Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Ông Nông Quốc Tuấn kiêm vị trí mới


Con trai cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và hiện nắm vị trí lãnh đạo Đảng của tỉnh Bắc Giang sẽ kiêm nhiệm chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, tương đương Thứ trưởng.
Theo quyết định ngày 8/6 do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký theo quyết định của Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Nông Quốc Tuấn, sẽ kiêm thêm chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.
Hiện Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc là ông Giàng Seo Phử, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai.
Thực ra ông Nông Quốc Tuấn, con trai của ông Nông Đức Mạnh, cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đã từng giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc từ 1/2008-4/2009 trước khi làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang từ tháng 8/2010 rồi tái đắc cử nhiệm kỳ 2010-2015.

BBC được cho biết hiện tại ông vẫn kiêm nhiệm chức Bí thư Tỉnh ủy, nhưng có thể một nhân vật mới sẽ thay ông làm Bí thư sau khi có quyết định chính thức của Ban Tổ chức Trung ương.
Một nguồn tin nói ông Tuấn cũng có thể được cơ cấu để tham gia vào Ban Chỉ đạo Tây Bắc, vốn được thành lập năm 2004 để bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc bộ.
Đây là một trong ba cơ quan nắm các vùng quan trọng nhưng cũng nhạy cảm về an ninh của Việt Nam (gồm Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ).
Đứng đầu Ban Chỉ đạo Tây Bắc hiện là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Nhiều vụ khiếu kiện đất đai đã xảy ra ở tỉnh Bắc Giang, và một số người đã từng kéo về Hà Nội để đòi hỏi quyền lợi của họ.
Hồi tháng Ba, một tòa án quân đội kết án tù năm người ở tỉnh này với tội danh gây rối trật tự

Họ bị bắt tháng Tám năm ngoái, sau vụ đụng độ lớn giữa khoảng một ngàn người dân với công an, bộ đội xung quanh tranh chấp đất đai.
Thời gian gần đây, dư luận tại Việt Nam đồn đại nhiều về chuyện gia đình của cựu Tổng Bí thư tuy không thể kiểm chứng được qua các nguồn chính thống.
Trong đó có tin nói ông Nông Đức Mạnh và Nông Quốc Tuấn mâu thuẫn sau khi người cha tái giá.
Người vợ mới của cựu lãnh đạo Đảng là một doanh nhân và cũng là đại biểu Quốc hội.
Cũng xuất hiện trên mạng một lá thư, mà tác giả tự nhận là con gái ông Mạnh, tố cáo người mẹ kế.
Những tin đồn này không được kiểm chứng, và một số giới chức được BBC liên lạc đều từ chối bình luận, nhưng được người dân ở Hà Nội bàn tán nhiều.
Nguồn :BBC

Xem Tin Liên quan

Đơn tố cáo của con gái ông Nông Đức Mạnh



Danlambao - Dân Làm Báo nhận được đơn tố cáo của bà Nông Thị Bích Liên, con gái ruột ông Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí Thư đảng Cộng sản Việt Nam. Bức đơn được gửi cho báo Người Cao Tuổi, nội dung tố cáo những việc làm vi phạm Pháp Luật của Đại biểu Quốc Hội Đỗ Thị Huyền Tâm (Vợ mới cưới của Cựu Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh). Nay xin đăng lại đây để rộng đường dư luận và  mọi người có thể cùng theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét