Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

BÀI GIẢNG ĐỘNG TRỜI CỦA ĐẠI TÁ, PGS.TS, NGƯT TRẦN ĐĂNG THANH

Đại tá Trần Đăng Thanh giảng về Biển Đông cho lãnh đạo các trường Đại học

Posted by basamvietnam on 19/12/2012
9
- Đng chí kia cất cái báo đi nhé, cất kính đi! Tôi nói như vậy mà vẫn đọc báo, không nên như vậy”
- “Đối với Trung Quốc hai điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa .

- … các đồng chí nhớ người Mỹ chưa hề, chưa từng và không bao giờ tốt thật sự với chúng ta cả ... Nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện ‘thả con săn sắt, bắt con cá rô’. Họ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta, tội ác của họ trời không dung, đất không tha.
- … không được mất chủ quyền và quyền chủ quyền nhưng phải ưu tiên tối thượng là giữ được môi trường hòa bình.
- Trước mắt là chúng ta phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng chúng ta, sự điều hành của Chính phủ…
- … nếu trường đại học nào còn để sinh viên tham gia biểu tình bất hợp pháp trước hết khuyết điểm thuộc về các đồng chí Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu trường đó, trước hết thuộc về Bí thư Đảng ủy – phòng quản lý sinh viên của trường Đại học đó”.

Bình luận của cộng đồng trước bài phát biểu của Đại tá Trần Đăng Thanh

Nhà báo Đoan Trang: Bao nhiêu năm qua, đã có những học giả, nhà khoa học, ở trong và ngoài nước, có hoặc không có chuyên môn liên quan, thầm lặng nghiên cứu về Biển Đông, vượt qua những khó khăn, cực nhọc về điều kiện vật chất và tinh thần, vượt qua sự dò xét, nghi ngờ của các đồng chí an ninh rỗi việc, vượt qua cả muôn vàn ức chế đời thường. Những Từ Đặng Minh Thu, Phạm Hoàng Quân, Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Trường Giang, Dương Danh Huy, Lê Minh Phiếu, Trần Trường Thủy, Nguyễn Lan Anh, Vũ Quang Việt, Vũ Hữu San, Ngô Vĩnh Long, Nguyễn Nhã… Tất cả đều đã lao vào nghiên cứu, lặng lẽ và âm thầm, chỉ với mục đích “vì chủ quyền của Việt Nam”, “vì công lý và hòa bình trên Biển Đông”…
Những lúc ấy thì ông ở đâu? Ông ở đâu hả ông Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh? Ông đã bao giờ góp được cái gì vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước chưa? Tôi chưa từng nghe đến tên ông trong hàng ngũ những chuyên gia nghiên cứu về Biển Đông, nên đến lúc này, tôi kinh ngạc khi thấy xuất hiện một kẻ như ông, đủ trơ trẽn để đi huấn thị “các lãnh đạo Đảng ủy khối, lãnh đạo Đảng, Tuyên giáo, Công tác chính trị, Quản lý sinh viên, Đoàn, Hội thanh niên các trường Đại học-Cao đẳng Hà Nội”.

Theo https://danluan.org/

Căm thù Mỹ, mang ơn Trung Quốc có phải là chính sách?

Một giảng viên thuộc học viện Chính trị Bộ quốc Phòng vừa có bài diễn thuyết về Biển Đông khiến ai nghe cũng phải ngạc nhiên trước lập luận giữ lòng thù hận với Mỹ và cố xoa dịu những gì mà Trung Quốc đang làm.

Photo courtesy of dtdl.edu
Ông Trần Đăng Thanh, Nhà giáo ưu tú, Đại tá Phó giáo sư Tiến sĩ thuộc Học viện Chính Trị Bộ Quốc phòng

Chủ trương của Đảng?

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vindictive-amer-gratef-cn-policy-ml-12192012154851.html

3 nhận xét:

  1. Ai trả lại sinh mạng của những binh lính Việt Nam đã chết trong trận chiến Hoàng Sa năm 1974?Không ai hết. Ai trả lại sinh mạng của những binh lính Việt Nam đã chết trong chiến tranh năm 1979 và trận chiến tại đảo gạc ma năm 1988. Dã man hơn khi tấn công đảo Gạc Ma năm 1988, Trung cộng thậm chí không cho Chữ thập đỏ quốc tế vào cứu những binh lính Việt Nam đã chết. Xin hỏi người dân việt Nam phải mang ơn Trung cộng vì những tội ác của Trung cộng hay sao hỡi Ông Trần Đăng Thanh, Nhà giáo ưu tú, Đại tá Phó giáo sư Tiến sĩ thuộc Học viện Chính Trị Bộ Quốc phòng? Ông có học mà ông ngu thế

    Trả lờiXóa
  2. Cho tên này đi học tập cải tạo ngay.
    LDS

    Trả lờiXóa
  3. Cũng nên học BTT nghiên cứu phát triển VKHN làm vũ khí răn đe để chống bị chèn ép chủ quyền quốc gia, tuy nhiên phải bí mật tuyệt đối, ông Thanh cũng không được biết.

    Trả lờiXóa