện LẠ TẠI VĂN GIANG

Sáng nay, gần 1000  bà con Văn Giang lên huyện theo giấy mời của huyện để họp, giải quyết khiếu nại hành vi cưỡng chế trái pháp luật đất đai của xã Xuân Quan ngày 24 tháng 4.
 Từ 8 giờ sáng, bà con đã kéo nhau đến trụ sở, giấy tờ ủy quyền của gà con cho gần chục người đại diện được xã xác nhận, các hồ sơ tài liệu đầy đủ để sẵn sàng làm việc với huyện. 

 Giấy mời của huyện.








Giấy tờ hồ sơ ủy quyền của bà con đầy đủ.

 Phía huyện Văn giang, các lực lượng rất đông đủ: công an có đồng phục, biển tên, không biển hiệu, côn đồ không rõ lực lượng nào được tập hợp đông đủ. Cả hai phó tổng giám đốc của Việt Hưng là Vũ Mai Phong và Nguyễn Công Hồng cũng có mặt trong trụ sở huyện để chỉ đạo huyện đối phó với dân. 
  Không hiểu vì lý do nào, huyện cử ông Chu Văn Mười - Chánh Văn phòng huyện Văn Giang ra giải thích với bà con rằng: không chấp nhận những người trong danh sách đã được ủy quyền, kể cả giấy ủy quyền đã có xác nhận của UBND xã !


Ngán ngẩm tác phong của các nhân viên công lực khi tiếp dân.

Trưởng công an xã Xuân Quan Lê Đức Hạnh (áo trắng) có mặt cùng các lực lượng.


  Tác phong của Công an Nhân dân khi tiếp dân - liệu giống ai ? Trung tá Hưng (tay chống nạnh) - đội phó đội điều tra không đeo biển tên, bị cách chức từ đội trưởng xuống đội phó vì lý do sinh con thứ 3.

 Hôm nay bà con cũng mang theo các khẩu hiệu, biểu ngữ yêu cầu các lãnh đạo Hưng yên phối hợp với Bộ công an tổ chức cưỡng chế Trung quốc đang chiếm đóng, xâm lược Biển đông của việt nam.


Bà con yêu cầu lãnh đạo Hưng yên phối hợp với Bộ công an ra cưỡng chế Trung quốc.

 Sau một hồi giải thích loanh quanh của lãnh đạo huyện, bà con đã ra về, bỏ phí mất công của cả ngàn người đang mùa vụ.
 Một chi tiết rất kịch tính: Cụ Ngọc - bố vợ của Chủ tịch xã Xuân quan - hôm nay cũng đi cùng bà con để khiếu nại vì Cụ cũng có tên trong giấy mời, tuy nhiên trên đường đi đã bị con cháu chặn đường, khiêng lên taxi để đưa đi đâu chưa rõ.
 Ngày mai, bà con lại phải tiếp tục ra Bộ tài nguyên môi trường để yêu cầu gặp và đối thoại với Bộ trưởng như lời của ông tại kỳ họp Quốc hội.

CHUYỆN LẠ TẠI VĂN GIANG


 Chuyện thứ nhất :

 Nguyễn văn Sáng  thời kỳ giữ chức vụ phó chủ tịch UBND xã Xuân Quan đã tự ý bán trộm đất của dân, giao đất trái thẩm quyền, trục lợi đã bị cảnh cáo cách chức. Xong, mưu mô xảo quệt gian manh, tiếp tục lấn chiếm đất công nên năm 2011 Sáng vẫn mua được chức Phó bí thư đảng ủy xã, nịnh nọt cấp trên và được bố trí ngồi ghế chủ tịch UBND xã để tiếp tục những mưu đồ đen tối mới, tham nhũng hại dân, tích cực hỗ trợ cho bọn cướp đất.
Cụ Ngọc - bố vợ chủ tịch Sáng, xã Xuân Quan. 
Sáng - áo trắng trong rào sắt.


 Bố vợ Sáng là Cụ Ngọc đã 82 tuổi, vẫn vác cuốc ra đồng giữ đất, không chấp nhận cho lũ cướp đất lấy đi mảnh đất của bà con Văn giang, thế nhưng Sáng lại ăn cùng mâm với lũ cướp đất Việt Hưng, nhậu cùng mâm với xã hội đen để quay lưng lại với dân Văn Giang chỉ vì miếng ăn nhục nhã.
 Ngày 4 tháng 7 này, Cụ Ngọc trên đường cùng gần 1000 bà con Văn Giang đến huyện để họp theo lời mời của huyện để giải quyết khiếu nại của dân thì Sáng đã cho vợ con chặn đường, khiêng cụ lên taxi chạy mất.

Chuyện thứ hai :

 Phạm Văn Tuấn gần 10 năm nay bị dân khiếu nại về tài chính, 2 lần ứng cử đại biểu HĐND xã đều không được dân tín nhiệm, cố xắp đặt vào danh sách ứng cử viên nhưng chỉ đạt hơn 10% số phiếu.
 Thế nhưng để chữa then, đảng ủy xã Xuân quan lại đưa lên ngồi ghế thường trực đảng ủy, trưởng ban tổ chức thật nực cười : dân không tin thì đảng củ làm làm lãnh đạo, vậy đảng vì dân hay đảng vì ai ?
 Đảng của dân hay đảng của ai ?


 Chuyện do bà con Văn Giang gửi nhờ đăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét