Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Dân khiếu kiện bị tống lên xe buýt, đưa trở về tỉnh

RFA - 17.9.2013: Sáng nay hằng trăm người từ nhiều tỉnh miền Nam tập trung về thành phố Hồ Chí Minh để khiếu kiện đất đai, nhưng bị cưỡng bách lên xe buýt, đưa về nguyên quán.

Dân oan thường tập trung khiếu kiện trước Văn phòng chính phủ Trung ương III. Hôm nay cảnh sát công an được điều động tới để lôi kéo xô đẩy dân lên các xe buýt, chở đi. Một phụ nữ bị thương trong lúc xô xát, thuật lại với đài Á Châu Tự Do:


"Tôi là dân oan Trần Ngọc Anh ở tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. Hôm nay không phải riêng một mình tôi mà dân oan nhiều tỉnh phía Nam lên đây cả trăm người, rất đông tới Văn phòng Chính phủ, ... công an, an ninh cũng như an ninh công an nữ ra ba bốn chục người chặn tất các các ngõ đường không cho bất cứ người dân nào lọt vô khu vực Võ Thị Sáu. Lúc đó bà con nói chung cũng la lớn hò hét thì công an đưa hai chiếc xe lại áp chế bà con lên....công an an ninh phải trên 200 người ..."


Bà thuật lại cảnh áp chế khiến bà phải vào bệnh viện:

" ...lúc họ kéo tôi, nó ghìm tôi nó dập đầu tôi xuống đất làm tôi chấn thương rồi bất tỉnh (khóc) sau đó chị em đưa tôi vào bệnh viện có các chị như chị Hoàng….bây giờ tôi mệt quá không nói thêm được…"

Một dân oan khác, bà Trần Thị Hoàng, cho biết lý do bà phải lên thành phố khiếu kiện:

"...các cơ quan thuộc thẩm quyền đùn đẩy trách nhiệm cho nhau không giải quyết cho dân để cuối cùng quá bức xúc đi khắp nơi thì các ông cho rằng gây mất trật tự công cộng. Người vi phạm là UBND tỉnh Tiền Giang không tiếp dân, các nơi thẩm quyền như Thanh tra tỉnh Tiến Giang hay Sở Môi trường Tài nguyên của tỉnh cũng không tiếp dân luôn."

thanhnienconggiao.blogspot.com/2013/09/dan-khieu-kien-bi-tong-len-xe-buyt-ua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét