Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Sáng 14/8, hàng chục người rầm rộ căng khẩu hiệu 'bao vây' đòi tiền hội sở HD Bank

Sáng  14/8, hàng chục nhân viên của Cty CP Dịch vụ Viễn thông An Đô và Cty TNHH Thép Thành Đô đã đem băng rôn, khẩu hiệu đến trụ sở ngân hàng HD Bank Hà Nội, 32 Trần Hưng Đạo để yêu cầu ngân hàng này trả nợ tiền cho Công ty họ.
Rầm rộ căng khẩu hiệu 'bao vây' đòi tiền ngân hàng HD Bank

Rầm rộ căng khẩu hiệu 'bao vây' đòi tiền ngân hàng HD Bank
Rầm rộ căng khẩu hiệu 'bao vây' đòi tiền ngân hàng HD Bank
Cán bộ, nhân viên của công ty An Đô và công ty Thành Đô căng khẩu hiệu 'biểu tình' trước hội sở HD Bank trên phố Trần Hưng Đạo đòi trả tiền. Ảnh: Thanh Hằng
Để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc này, PV báo điện tử Infonet đã đến liên hệ làm việc với ngân hàng HD Bank nhưng khi đến đây nhân viên hành chính cũng bảo vệ đều báo lãnh đạo ngân hàng...không có nhà!?
Trước đó, chiều qua (13/8), hàng chục nhân viên của Công ty CP Dịch vụ Viễn thông An Đô và Công ty TNHH Thép Thành Đô cũng đã đem băng rôn, khẩu hiệu đến chi nhánh ngân hàng HD Bank tại 144 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội để yêu cầu ngân hàng trả nợ.
Rầm rộ căng khẩu hiệu 'bao vây' đòi tiền ngân hàng HD Bank
Cty Thép Thành Đô và Cty An Đô đã dùng những tấm băng rôn khẩu hiệu để đòi nợ ngân hàng HD Bank. Ảnh Xuân Hải.
Theo ông Lê Văn Truyền, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ Viễn thông An Đô, có trụ sở tại 8 Phan Văn Trường, Hà Nội, đơn vị này cũng đã ký hợp đồng số 1201/HĐMB2012/AD-AA bán 655.556 kg thép cuộn cán nóng cho Công ty TNHH sản xuất Vật liệu mới Á Âu với số tiền 10,620 tỉ đồng, thời hạn thanh toán chậm nhất là ngày 15/5/2012.
Để đảm bảo cho hợp đồng này sau khi bán hàng sẽ thu được tiền, Công ty An Đô cũng đã nhận được thư Bảo lãnh thanh toán số 12.01.2012/ BL-HDB013 của Ngân hàng HD Bank Chi nhánh Thăng Long do Giám đốc Lê Quý Hiển ký khẳng định cam kết sẽ thanh toán số tiền cho Công ty An Đô ngay sau khi nhận được văn bản kèm theo hồ sơ chứng minh Công ty Á Âu không hoàn thành đúng nghĩa vụ theo quy định của Hợp đồng đã ký giữa hai bên.Tuy nhiên, đến thời điểm thanh toán, trước sự chây ỳ, không chịu trả tiền của Công ty Á Âu, Công ty An Đô đã đề nghị chi nhánh HD Bank Thăng Long thanh toán theo thư bảo lãnh thanh toán. Nhưng sau nhiều lần gửi công văn tới chi nhánh HD Bank Thăng Long và cả Hội sở của HD Bank tại TP. HCM, Công ty An Đô không nhận được bất cứ hồi âm từ phía ngân hàng.
Tương tự, Công ty TNHH Thép Thành Đô, cũng đã nhận được thư bảo lãnh số 12.12.11/BL- HDB013 do ông Lê Quý Hiến, Giám đốc HD Bank chi nhánh Thăng Long ký. Theo nội dung thư bảo lãnh, HD Bank chi nhánh Thăng Long với cam kết sẽ trả nợ thay Công ty CP Đầu tư xây dựng Nhật Nam (Cty Nhật Nam) số tiền hơn 15,390 tỉ đồng để mua 985.640 kg thép cuộn theo hợp đồng 01.12.2011/HĐMB/CNTĐ-NN.
Sau một thời gian khiếu nại không có hồi âm, ngày 3-5-2012, Công ty Thành Đô nhận được một văn bản Fax từ Hội sở HD Bank gửi cho chi nhánh HD Bank Thăng Long với nội dung "thư bảo lãnh đó không được hạch toán trong hệ thống sổ sách của HD Bank. HD Bank sẽ xem xét và giải quyết" (!?).
Cũng theo ông Truyền, Phó giám đốc Công ty An Đô cho hay, Khi nhận được thư bảo lãnh thanh toán với chữ ký thật, dấu thật mà HD Bank CN Thăng Long phát ra, chúng tôi đã cẩn thận gửi văn bản tới HD Bank CN Thăng Long đề nghị xác nhận hiệu lực của bảo lãnh này. Và HD Bank chi nhánh Thăng Long đã xác nhận việc có phát các thư bảo lãnh thanh toán này.
“Do HD Bank chưa giải quyết như theo thư bảo lãnh với Công ty và hiện tại chúng tôi đã không thể liên lạc với ông Lê Quý Hiển, Giám đốc Ngân hàng HD Bank CN Thăng Long nên cực chẳng đã chúng tôi mới phải đi đòi nợ như thế này. Đây là ngày thứ 4 chúng tôi đi đến các chi nhánh ngân hàng của HD Bank ở Hà Nội để căng băng rôn, khẩu hiệu để đòi nợ”, ông Truyền cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét