Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Mẹ nhà báo Hoàng Hùng bị “chất vấn” vụ viết đơn khiếu nại-Công an làm việc với mẹ cố nhà báo Hoàng Hùng

 Mẹ nhà báo Hoàng Hùng bị “chất vấn” vụ viết đơn khiếu nại

Thứ Năm, 19/01/2012 19:42

(NLĐO) – Cơ quan điều tra không cho luật sư Nguyễn Văn Đức, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đại diện bị hại và ông Lê Hoàng Minh, em trai nhà báo Hoàng Hùng tham gia buổi làm việc.

Ngay sau khi có thông tin TAND tỉnh Long An lần thứ 2 trả toàn bộ hồ sơ để điều tra lại vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, ngày 19-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã mời bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ cố  nhà báo Hoàng Hùng, đến trụ sở để làm việc.
Như vậy, đúng vào ngày tròn một năm xảy ra vụ án làm kinh động dư luận cả nước (ngày 19-1-2011), ngành công an mới lần đầu tiên tổ chức mời người đại diện của phía bị hại lên tiếp xúc.
Mẹ nhà báo Hoàng Hùng tiếp xúc với luật sư ngay sau khi làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: Minh Sơn

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngay sau khi làm việc với cơ quan CSĐT, bà Nguyễn Thị Kim Nga cho biết cán bộ điều tra chủ yếu hỏi về nội dung đơn bà gửi cho chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội, thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Công an... đề nghị chỉ đạo điều tra lại vụ giết chết con trai của bà bằng chất đốt, tại sao biết viết, làm sao viết được tờ đơn như vậy, ai viết dùm...

“Họ nói sắp tới làm lại (điều tra lại-PV) và hỏi tui có nhớ nội dung tờ đơn, lâu nay có ai đến trao đổi gì về vụ nhà báo Hoàng Hùng không. Tui nói là rất bức xúc vì một năm kéo dài rồi mà chưa đưa vụ án ra xét xử nên tui than phiền với luật sư Đức (Luật sư Nguyễn Văn Đức, Công ty Luật Biển Đông – PV) và nhờ giúp cho. Tui sợ làm việc kiểu này, có khi tui chết trước con dâu (Liễu-PV) mà vẫn chưa nhìn thấy kết quả xét xử như thế nào. Tui buồn lắm!” - Bà Nga nói.

Do bà Nga đã già yếu (75 tuổi) và không biết đọc, ngày 19-1, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà là Luật sư Nguyễn Văn Đức đã từ TPHCM về Long An để trợ giúp pháp lý cho bà Nga, nhưng ông không được CSĐT chấp nhận cho tham gia buổi làm việc nói trên.

Trong khi đó, em trai của nhà báo Hoàng Hùng, ông Lê Hoàng Minh, cũng không được đi theo mẹ vào trong phòng tiếp xúc với cán bộ công an.

Về việc này, luật sư Phan Trung Hoài, Ủy viên Ban thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, phân tích như thế nào và vai trò của Luật sư Nguyễn Văn Đức trong vụ án này ra sao? Mời bạn đọc đón đọc trên báo giấy Người Lao Động số ra ngày mai, 20-1.
Quý Lâm
Công an làm việc với mẹ cố nhà báo Hoàng Hùng

TTO - Ngày 19-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An mời bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột cố nhà báo Hoàng Hùng, cũng là đại diện của phía bị hại) đến làm việc ngay sau khi TAND tỉnh này trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại. 

Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan điều tra làm việc với bà Nga kể từ sau khi vụ án xảy ra - đúng một năm trước.


Căn nhà ông Hoàng Hùng (trái) - nơi xảy ra vụ án - Ảnh tư liệu

Bà Nga kể tại cuộc làm việc này, điều tra viên chủ yếu “chất vấn” về nội dung đơn kêu cứu mà bà đã gửi cho các lãnh đạo và cơ quan trung ương. 

Bà Nga nói thêm: “Họ hỏi tui có nhớ nội dung tờ đơn không? Lâu nay có ai đến trao đổi gì về vụ nhà báo Hoàng Hùng không? Tui nói là rất bức xúc vì vụ án kéo dài một năm rồi mà vụ án vẫn chưa đưa ra xét xử nên có than phiền với luật sư Nguyễn Văn Đức (người bảo vệ quyền lợi hợp pháp phía bị hại) và nhờ luật sư tư vấn giúp. Tui sợ làm chậm thì tui sẽ chết trước khi vụ án đưa ra xét xử”.

Cũng tại buổi làm việc này, bà Nga nói đã già yếu (75 tuổi), không biết đọc nên đã mời luật sư Nguyễn Văn Đức đến trợ giúp pháp lý cho bà. Tuy nhiên cơ quan điều tra không đồng ý cho ông Đức tham gia buổi làm việc để giúp bà Nga. 

Ngoài ra, con trai của bà là ông Lê Hoàng Minh (em ruột cố nhà báo Hoàng Hùng) có đi theo nhưng cũng không được cho tham gia buổi làm việc này.
V.TR.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét