Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Giáng Sinh buồn với Hội Thánh Chuồng Bò

Hải Huỳnh (Danlambao) - Giáng Sinh năm 2012 là một Giáng Sinh buồn đối với Hội Thánh Chuồng Bò. Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng quản nhiệm Hội Thánh thì bị quản lý rất chặt chẽ. Mục sư Thân Văn Trường là cố vấn của Hội Thánh Chuồng Bò thì bị giam lỏng trong nhà từ trước Giáng
Sinh đến nay. Luôn luôn có 4 an ninh đứng ngay cổng ra vào để kiểm tra từng người ra vào nhà riêng của mục sư Trường.

Chủ nhật 23.12 vừa qua, dù bị bắt bớ nhưng một số tín hữu vẫn đến Hội Thánh. Không có mục sư đến giảng Kinh Thánh thì mấy anh em ngồi lại hát Thánh Ca, đọc Kinh Thánh cầu nguyện rồi ra về. Đêm 24.12 là chính lễ thì tín hữu tan lạc chạy vào các nhà thờ Tin lành dự lễ chung trong tinh thần không thỏa mái.

Trước đó 1 tuần thì Hội Thánh Chuồng Bò có tổ chức ra nhà tù Z30A để thăm nuôi mục sư Dương Kim Khải. Nhưng nhà tù chỉ cho 1 mình con trai của mục sư Dương Kim Khải vào trong trại tù thăm cha mình cũng như được đem quà của Hội Thánh Chuồng Bò tặng cho nhiều tù nhân chính trị và lương tâm khác hiện đang bị giam giữ trong nhà tù Z30A thuôc huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai

Hội Thánh Chuồng Bò đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bách hại. Mục sư bị bắt cùng với nhiều nhân sự của Hội Thánh. Nơi nhóm lại nguyên là một cái chuồng bò cũ ở phường 26 quận Bình Thạnh (khu Thanh Đa), Sài Gòn thì bị ép buộc đóng cửa. Nhưng tinh thần của con cái Chúa trong Hội Thánh Chuồng Bò rất mạnh mẽ. Bà Bùi Thị Thành, một dân oan, một nhà giáo cam đảm người gốc Thanh Hóa, gia đình là cộng sản gốc huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa nhưng là tín hữu rất sốt sắng mạnh mẽ. 

Một thành viên của Hội Thánh Chuồng Bò cho hay: "Tối 25 nhóm của chúng tôi (tức là Hội Thánh Chuồng Bò) có nhóm chung với anh em ở Thủ Đức. Chương trình vui vẻ lắm em ạ. Có mục sư Nguyễn Hồng Quang đến chia sẻ Kinh Thánh. Tụi nó (an ninh) không làm gì để yên cho nhóm lại".

Và cũng nguồn tin này cho hay: "Mặc dù Hội Thánh Chuồng Bò bị bách hại nhưng tinh thần chúng tôi rất mạnh mẽ. Họ càng bắt bớ thì tinh thần của mình càng hưng phấn. Sắp đến đây thì Hội Thánh Chuồng Bò có một chương trình truyền giảng quy mô lớn. Cho dù họ bắt bớ thì mình cũng làm. Chương trình đã chuẩn bị đâu vào đấy cả rồi".

Chúng tôi liên lạc với các mục sư trong Hội Thánh Chuồng Bò để hỏi thêm về việc đón Giáng Sính thì ai cũng quan ngại là chương trình truyền giảng sắp đến của Hội Thánh Chuồng Bò sẽ bị bắt bớ. Vì ngày truyền giảng của Hội Thánh Chuồng Bò sau ngày xử CLBNBTD 1 ngày không biết an ninh thành phố có để yên cho mình nhóm lại hay không?

Một nguồn tin từ trong nước cho hay là đêm 24.12.2012 tại công viên Lê Nin ở Hà Nội có chương trình sinh hoạt của một Hội Thánh Tin Lành Trưởng Lão. Sau đó có kéo đến trước Đại sứ quán Trung Quốc gần đó tập trung nhưng công an Hà Nội gậy áp lực để Hội Thánh này giải tán
Lại thêm một mùa Giáng sinh buồn bã của Hội Thánh Chuồng Bò. 



Hải Huỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét