Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Công an bắt gia đình phải chịu trách nhiệm về ca phẫu thuật của thầy giáo Định


VRNs (17.09.2013) – Sài Gòn – Các bác sĩ trong bệnh viện công an, 30 tháng 4, đã ép gia đình thầy giáo Đinh Đăng Định, tù nhân lương tâm phải ký vào bản cam kết không thưa kiện, nếu thầy giáo Định bị tử vọng hoặc trầm trọng hơn sau ca phẫu thuật sẽ diễn ra ngày mai, 18.09, tại bệnh viện này.
Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày cho biết: “Công An đã thành công trong việc ép gia đình nhà giáo Đinh Đăng Định phải ký giấy ‘Cam kết không khiếu kiện nếu Bác Định thiệt mạng’ trong ca mổ bị ép buộc diễn ra vào ngày mai tại BV của Công an. Nội dung có lẽ ai cũng đã đoán được ‘nếu em không ký thì chúng tôi không mổ, mà tính mạng của ông ấy đang nguy cấp’.
Chưa có sự quan tâm đủ mạnh của dư luận cùng việc đã ép được người nhà ký giấy sinh tử … Số phận Bác Định sẽ ra sao? Cộng sản có lý do gì để giữ cái gai trong mắt họ không ? xin hãy cùng hướng về nhà giáo Đinh Đăng Định. Vì ngày mai rất có thể là ngày cuối cùng mà sự quan tâm và tiếng nói của mọi người có giá trị trao đổi ngang với một mạng người”.
Trong khi đó, sáng nay, trả lời VRNs qua điện thoại, cô Thảo, con gái lớn của nhà giáo Đinh Đăng Định cho biết nguyện vọng của gia đình là muốn đưa thầy Định sáng một bệnh viện chuyên khoa ung bướu để làm phẫn thuật. Mọi phí tổn gia đình sẽ chịu trách nhiệm thanh toán, nhưng chính công an đã bảo đảm ca mỗ an toàn.
Như vậy giữa những gì công an hứa với gia đình để không chấp thuận cho chuy63n đến bệnh viên chuyên khoa và những gì các bác sĩ tại bệnh viện công an buộc gia đình phải ký cám kết hoàn toàn trái ngược nhau.
Xin lưu ý, nhưng cam kết trong có giá trị luật, nên nếu sau ca phẫu thuật, gia đình có bằng chứng vi phạm pháp luật thì không chỉ có quyền khiếu nại, mà gia đình có bổn phận phải tố cáo bệnh viện công an này.
Bệnh viện 30-4, trực thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an đóng tại số 9 đường Sư Vạn Hạnh (góc Hùng Vương – Sư Vạn Hạnh) quận 5, Sài Gòn, điện thoại (08) 3835.4986, là Bệnh viện đa khoa hạng I của lực lượng công an ở phía Nam. Tiền thân là Bệnh xá Ban An ninh Trung ương cục miền Nam. Giám đốc bệnh viện hiện nay là thiếu tướng BS CKII Tống Mạnh Chinh.
Đường đến bệnh viện:
04
PV. VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét