Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Lại chuyện công an đánh chết người không đội nón bảo hiểm. (?)

Uẩn khúc sau một cái chết

Thứ tư 20/06/2012 08:00

"Gia đình tôi nghi ngờ về cái chết bất thường của con trai. Với kết luận tại biên bản mổ tử thi chúng tôi được nghe không đồng nhất với bản kết luận sơ bộ của cơ quan CA.

Gia đình anh Tạ Cương Thiết cho rằng đằng sau cái chết của Hải còn nhiều uẩn khúc.


Con tôi chết không phải do ngạt nước…" - đó là những bức xúc của gia đình anh Tạ Cương Thiết (ở Hướng Xá, xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) phản ánh đến Báo Lao Động.

Còn nhiều băn khoăn

Anh Tạ Cương Thiết cho biết, tối 5.3.2012, con trai anh là Tạ Văn Hải (SN 1991) đi chơi cùng Nguyễn Văn Tuấn (tức Tôn, ở xã Thắng Lợi, Thường Tín). Cả hai đi trên xe máy, khi đứng trước cổng UBND huyện Thường Tín mua thuốc thì có 6 chiến sĩ công an đi trên 3 xe máy đến. Hải và Tuấn do không đội mũ bảo hiểm nên hoảng sợ, bỏ chạy.

Đến ngã ba, Tuấn cùng Hải bỏ lại xe máy chạy bộ xuống cánh đồng. Tối hôm đó, Tuấn thông báo cho bạn bè tìm Hải, nhưng không thấy.

Ngày 8.3, gia đình anh Thiết và Tuấn đến CATT Thường Tín, nhằm tìm hiểu thông tin về cháu Hải mất tích sau khi bị công an truy đuổi.

Ngày 10.3, xác Hải được phát hiện tại ao cá của anh Hiều (ở xã Văn Phú), cách nơi 2 thanh niên bỏ xe máy để chạy bộ khoảng 500m.

Anh Thiết cho biết, khi đến nhận thi thể con trai, thấy Hải chết ở tư thế nằm ngửa, hai tay gồng lên, không giống kiểu chết đuối.

Theo khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng thì Hải có nhiều vết bầm tím ở mặt, cổ và ngực; khi mổ tử thi, gia đình thấy trong phổi cháu không có nước, còn ở vùng ngực có máu tụ...
"Ngày 11.3, anh trai Hải đã phát hiện áo khoác của em mình bị vùi dưới mương nước, cách nơi phát hiện xác chết khoảng 150m.

Vậy cháu Hải có bị truy đuổi đến ao cá không, khi mà phát hiện chiếc áo gần đó và tại sao ao cá đã được quây cao, kín bằng lưới thép, bên trong có nhiều chó canh giữ thì Hải có trốn được vào bên trong, rồi chết đuối?


Đến nay đã hơn 3 tháng, gia đình đã lên CA huyện vài lần để hỏi về nguyên nhân Hải chết, nhưng CA huyện chưa trả lời" - anh Thiết bức xúc.

Ngày 13.4, điều tra viên CA huyện Thường Tín đã thông báo kết luận, điều tra về cái chết của Hải là do ngạt nước. Tuy nhiên, về nội dung của kết luận gia đình anh Thiết đã không chấp nhận: "Việc khám nghiệm, mổ tử thi là do cán bộ CA thực hiện, nhưng kết quả khám nghiệm lại của Viện Quân y 103. Phía dưới văn bản này có chữ ký, nhưng không có dấu?".


Công an không truy đuổi


Về vụ việc Hải tử vong, trao đổi với PV Báo Lao Động, thượng tá Đặng Hữu Tuấn - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CA huyện Thường Tín - cho biết: CATT khi tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, phát hiện một nhóm thanh niên tụ tập có dấu hiệu đem theo hung khí. Tổ tuần tra truy đuổi, sau đó 2 thanh niên bỏ xe máy lại. Tổ tuần tra đã thu giữ chiếc xe máy trên đem về CATT và tổ tuần tra không đuổi đến cùng.

Khi phát hiện xác Hải nổi trên mặt ao, CA huyện đã mời các phòng nghiệp vụ của CA TP.Hà Nội phối hợp điều tra, đồng thời đã thu giữ vật chứng là chiếc áo khoác cách vị trí phát hiện xác chết không xa.

Đề cập đến nhân chứng cùng chạy với Hải là ai? Ông Tuấn đã từ chối cung cấp tên nhân chứng, với lý do còn đang trong quá trình điều tra.

Ông Tuấn cũng từ chối cho PV biết tổ tuần tra của CATT hôm đó có bao nhiêu người.

Thượng tá Tuấn nhiều lần nhắc lại: "Tổ tuần tra CATT đã làm đúng theo quy trình, theo kế hoạch của CA huyện". Điều đáng nói, khi PV hỏi tên kế hoạch là gì, triển khai từ khi nào, thì thượng tá Tuấn từ chối tiết lộ(?).

Về việc người dân khu vực cho biết trong đêm 5.3, có sự xuất hiện của 5 chiến sĩ CA (3 người mặc sắc phục, 2 người mặc dân sự) ở khu vực ao cá, vị trí tìm thấy thi thể anh Hải, thượng tá Tuấn cho hay: CATT có nhiều tổ công tác, tôi chỉ cung cấp thông tin ở tổ này (?). "Bởi gia đình anh Hải không nhất trí với kết luận này, nên chúng tôi đã có quyết định trưng cầu giám định...".

Báo Lao Động sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này đến bạn đọc.

Đạt Lê
Laodong

XEM THÊM : Lại tiếp tục hoãn phiên tòa phúc thẩm Trung tá CA đánh chết người không đội mũ bảo hiểm

Nguồn :Biệt kích

              *************************

Dân quân tự vệ bị 'tố' đánh người vi phạm giao thông

Thứ tư 20/06/2012 17:00

Bất ngờ dân quân tự vệ ngồi sau rút gậy cao su trong người ra vụt vào đầu anh Thông, khiến anh choáng váng, lạc tay lái té ngã.
Dân quân tự vệ bị 'tố' đánh người vi phạm giao thông
Viên CSGT đứng nhìn bác sĩ khâu vết thương trên đầu nạn nhân. Ảnh: Trương Như Mai

Ngày 20/6, anh Huỳnh Khánh Thông (22 tuổi, quê Bạc Liêu, trú Q.Bình Tân, TPHCM) vẫn nằm điều trị tại BV Quốc Ánh (Q.Bình Tân) trong tình trạng nhức đầu, chóng mặt, hơi thở yếu do vết thương trên đầu gây nên.

Theo lời kể của người dân, lúc 23h ngày 19/6, anh Thông lái xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở bạn gái ngồi phía sau. Trên đường tuần tra, một CSGT và một dân quân tự vệ chạy xe mô tô đặc chủng BKS 59CD-480.15 thấy vậy liền phóng xe theo yêu cầu anh Thông dừng xe.

Không chấp hành, anh Thông lái xe bỏ chạy, CSGT cho xe rượt theo. Chạy chừng vài trăm mét đến trước nhà hàng Hoàng Ty (đường số 7, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) thì xe CSGT bắt kịp, ép sát xe anh Thông. 

Bất ngờ dân quân tự vệ ngồi sau rút gậy cao su trong người ra vụt một cái trúng vai anh và đầu anh Thông khiến anh choáng váng, lạc tay lái và ngã xuống đường. Sau đó, viên CSGT và dân quân tự vệ cho rằng anh Thông tự ngã và định bỏ đi.

Lúc này, nhiều người dân chứng kiến sự việc đã phản ứng lại hành động "vô trách nhiệm" của viên CSGT và dân quân tự vệ. Chịu sức ép của người dân, viên CGST và dân quân tự vệ đã dùng xe đưa anh Thông vào cấp cứu tại Bệnh viện Quốc Ánh (Q.Bình Tân) ngay sau đó.
 Viên CSGT lấy tiền từ cốp xe mô tô đưa dân quân tự vệ đóng tiền viện phí cho anh Thông. Ảnh: Trương Như Mai

Nằm tại khoa cấp cứu, anh Thông được chỉ định chụp X quang, CT, sọ não, toàn thân. Tiếp đó, bác sĩ khâu vết rách trên đầu anh Thông...Chi phí tạm ứng ban đầu được viên CSGT đưa cho dân quân tự vệ thanh toán bệnh viện, khoảng 2 triệu đồng.

Trao đổi với PV VTC News, anh Thông nói giọng yếu ớt "Tôi có lỗi không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, lại còn bỏ chạy, nhưng cách hành xử của dân quân tự vệ và CSGT là không thể chấp nhận. Họ đánh người, sau đó lại vu vạ tôi tự té ngã gây thương tích, rồi họ định bỏ đi. Nếu không có người dân chứng kiến thì tôi chẳng biết phải làm sao".

Bà Tô Tú Liên (60 tuổi, mẹ của anh Thông) bức xúc: "Hành động đánh người gây thương tích là vi phạm pháp luật. Tôi yêu cầu các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc làm rõ."

Qua tìm hiểu thông tin ban đầu, viên CSGT mang cấp hàm Trung sĩ tên Phạm Xuân Hùng thuộc Đội CSGT Q.Bình Tân, dân quân tự vệ tên Phan Long Hồ.
 Theo:VTC news

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét