Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Bút sa gà chết ! Ông ký cái gì trên danh nghĩa của 90 triệu người dân Việt Nam không bầu ông làm đại diện tối cao???



Cho dù TQ có bắt, có bắn ngư dân Việt Nam bám biển, có cắt dây cắt cáp, hải quân TQ có hoành hành khắp biển Đông, lãnh hải Việt Nam có bị xâm phạm thì độc lập chủ quyền của Việt Nam vẫn nằm dưới quan hệ giữa 2 nước - hay chính xác hơn là giữa 2 đảng !!! Đảng CSVN và đảng CS Trung Quốc đã và đang tích lũy "vốn liếng giàu có" và "củng cố mối quan hệ" của mình trên chính mồ hôi, nước mắt và máu của ngư dân Việt Nam hay sao????

***




         Thứ Tư, 12 tháng 10 2011


Hình: REUTERS/China Daily
Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào duyệt hàng quân danh dự tại Sảnh Ðường Nhân dân ở Bắc Kinh, ngày 11/10/2011



Việt Nam và Trung Quốc vừa ký kết thỏa thuận nhằm giải quyết ôn hòa các tranh chấp trên biển trong khu vực Biển Đông. 


Văn kiện được Thứ trưởng Ngoại giao
Hồ Xuân Sơn của Việt Nam ký với người tương nhiệm phía Trung Quốc là ông Trương Chí Quân vào ngày 11/10 tại Bắc Kinh


Theo thỏa thuận gồm 6 điểm, hai nước Việt-Trung sẽ tìm cách giải quyết các tranh chấp trên biển qua các cuộc đàm phán và tham vấn hữu nghị. 


Thỏa thuận được ký sau các cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư Đảng cộng sản Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào, với Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng, nhân chuyến thăm chính thức của ông Trọng tới Trung Quốc kéo dài trong 5 ngày. 


Theo hãng thông tấn DPA của Đức ngày 12/10,
Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc kêu gọi không nên để vấn đề tranh chấp trên biển làm ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hai nước Việt-Trung và hai đảng cộng sản anh em. 


Báo điện tử China.org.cn cùng ngày trích thuật phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng nếu vấn đề trên biển không được giải quyết hợp lý sẽ làm ảnh hưởng tới toàn bộ các mối quan hệ song phương. Ông Trọng cũng nhấn mạnh là Việt Nam sẵn sàng tiếp tục giao tiếp trực tiếp với lãnh đạo Trung Quốc trong vấn đề giải quyết ổn thỏa tranh chấp trên biển. 


Việt Nam và Trung Quốc cũng nhất trí mở một đường dây nóng để xử lý các xích mích có thể bùng phát tại Biển Đông, đồng thời mở ra các cuộc họp thường xuyên một năm hai lần giữa đại diện đàm phán về biên giới của đôi bên.


Thỏa thuận này là diễn tiến mới nhất trong loạt các nỗ lực gần đây giữa hai nước nhằm cải thiện mối quan hệ đang căng thẳng vì tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.





Nguồn: VOA, AP, DPA, Xinhua





Tin liên hệ


Theo Tân Hoa Xã ông Hồ Cẩm Đào đã đưa ra đề nghị hợp tác 5 điểm và ông Trọng hoàn toàn đồng ý với những đề nghị này




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét