Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

TỐ CÁO CÔNG LUẬN đảng csvn âm mưu tiêu diệt đạo CAO ĐÀI CHÍNH THỐNG.


TƯỜNG TRÌNH LỄ THƯỢNG TƯỢNG BỊ ĐÀN ÁP TẠI TÂY NINH
Vừa qua vào ngày 08 – 08 – Quý Tỵ (dl 12 – 09 – 2013) tại tư gia đạo muội Tạ Thị Thu Nga thuộc Hương Đạo Long Xuân – Phận Đạo Đệ Lục – Châu Thành Thánh Địa (ấp Ninh An – xã Bàu Năng – huyện Dương Minh Châu – tỉnh Tây Ninh).
-Gia đình có Thượng Tượng thờ Đức Chí Tôn nên mời một số Chức Sắc Thiên Phong Hiệp Thiên Đài, Cửu Trùng Đài, Phước Thiện, Chức Việc và Tín Đồ bảo thủ chơn truyền đến dự.

Trước ngày lễ Thượng Tượng, đạo muội Nga có gởi Tờ Trình đến MTTQ và UBND xã Bàu Năng để xin phép, được UBND xã trả lời: “Nếu chị không yêu cầu tổ nghi lễ địa phương đến chủ trì và hành lễ Thượng Tượng là chia rẽ tôn giáo, là vi phạm pháp luật, phải đình chỉ lễ Thượng Tượng nầy, không đình chỉ thì UBND xã căn cứ pháp luật để xử lý là công khai hóa chị trước công chúng. Về mặt xã hội, chị là người xấu làm ảnh hưởng đến con cháu sau nầy. Mọi hành vi tổ chức lễ Thượng Tượng tại nhà chị vào ngày 08 – 08 – âm lịch tới đây thì chị Nga hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.
Mặc dầu có xin phép, nhưng chính quyền không cho cúng, lý do: “Phải yêu cầu tổ nghi lễ của Hội Đồng Chưởng Quản (HĐCQ) thì chính quyền mới cho phép”.
Đây là một hình thức ép buộc người đạo phá luật lệ Cao Đài để tùng theo đạo quốc doanh do nhà nước dựng lên. Đó là điều hết sức vô lý, đi ngược lại quyền tự do tín ngưỡng của công dân mà mọi người đều phải tôn trọng...
Chị Nga trả lời: “Tôi biết tôn trọng luật pháp nên mới xin phép chính quyền, chúng tôi có lời thề hiệp đồng chư môn đệ gìn luật lệ Cao Đài những việc làm của tổ nghi lễ và cai quản ngoài luật lệ Cao Đài nên tôi không tùng theo”.
- Đúng như lời nói của chị Nga, ngày 08 – 08 âm lịch vừa qua chị tiến hành Thượng Tượng Đức Chí Tôn và mời một số Chức Sắc Thiên Phong tu tại gia, Chức Việc, Tín Đồ bảo thủ chơn truyền các nơi như: Tây Ninh, Lâm Đồng, Sài Gòn, Mỹ Tho, Long An, Vĩnh Long…đến tham dự.
Lúc 11g30 trưa, chuẩn bị gần đến giờ cúng, trước sân nhà của chị Nga, Công an, Chính quyền mặc thường phục như dân thường không thể phân biệt được, kết hợp với Đạo Tỳ, Ban Cai Quản họ đạo Bàu Năng, Tổ nghi lễ và người dân lạ mặt không biết từ đâu kéo đến rất đông, người dân địa phương gọi họ là dân xã hội đen, một số mặc quần cụt, ở trần, một số bịt mặt mũi gồm cả già, trẻ, gái, trai đủ mọi thành phần đã tuông ra giăng hai tay ngăn chặn không cho đồng đạo vào trong nhà để cúng. Một số người đạo đi sớm được vào khoảng trên 30 người, còn đa số ở ngoài bị côn đồ xô đẩy, hành hung giựt 1 máy quay phim của Phó Trị Sự Trần Quốc Tiến, 1 máy của lễ sĩ Lê Thành Quyển, 2 điện thoại Ifon và 17.950.000 đồng của em Nguyễn Thị Mộng Nguyên.
Cảnh ngoài sân nhà vô cùng hỗn loạn, kẻ xô, người đẩy, kẻ chưởi, người mắng loạn lạc chưa từng thấy mà công an vẫn vô tư lự. Trong nhà gia đình khóa cửa lại, đúng 12g anh em đồng đạo cúng Thượng Tượng trong sự bình tâm, trang nghiêm và hết sức trật tự.
- Cúng xong, mở cửa ra thì thấy công an mặc sắc phục cùng những thành phần côn đồ, ban cai quản, tổ nghi lễ, ban nhà thiền, một số mặc thường phục đứng vây dầy đặc trước cửa nhà. Hiền Huynh Sĩ Tải Phùng Văn Phan, Chánh Trị Sự Hứa Phi, CTS Kim Lân, CTS Bạch Phụng cùng một số đồng đạo ra về nhưng thành phần côn đồ và cai quản tìm cách gây sự, đánh H/H Sĩ Tải Phan tét một đường chảy máu nơi cổ và xô H/H té xuống đất, rồi lại đánh H/H CTS Hứa Phi nhưng không mang thương tích.
Sau khi bị bao vây, khống chế không cho đồng đạo ra khỏi nhà thì trong gia đình và một số đồng đạo điện thoại báo cho Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Sở Nội Vụ tỉnh Tây Ninh, Công an tỉnh Tây Ninh, Công an huyện Dương Minh Châu, Công an 113, Công an xã Bàu Năng đến giải quyết, nhưng chính quyền, công an làm ngơ, vô trách nhiệm.
- Từ 13g trưa đến 19g30 tối đồng đạo ở trong nhà không được đi đâu hết, bên ngoài công an mặc sắc phục vàng, xanh, chìm, nổi đủ thành phần đi tới, đi lui trước sân ngoài đường mà không hề giải quyết sự mất an ninh trật tự, vô luật, vô pháp của nhóm côn đồ nầy. Họ đã hè nhau la lên thật lớn và xô sập cửa sắt nhà cô Nga gảy sụp xuống rồi chọi đá rầm rầm trên nóc nhà, rồi đập mạnh vào các cửa xung quanh nhà, quang cảnh lúc bấy giờ chúng tôi tưởng chừng như nhà không chủ, nước không người lãnh đạo, luật pháp như trò chơi, mạnh ai muốn làm gì thì làm. Thế nhưng bởi vì sau lưng họ có một chỗ dựa vững chắc được chính quyền, công an địa phương bênh vực, thị thiềng, bao che, bảo hộ cho họ được phép làm như vậy mà không bị luật pháp trừng trị.
-Do sự quá lộng hành của côn đồ đập phá tài sản của gia đình chị Nga, chính quyền xã Bàu Năng không thể êm hơi lặng tiếng được nữa nên vào cuộc để giải quyết.
Khoảng 20g tối, công an xã đến quay phim, chụp hình đồng đạo và hỏi nguyên do, thật ra họ đã quá biết chuyện nầy rồi, họ ghi danh sách những người tạm trú qua đêm, mặc dầu có công an hiện diện trong nhà chị Nga nhưng bên ngoài côn đồ vẫn ra sức đập phá nhà và chọi đá liên tục bất kể... 
Công an Bàu Năng canh giữ chúng tôi suốt đêm cho đến 4g sáng, họ đưa đồng đạo chúng tôi ra về khỏi địa phận xã Bàu Năng rồi ai về nhà nấy.

Chúng tôi có lập Vi Bằng, ghi lại sự việc xảy ra nầy và những đồng đạo hiện diện trong buổi lễ Thượng Tượng ký tên vào để làm bằng chứng cho thấy chính quyền, công an tỉnh Tây Ninh đã hỗ trợ cho Cao Đài quốc doanh dùng mọi thủ đoạn để triệt tiêu Đạo Cao Đài của Đức Thượng Đế...

Sau đây chúng tôi sẽ đưa những hình ảnh bị đàn áp, khống chế trong buổi lễ Thượng Tượng để Quý Chư đồng đạo được tường tri. 
Kính.
TM Ban Diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài 
Từ Hàn: Nữ Chánh Trị Sự Nguyễn Bạch Phụng


ttngbt.blogspot.com/2013/09/to-cao-cong-luan-ang-csvn-am-muu-tieu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét