Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Bán đứng nhân dân

LLDTCNTQ


Lời dẫn: Trong mấy tuần qua, có hai biến cố liên quan đến chủ quyền lãnh thổ VN, gây nhức nhối cho những ai còn thiết tha đến tiền đồ tổ quốc và vận mệnh của dân tộc. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm dưới đây của LLDTCNTQ, có tựa đề "Bán đứng nhân dân", qua sự trình bày của anh Hải Nguyên


Trong khi thân nhân mỏi mòn ngóng đợi tin tức về số phận 21 ngư phủ Quảng Ngãi bị quân Tàu vây bắt và giam giữ tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, thì vào tuần qua giới chức biên phòng tỉnh Khánh Hòa tình cờ phát giác ra hai tàu hút cát của Trung Quốc đang neo đậu trong vịnh Nha Trang, khi đang tuần tra vùng biển này.
Đây là hai chiếc tàu sắt, có chiều dài hơn 100 thước, bề ngang 20 thước, với động cơ 400 mã lực, tức lớn gấp mấy lần hai chiếc thuyền đánh cá Quảng Ngãi đang bị giam giữ và đòi tiền số chuộc lên đến hơn 11 ngàn Mỹ kim. Điều kỳ dị là hai thuyền trưởng Trung Quốc khai rằng họ đang trên đường di chuyển từ Phú Quốc đến Đà Nẵng thì bị hỏng máy nên phải bỏ neo trong vịnh Nha Trang, thế nhưng giấy tờ tùy thân của họ cho thấy là thông hành được đóng dấu ở cửa ải Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh, và ải Mộc Bài thuộc tỉnh Tây Ninh.


Điều này có nghĩa là một số thủy thủ đã nhập vào VN bằng đường bộ, và bằng cách nào đó đã tụ tập trên hai chiếc tàu này tại một nơi nào đó, có thể là Phú Quốc, Vũng Tàu và thậm chí là tại Nha Trang. Nó chứng tỏ là trong khi người dân Việt, đặc biệt là người Việt ở hải ngoại, bị kiểm soát chặt chẽ khi du hành trên đất nước, nhưng người Hoa có thể đi lại dễ dàng tại Việt Nam bằng một mảnh thông hành được đóng dấu ở đâu đó.


Điều mỉa mai là hai chiếc tàu to lớn như thế lại có thể bỏ neo, mà không hề bị phát giác trong vùng biển Nha Trang, sát với vịnh Cam Ranh, nơi đồn trú chính yếu của lực lượng hải quân cộng sản VN, với những chiến hạm được báo chí lề đảng khoe khoang là hiện đại nhất. Hai chiếc tàu nổi trên mặt nước mà vào vịnh như chốn không người, thì liệu giới hải quân hay biên phòng VN có đủ khả năng phát giác ra những tàu ngầm Trung Cộng hay không?


Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là nhà cầm quyền cộng sản VN sẽ giải quyết vụ xâm phạm trắng trợn này như thế nào, trong khi 21 ngư dân Việt tiếp tục bị quân Trung Cộng ép buộc phải đóng mỗi người 70 ngàn nhân dân tệ, tức hơn 11 ngàn Mỹ kim, mới được trả tự do? Liệu nhà cầm quyền VN có dám đặt điều kiện trao đổi 2 chiếc tàu hút cát, với 9 thủy thủ Trung Cộng, để nhận về 21 ngư dân Quảng Ngãi hay không?


Câu trả lời là giới lãnh đạo VN sẽ không dám làm như thế. Nếu có lời yêu cầu từ nhà cầm quyền Trung Cộng, giới chức VN sẽ lập tức phóng thích hai tàu Trung Quốc ngay lập tức, với lý do cần phải duy trì tình hữu nghị hay "tránh gây thêm căng thẳng về sự tranh chấp ở Biển Đông". Và đó là chủ trương nhất quán của giới lãnh đạo cộng sản VN từ nhiều năm qua. Một chủ trương thần phục, và cúi đầu xưng thần với đế quốc Đại Hán cộng sản, bất chấp những thiệt hại về tài sản hay sinh mạng của giống nòi Tiên Rồng.


Đã đến lúc những ai còn yêu nước thương nòi phải tìm cách thông báo cho các ngư dân miền Trung là họ chớ nên nghe theo lời xúi giục của nhà nước VN để biến thành những "dân quân" trên biển cả, trước họng súng của các chiến hạm Trung Cộng ở quần đảo Hoàng Sa. Hãy nói cho họ biết rằng đừng tin vào các tuyên bố về chủ quyền "thiêng liêng" hay quyết tâm bảo vệ đất nước của giới lãnh đạo cộng sản, vì bọn họ đã âm thầm bán nước. Và chẳng có lực lượng biên phòng nào hay chiến hạm nào của hải quân VN sẽ tuần tra trên biển hay bám sát ngư dân để bảo vệ, nhất là khi Trung Cộng ra lệnh cấm đánh cá trên Biển Đông vào tháng 5 tới đây.


Điều bi thảm cho dân tộc Việt là Trung Cộng không chỉ xâm chiếm lãnh hải bằng võ lực, mà còn tiến đánh VN bằng đủ thủ đoạn về kinh tế. Trong khi các tàu đánh cá Việt chỉ còn hoạt động quanh quẩn trong bờ thì giới lái buôn Trung Quốc lại tiếp tục tràn sang vơ vét hải sản ở các bến tàu. Bọn chúng sẵn sàng mua mọi thứ, từ thượng vàng đến hạ cám. Hàng loạt công ty chế biến thủy hải sản VN đang điêu đứng vì thiếu nguyên liệu.


Và trong tương lai, nếu các tàu buôn Trung Quốc có chạy thẳng vào các bến cá ở miền Trung để chuyên chở hải sản về nước mà không bị phát giác thì cũng là điều bình thường. Lý do là chỉ cần một cái "lệnh trên" thì quan chức địa phương nào dám cãi hay làm khó dễ?


Mà ở VN hiện nay thì "lệnh trên" chính là quyền uy tối cao. Điển hình như việc một tờ báo đã bỏ thời gian và công sức suốt 3 tháng để tổ chức cuộc gặp mặt của những người lính từng chiến đấu ở Trường Sa. Mọi việc đều diễn ra êm xuôi, nhưng gần đến ngày 14/3, tức ngày họp mặt và là ngày tưởng niệm 64 bộ đội bị quân Trung Cộng tàn sát ở đảo Gạc Ma vào năm 1988, thì có "lệnh trên" là phải hủy bỏ.


Chả ai biết là lệnh này đến từ đâu và đến từ ai, nhưng rõ ràng là số phận dân tộc đã được định đoạt trong tay những quan thái thú nói tiếng Việt, nhưng lại phục vụ cho đất nước Tàu!


LLDTCNTQ
http://radiodlsn.blogspot.com.au/2012/03/ban-ung-nhan-dan.html
DienDanCTM

2 nhận xét:

  1. Một lủ bán nước hại dân, sao chúng bây không chết hết cho dân vịêtnam đở khổ.Đồ tồi....hèn....chưa có một nhà nước nào trên thế giới nầy hèn hạ như đảng cộng sản việtnam

    Trả lờiXóa
  2. Muon dan het kho, thi toan dan Vietnam cung va phai dung len

    Trả lờiXóa