Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011


TT Obama bổ nhiệm BS gốc Việt vào Ủy Ban Cố Vấn Tổng Thống Về Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương (AAPI)



WASHINGTON - Tổng Thống Barack Obama hôm Thứ Ba bổ nhiệm Bác Sĩ Nguyễn Thanh Tùng làm thành viên Ủy Ban Cố Vấn Tổng Thống Về Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương (AAPI), thông cáo của Tòa Bạch Ốc cho biết.







 Bác Sĩ Nguyễn Thanh Tùng (trái), vừa được bổ nhiệm vào Ủy Ban Cố Vấn Tổng Thống Về Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương (AAPI). (Hình: UC San Francisco cung cấp)


“Trong khi các thành viên tiếp tục làm việc phục vụ cộng đồng, thành viên mới của ủy ban sẽ giúp chúng tôi đối thoại nhiều hơn nữa với nhiều cử tri hơn,” bà Daphne Kwok, chủ tịch ủy ban, nói. “Chúng tôi sẽ nói về nhiều vấn đề quan trọng với một nhóm nhiều chủng tộc vào những ngày tới. Tiếng nói và kinh nghiệm của thành viên mới sẽ giúp chúng tôi kết hợp mọi người.”


Vụ bổ nhiệm này được thực hiện sau hai năm thành lập ủy ban.


Ngoài Bác Sĩ Tùng, Tổng Thống Obama cũng bổ nhiệm một số người khác như nhà vô địch trượt băng Thế Vận Hội Apolo Ohno, Giáo Sư May Chen và ông Christopher Lu, với cấp bậc phụ tá tổng thống.


Bà Kiran Ahuja, giám đốc điều hành ủy ban, nói: “Khi ủy ban được tổng thống thành lập, các cộng đồng của chúng ta đối diện với một số vấn đề rất khó khăn. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta bắt đầu giải quyết được một số và sẽ tiếp tục làm như vậy trong những ngày tới.”


Bác Sĩ Nguyễn Thanh Tùng là giáo sư y khoa tại đại học UC San Francisco. Ông cũng là đồng chủ tịch tổ chức “The Vietnamese Community Health Promotion Project (VCHPP),” thường được gọi là “Sức Khỏe Là Vàng!”


Ðây là tổ chức giáo dục và ngăn ngừa căn bệnh ung thư trong cộng đồng người Mỹ gốc Châu Á.


Ngoài việc giảng dạy tại UC San Francisco, ông hoạt động tích cực trong nghiên cứu sức khỏe liên quan đến khám ung thư vú, ung thư tử cung và hút thuốc lá trong cộng đồng người Mỹ gốc Châu Á.


Ông cũng là chủ tịch tình nguyện của Hiệp Hội Ung Thư Người Mỹ Gốc Châu Á Thái Bình Dương tại California.


Bác Sĩ Nguyễn Thanh Tùng tốt nghiệp cử nhân triết tại Ðại Học Harvard và tốt nghiệp bác sĩ tại Ðại Học Stanford. (Ð.D.)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét