Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

SOS: TRUNG QUỐC XÂY CĂN CỨ QUÂN SỰ TRÊN LÃNH THỔ VIỆT NAM

Trung Quốc xây căn cứ quân sự chiến lược trên Biển Đông

VTC NEWS – Bằng việc kéo dài đường băng ở sân bay trên đảo Phú Lâm,  cái gọi là “thành phố Tam Sa” sẽ sớm trở thành căn cứ quân sự chiến lược của Trung Quốc trên Biển Đông, Wantchinatimes dẫn lời kênh truyền hình Phượng Hoàng, trụ sở ở Hong Kong hôm 13/8.

'Thành phố Tam Sa' được Trung Quốc thành trái phép vào ngày 24/7 nằm trên đảo Phú Lâm – đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Quốc phòng Ấn Độ, “đảo Phú Lâm mang ý nghĩa quyết định đối với quân đội Trung Quốc trong tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, cũng giống như vai trò đặc biệt của căn cứ hải quân Diego Garcia đối với Mỹ ở Ấn Độ Dương”.
Trung Quốc xây căn cứ quân sự chiến lược trên Biển Đông
 Cái gọi là "thành phố Tam Sa" được Trung Quốc khánh thành trái phép trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa hôm 24/7
Theo đó, việc xây dựng và nâng cấp đường băng ở đảo Phú Lâm nhằm thực hiện 3 mục đích cơ bản nhất của chính quyền Bắc Kinh.

Trước tiên là để phô trương sức mạnh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trong khu vực Đông Nam Á.

Sau là Bắc Kinh muốn vin vào cái cớ “sự đã rồi” và bằng các “hoạt động quân sự thiết thực” để tự ý tuyên bố chủ quyền đối với những vùng tranh chấp trên Biển Đông.

Cuối cùng, việc nâng cấp đường băng trên đảo Phú Lâm còn giúp mang tới cho Trung Quốc “một nguồn sức mạnh tiềm ẩn về quân sự" thách thức Mỹ trên đường trở lại châu Á – Thái Bình Dương.

Theo nguồn tin từ kênh truyền hình Phượng Hoàng, các loại chiến đấu cơ cất cánh từ căn cứ không quân trên đảo Phú Lâm như máy bay ném bom JH-7 và Su-30MKK của Lực lượng Không Hải quân Trung Quốc sẽ được triển khai với chức năng tiêu diệt mục tiêu “gây hấn” trên phạm vi Biển Đông.

Thậm chí, với sự trợ giúp của các máy bay tiếp nhiên liệu, tầm tấn công của những chiến cơ này còn có thể “chạm tới căn cứ của Mỹ ở Guam, Australia và Diego Garcia".
Trung Quốc xây căn cứ quân sự chiến lược trên Biển Đông
 Đảo Phú lâm có diện tích lớn nhất trong quần đảo Hoàng sa và đang bị Trung Quốc chiếm giữ với âm mưu làm "bàn đạp" thâu tóm Biển Đông
Ngoài sân bay, một số cảng biển cũng sẽ được xây dựng trên đảo Phú Lâm để phục vụ hoạt động của các tàu hải quân cỡ lớn (bao gồm cả tàu khu trục) được Bắc Kinh điều ra Biển Đông làm nhiệm vụ.

Những hành động trên của Trung Quốc đã bị Mỹ cùng các nước trong khu vực Đông Nam Á lên án mạnh mẽ và phản đối gay gắt trong nhiều ngày qua.

Trong khi đó, chính quyền Bắc Kinh vẫn không ngừng biện minh rằng hành động triển khai quân sự ở Biển Đông chỉ nhằm “bảo vệ an ninh khu vực”, “bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia” và không nhằm vào bất cứ nước nào.
Nhưng những luận điệu đó lại càng khiến dư luận khu vực và quốc tế thấy rõ bộ mặt thật của Trung Quốc “nói một đằng, làm một nẻo”, “nói không đi đôi với làm” và thậm chí “ nói và làm hoàn toàn trái ngược nhau”.
Hạ Giang
Nguồn: VTC News.

Trung Quốc dùng tàu dân sự chở quân và vũ khí
Cập nhật lúc :6:20 AM, 14/08/2012

Tàu vận tải chở khách lớn nhất Trung Quốc có tên "chuỗi ngọc lục bảo Bố Hải" lớp Roro đã rời cảng Yên Đài (một cảng nằm ở bờ biển phía đông Trung Quốc).

ĐẤT VIỆT ONLINE - Khác những tàu dân sự khác, tàu này, với trọng tải 36.000 tấn được thiết kế để có thể chở được quân và phương tiện quân sự hạng nặng.

Tàu dài 178m, rộng 28m, có thể chở 2.000 quân và hơn 300 phương tiện quân sự cùng lúc. Đây là chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp này. Trung Quốc đang có kế hoạch đóng 3 chiếc cùng lớp.

Theo lời của giám đốc Cục vận tải quân sự thuộc quân khu Tế Nam, những chiếc tàu thuộc lớp này cho phép chuyển một số lượng lớn quân và phương tiện quân sự. 

Đây cũng có thể coi là một doanh trại quân đội di động. 


xuandienhannom.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-xay-can-cu-quan-su-tren-lanh.html

Dưới đây là một số hình ảnh về loại tàu này: B
ài đã đăng
http://xuongduong.blogspot.com/2012/08/trung-quoc-dung-tau-dan-su-cho-quan-va.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét