Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Anonymous tấn công hàng trăm website Trung Quốc

Người biểu tình tại Hồng Kông mang mặt nạ  Anonymous  trong cuộc xuống đường phản đối chính quyền Trung Quốc  can thiệp vào việc bầu lãnh đạo Hồng Kông. Ảnh ngày 01/04/ 2012
Người biểu tình tại Hồng Kông mang mặt nạ Anonymous trong cuộc xuống đường phản đối chính quyền Trung Quốc can thiệp vào việc bầu lãnh đạo Hồng Kông. Ảnh ngày 01/04/ 2012
REUTERS/Tyrone Siu
Đức Tâm

Trong tuần này, nhóm Anonymous – tạm dịch là Nặc danh – đăng một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, cho biết là các tin tặc của nhóm này đã tấn công 300 website của Trung Quốc trong những ngày gần đây, trong đó có những trang web của chính phủ và thương mại.
Trong thông điệp được đăng ngày hôm qua, 05/04, Anonymous nói là đã làm biến dạng các website, cũng như các phần bình luận bằng tiếng Anh và tiếng Hoa.
Một số thông điệp của Anonymous gửi đến người dân Trung Quốc, một số khác gửi đến chính phủ.
Ví dụ, có thông điệp viết : « Gửi người dân Trung Quốc : Chính phủ của các bạn kiểm soát internet tại Trung Quốc và tìm cách sàng lọc những thông tin mà họ coi là một mối đe dọa đối với họ ».
Các tin tặc còn khuyên người sử dụng internet tại Trung Quốc hãy chuyển sang dùng các mạng tư nhân ảo - VPN để tránh bị kiểm duyệt, đồng thời gửi thông điệp tới chính phủ Trung Quốc : « Trong những năm qua, chính phủ cộng sản Trung Hoa đã áp đặt những luật lệ bất công đối với người dân ».
Nhóm Anonymous còn cảnh cáo Bắc Kinh là chính quyền Trung Quốc không phải là vững chắc, không thể bị tấn công. Hôm nay, các website bị tấn công. Ngày mai, sẽ đến lượt chế độ sụp đổ.
Danh sách các website bị nhóm Anonymous tấn công được đăng trên trang pastebin.com. Tuy nhiên, theo quan sát của AFP, cho đến hôm nay, một số các website trong danh sách nói trên vẫn hoạt động bình thường.
Hồi tháng Ba, chính quyền Bắc Kinh thông báo tăng cường kiểm soát internet tại Trung Quốc, bắt giữ hơn 1000 người sử dụng và xóa bỏ ít nhất là 200 ngàn thông điệp bị coi là độc hại.
Các nhà cung cấp dịch vụ và quản lý hơn 3000 website cũng nhận được lời cảnh báo của chính quyền. Vừa qua, Bắc Kinh còn hạn chế sử dụng tiểu blog trong vòng 3 ngày, với lý do ngăn chặn các tin đồn nhảm.
Hiện nay, tại Trung Quốc, có hơn 300 triệu người dùng tiểu blog.
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120406-tin-tac-thuoc-nhom-anonymous-tan-cong-hang-tram-website-cua-trung-quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét