Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Nhận là nhận thế nào ?

Lương Kháu Lão


Trong buổi giao lưu trực tuyến chiều 6-1, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng thừa nhận để xảy ra tình trạng một số cơ sở kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng “có phần lỗi” của cơ quan này

Và rằng: “Nếu các cơ quan chức năng qua kiểm tra kiểm soát xác định nguyên nhân từ xăng dầu dẫn đến cháy nổ các phương tiện vận tải, chúng tôi xin nhận trách nhiệm”.




Lần đầu tiên tôi thấy ông Hoàng dũng cảm đứng ra “nhận trách nhiệm” nhưng vẫn thòng thêm chữ “nếu”.

Nhưng “nếu”, lại nếu sự cố cháy nổ đúng là do nguyên nhân chất lượng xăng dầu không đảm bảo an toàn cho xe máy vận hành thì sao đây ?Chả nhẽ lại hát bài ca muôn thuở xin “rút kinh nghiệm”?

Không ! Hương hồn của hai mẹ con ở Bắc Ninh bị chết thảm, tài sản hàng chục tỉ đồng của hơn 50 ô tô , gần 100 xe máy bị cháy không thể chỉ xin nhận một phần trách nhiệm hay xin rút kinh nghiệm là xong.

Chí ít ông cũng phải xin từ chức và sau đó cơ quan cảnh sát điều tra sẽ khởi tố với tội danh người đứng đầu cơ quan kinh doanh xăng  nhưng không đảm bảo chất lượng an toàn kĩ thuật gây cháy nổ nhiều ô tô xe máy , gây chết người và gây tâm lý  hoang mang bất an trong toàn xã hội

 Tội hình sự to lắm đó thưa ông Bộ trưởng !

Ông đã nhận trách nhiệm và không thể đá quả bóng trách nhiệm đó cho Tổng giám đốc Petrolimex hay các chủ các cây xăng được . Tất nhiên các nhân vật này đều phải liên đới chịu trách nhiệm khi ra hầu tòa .

Đến lúc này thì mọi đồn đoàn đều nghiêng về thủ phạm gây cháy nổ là “chất lượng xăng dầu”. Không lẽ xe để trong ga ra cũng tự bốc cháy. Chả nhẽ chủ xe “điên” tự đốt chiếc xe là cả gia tài của mình ?

Vậy nên việc một Bộ trưởng hiền khô như ông , người lúc nào cũng hết mình “bảo vệ” thuộc cấp từ chuyện tăng giá điện , trả lương cao ở EVN đến chuyện lỗ hay lãi trong kinh doanh xăng dầu , người trả lời chung chung nhất trong các Bộ trưởng được Quốc hội phỏng vấn dám đương đầu “nhận trách nhiệm” trong chuyện tày đình này có thể coi là một hành động “dũng cảm” đột xuất

 Phải chăng ông nghĩ cứ nhận bừa đi để xoa dịu dư luận đang dồn nghi ngờ cho chất lượng xăng dầu . Phải chăng bên Bộ Giao thông vận tải ông Đinh La Thăng đã đứng ra chịu trách nhiệm và giao cho Cục Đăng kiểm điều tra nguyên nhân cháy nổ hàng loạt ô tô xe máy mà mình thì cứ bình chân như vại

 Phải chăng Phó thủ tướng  Hoàng Trung Hải đã giao cho Bộ Khoa học và Môi trường kiểm tra chất lượng xăng dầu và báo cáo Chính phủ .

 Phải chăng ông đã tính sai một nước cờ mà nó có thể quyết định cả sinh mạng chính trị của ông

 Lúc này không thay đổi được lời nói nữa rồi, không thể cứ nói nhận trách nhiệm rồi bỏ đấy với ý nghĩ rằng chẳng có ai tìm ra nguyên nhân cháy nổ được đâu . Hòa cả làng thôi!

 Mị dân một tí có sao đâu .

 Không ! Xin nhắc lại : Hương hồn của hai mẹ con bị chết không toàn thây ở Bắc Ninh, tài sản hàng chục  tỉ đồng của các xe máy bỗng chốc biến  thành tro than không để cho ông ăn ngon ngủ kĩ đâu thưa ngài Bộ trưởng.


 http://quechoa.info/2012/01/07/nh%e1%ba%adn-la-nh%e1%ba%adn-th%e1%ba%bf-nao/#more-20336


DienDanCTM

1 nhận xét:

  1. Ngay nao con bon Viet Cong an tren ngoi troc thi toan dan Viet Nam chi co nuoc man tro mo trau thoi.
    Ngay nao ma con bon Viet Cong con do thi dan Viet khong co mot giay phut an vui.
    Muon song lam nguoi thi phai loi dau bon Viet Cong xuong.

    Trả lờiXóa