Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

TIỂU THƯƠNG CHỢ NGHĨA TÂN ĐÓNG CỬA, ĐI BIỂU TÌNH.

Tiểu thương chợ Nghĩa Tân đang phải bỏ chợ. 
  Họ đã phải đóng cửa hết, mua áo đỏ và cùng nhau đi đấu tranh đòi quyền lợi của mình từ mấy tháng nay. Họ phải nhờ cậy đến các nhà báo cùng lên tiếng, đưa những hình ảnh như thế này lên mạng để công luận biết, cùng lên tiếng để đấu tranh cho sự công bằng trong một xã hội đang được gọi là hạnh phúc nhất thế giới.



Các gian hàng trong chợ đã phải đóng của, mọi người phải cùng nhau đi đấu tranh ở nhiều nơi, từ văn phòng tiếp dân của Trung ương đảng và nhà nước, rồi văn phòng Chính phủ... Rất vất vả và tốn thời gian suốt mấy tháng nay.





Chợ tan hoang như cái nhà hoang.


Vải vóc vẫn đầy bên trong, của cải đó là tiền hay giấy vụn ?


Hàng hóa đồ dùng đầy ắp gian hàng.


Cảnh đìu hiu, vắng vẻ ngay giữ trung tâm thủ đô, tiểu thương bần cùng - lỗi tại ai ?


Ai đã bỏ tiền ra góp, xây chợ này, không phải là các tiểu thương đang mặc áo đỏ kia hay sao ?

 Trong khi cả ngàn nông dân đang ngày đêm ăn trực nằm chờ ở vườn hoa, vỉa hè giữa Thủ đô để đấu tranh, khiếu kiện đòi lại ruộng đất của mình bị nhóm tư bản cướp thì tiểu thương chợ Nghĩa Tân - đa số là vợ con của các lính, sỹ quan quân đội đã góp tiền xây chợ - cũng phải bỏ chợ để đi đấu tranh đòi lại quyền lợi của mình.
 Nông dân bỏ việc đi đòi ruộng đất, tiểu thương bỏ chợ đi đấu tranh. Họ cùng nhau mặc áo đỏ màu cờ - đó là điềm báo gì cho một xã hội vô cảm, đầy rẫy sự bất công hôm nay ? 

 Bài do một Blogger gửi trực tiếp cho chủ Blog.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét