Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Giáo xứ Văn Hạnh quyết tâm sát cánh với Giáo xứ Mỹ Yên, lên án bạo tàn và bất công

Giáo xứ Văn Hạnh quyết tâm sát cánh với Giáo xứ Mỹ Yên, lên án bạo tàn và bất công

Là một Giáo xứ đứng đầu Giáo Hạt, Văn Hạnh có hơn 4500 nhân danh và là một xứ đạo toàn tòng. Nơi đây, giáo dân có truyền thống nhiệt tình,năng nổ và hiệp thông với anh chị em mình trong các công việc chung của Giáo hội.

Number of View: 2096

Nơi đây, cũng là nơi đang được xây dựng để hình thành một cơ sở mới cho Giáo phận tương lai, ngôi thánh đường cao lớn, rộng rãi với bao công sức của mọi người cả chục năm nay mới hoàn thành được một năm để đón chờ một Giáo phận mới ra đời. Tinh thần của giáo dân càng phấn khởi và náo nức hơn khi vừa tham dự Thánh lễ Phong chức Giám mục mới của Giáo phận trở về.
Nhưng, người dân chưa kịp vui mừng thì những tin tức về những người anh em mình ở Giáo xứ Mỹ Yên bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp tàn bạo mà man rợ, đồng thời thái độ đổi trắng thay đen, sự tráo trở, lât lọng của nhà cầm quyền CS Nghệ An đã gây bao phẫn uất, và ghê tởm đối với giáo dân Văn Hạnh. Những tin tức hình ảnh giáo dân anh em tại Mỹ Yên bị đàn áp đã làm nhói lòng  các giáo dân nơi đây. Không chỉ các giáo dân Văn Hạnh đang ở tại quê hương, các sinh viên, học sinh ,những người con Văn Hạnh làm ăn xa xứ cũng đã liên tục thông tin cho nhau qua hệ thống thông tin, cập nhật về những đau đớn mà giáo dân tại Giáo phận nhà đang phải chịu tại xứ Mỹ Yên.
Để hiệp thông cùng với những nỗi đau của giáo dân Mỹ Yên, chia sẻ nỗi đớn đau, những đàn áp mà giáo dân nơi đây phải chịu, Giáo xứ Văn Hạnh đã tổ chức Thánh lễ hiệp thông và thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Yên đang trong cơn bách hại. Thánh lễ và buổi thắp nến hiệp thông, cũng là thông điệp gửi đến anh em tại giáo xứ Mỹ Yên lời động viên, an ủi của hơn 40.000 giáo dân Hạt Văn Hạnh luôn đứng bên những người anh em đau khổ của mình.
Thánh lễ do linh mục Pet. Nguyễn Văn Vinh, Phó Chủ tịch Hội Đồng Linh mục Giáo phậnn Vinh, quản Hạt Văn Hạnh chủ tế. Thánh lễ quy tụ hàng ngàn người kéo về tham dự để hướng lòng mình về Mỹ Yên. Thánh đường Văn Hạnh rộng rãi, to lớn bỗng cháy rực lên bao ánh nến như tấm lòng tín hữu nơi đây hướng về anh chị em mình đang bị chà đạp, áp bức.
Đây không phải là lần đầu tiên, giáo dân Văn Hạnh phải lên tiếng cho anh em mình bị bách hại. Những cuộc đàn áp trắng trợn vì tôn giáo tại Tam Tòa – Quảng Bình, Con Cuông – Nghệ An, Mỹ Lộc – Hà Tĩnh và bây giờ là Mỹ Yên đã liên tiếp xảy ra ngày càng tăng theo sự cùng quẫn của nhà cầm quyền CSVN và chế độ độc tài hiện nay. Tất cả  đều có sự lên tiếng mạnh mẽ, phản ứng quyết liệt bằng nhiều hình thức của giáo dân nơi đây.
Trong lời cầu nguyện của mình, linh mục, giáo dân nơi đây đã dâng lên Thiên Chúa những đau khổ mà anh em mình đang phải chịu, xin Chúa nâng đỡ anh chị em mình trong cơn bách hại của nhà cầm quyền CS Nghệ An, đồng thời xin Chúa mở mắt, soi sáng cho những người cầm quyền biết được đi đường ngay, nẻo chính và dừng lại bàn tay tội ác đã vấy máu đoàn chiên Chúa vô tội.
Những ánh nến trong tay các cụ già, các em nhỏ đến những ánh mắt đăm chiêu phẫn uất của những thanh niên nam nữ nơi đây khi nghĩ đến anh chị em mình nơi Mỹ Yên đã làm cho không khí Thánh lễ và đêm thắp nến chùng xuống. Những lời kinh, những lời cầu nguyện dâng lên từ cha xứ, từ giáo dân… tha thiết và nhẫn nại nhưng chứa sức lay động khủng khiếp đối với lòng người.
Thánh lễ kết thúc mọi người ra về trong ưu tư, trĩu nặng trong suy nghĩ và nỗi đau thương đối với người đồng đạo, với anh chị em mình nơi lâm nạn.
VanHanhcn_MyYen (1)
VanHanhcn_MyYen (2)
VanHanhcn_MyYen (3)
VanHanhcn_MyYen (4)
VanHanhcn_MyYen (5)
VanHanhcn_MyYen (6)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét