Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Yêu cầu khẩn: Chính quyền phải lo nhà cho gia đình anh Vươn trong dịp tết …



Tường Thụy - Hàng năm tết đến, các ông ăn tết ở đâu? ăn tết như thế nào mà nỡ để cho nạn nhân của các ông ăn tết trong hoàn cảnh như vậy? Hãy dừng tay lại trước những việc làm ác độc. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói đến những điều liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Các ông nên nhớ, chế độ này mà sụp đổ là có sự đóng góp tích cực của các ông đấy...


*
Thư ngỏ gửi ông: 
Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND Tp Hải Phòng; 
Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. 
Sợ cái tít nó dài nên tôi chỉ ghi thế. Ý tôi là các ông phải lo nơi ở tạm cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn trước tết cho đến khi đã đền cho anh Đoàn Văn Vươn một ngôi nhà tương đương với nhà các ông đã phá, được gia đình anh chấp nhận. Khi xây nhà đền cho anh Vươn, không được lấy từ ngân sách mà những kẻ có trách nhiệm trong việc phá nhà phải bỏ ra. 
Tại sao? 
Việc phá nhà anh Đoàn Văn Vươn là hoàn toàn trái pháp luật, bởi: 
Một là: Ngôi nhà ấy không nằm trong khu vực cưỡng chế. 
Hai là: Pháp luật không chấp nhận lối giải thích: vì ngôi nhà ấy là nơi chống người thi hành công vụ (dù là thi hành trái luật) nên phải phá. Yêu cầu chính quyền Tiên Lãng dẫn căn cứ pháp luật? 
Ba là: Ông Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch Hải Phòng cho rằng nhân dân bất bình nên vào phá, chứ còn lực lượng cưỡng chế của huyện, lực lượng công an không san phẳng nhà này. 
Ông Thoại giải thích thế nào về việc ông Hiền, chủ tịch huyện Tiên Lãng, ông Liêm chủ tịch xã Quang Vinh đã thừa nhận chính quyền phá? 
Ông giải thích thế nào về việc dân “bức xúc” nên mang cả phương tiện cơ giới đến phá nhà anh Vươn? Máy của ai hoặc họ thuê của ai? Trên đất nước này đã có chuyện quần chúng vì bức xúc thay cho chính quyền mà đi san phẳng nhà người khác chưa? 
Nếu có chuyện dân tự ý phá nhà người khác tới mức bình địa mà không tìm ra thủ phạm, không xử lý thì thì chính quyền Hải Phòng và Tiên Lãng có còn lý do để tồn tại không? 
Bài “quần chúng tự phát” xưa rồi, ông Thoại ạ. 
Việc mẹ, vợ, con anh Vươn trong những ngày tết cổ truyền phải đi tá túc vì mất nhà là hoàn toàn do các ông. 
Biết rằng chỉ còn mấy ngày nữa là đến tết, các ông không kịp xây nhà đền cho người ta nên trước mắt, tôi chỉ yêu cầu các ông lo cho gia đình anh Vươn chỗ ở tạm nhưng đủ bằng ngôi nhà mà các ông đã phá của người ta là được, nhà thì đền sau. Còn tội của các ông đã có pháp luật, các cơ quan Đảng, chính quyền cấp trên và đặc biệt là Nhân Dân xử lý. 
Hàng năm tết đến, các ông ăn tết ở đâu? ăn tết như thế nào mà nỡ để cho nạn nhân của các ông ăn tết trong hoàn cảnh như vậy? Hãy dừng tay lại trước những việc làm ác độc. 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có nói đến những điều liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ. 

Các ông nên nhớ, chế độ này mà sụp đổ là có sự đóng góp tích cực của các ông đấy. 
Điều tốt nhất cho các ông bây giờ là sửa sai chứ đừng bao biện quanh co nữa, còn đương nhiên, tội đến đâu thì các ông chịu đến đấy. 
25 tháng Chạp Tân Mão 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét