Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Thông báo khẩn: Hội thánh Chuồng Bò bị bách hại lần 3


Thông báo khẩn: Về việc Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Tân còn gọi là Hội Thánh Chuồng Bò bị bách hại lần thứ 3.

Kính gửi: 

Ban Điều Hành Giáo Hội Tin Lành Mennonite Việt Nam.
Ban Điều Hành Giáo Hạt Tin Lành Mennonite Sài Gòn.
Các quý Mục sư, Thầy Truyền đạo trong và ngoài nước.
Cộng đồng con dân Chúa trong và ngoài nước.
Cùng các tôn giáo bạn trong và ngoài nước.

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng
Tôi là Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Tân xin trân trọng thông báo:

Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Tân trước kia là Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Thạnh do Mục sư Dương Kim Khải làm Quản nhiệm từ năm 1996 có điểm nhóm tại số 67, tổ 20, phường 26, quận Bình Thạnh. Tại thời điểm này Hội Thánh có hơn 100 Tín đồ đã tin Chúa và mở được 5 lớp học tình thương từ lớp 1 đến lớp 5 với hơn 100 học sinh thuộc diện con em nhân dân nghèo không có điều kiện đến trường học. Do khu vực nhà - đất của ông bị giải tỏa để xây dựng trường học, Mục sư Khải đã trở thành "dân oan khiếu kiện". Trong những năm tháng khiếu kiện, ông không những khiếu kiện cho quyền lợi của gia đình ông mà còn giúp đỡ cho nhiều người dân cũng bị giải tỏa đồng cảnh ngộ với ông đi đòi công lý. Năm 2004, ông bị bắt ở tù với cáo buộc tội "vu khống" thì ngay lập tức nhà, đất của ông (cũng là điểm nhóm của Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Thạnh) cũng bị cưỡng chế mà không được đền bù, không bố trí tái định cư. 

Năm 2006, ông được trả tự do thì nhà cửa cũng không còn, ông phải lang thang đi ăn nhờ, ở đậu. Năm 2007, ông được một Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo thương tình bán hết bò sữa đang nuôi và cho mượn cái cái chuồng bò tại phường 28, quận Bình Thạnh làm nơi tá túc và thờ phượng Chúa. Tại đây ông lại tiếp tục gầy dựng Hội Thánh Tin Lành với danh xưng là Hội Thánh Tin Lành Mennonite Bình Thạnh và được anh chị em con cái Chúa đặt cho cái tên thân thương là "Hội Thánh Chuồng Bò". Ngày 10/8/2010, ông lại bị bắt ở tù với cáo buộc "âm mưu lật đổ chính quyền" và bị ở tù 5 năm. Trong thời gian ông ở tù, chính quyền phường 28 cùng công an liên tục gây áp lực lên Mục sư Quản nhiệm Nguyễn Mạnh Hùng và chủ đất, tìm cách ép buộc Hội thánh phải giải tán (xin tìm kiếm từ khóa "hội thánh chuồng bò"). Tháng 10/2010 chính quyền phường 28 cùng công an, quận Bình Thạnh ép buộc chủ đất phải đuổi vợ con ông cùng Hội thánh ra khỏi chuồng bò. Sau đó Hội Thánh Tin Lành Mennonite quốc doanh (được nhà nước công nhận) kết hợp với chính quyền sở tại tự ý đưa vợ con ông đi nơi khác nhằm tiêu diệt xóa bỏ Hội Thánh Chuồng Bò.

Thờ phượng tại Hội thánh Bình Tân

Cảm tạ Chúa, họ đâu có biết Chúa Jesus đã phán với con cái Ngài: "Còn ta, ta bảo ngươi rằng: Ngươi là Phi-e-rơ, ta sẽ lập Hội thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó" (Ma-thi-ơ 16:18). Quả thật, Chúa Jesus đã đem Hội thánh Ngài đặt để tại số 67/2/6 đường số 6, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Sài Gòn. Tại đây, chính quyền phường Bình Hưng Hòa tiếp tục gây áp lực lên Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng và chủ nhà là bà Hồ Thị Cúc nhằm đuổi vợ con Mục sư Khải cùng giải tán Hội Thánh Chuồng bò.

Mừng Giáng sinh năm 2011 tại Bình Tân

Cảm tạ Chúa, bởi sự quan phòng cùng quyền năng Thiên Thượng của Ngài, Ngài đã thêm đức tin và thêm sức chịu đựng cho con dân Ngài mà Hội thánh còn tồn tại đến ngày hôm nay. Ngài cũng ban cho Hội thánh tình yêu thương vô hạn, mặc dù bị giám sát nghiêm ngặt Hội thánh cũng đã tổ chức đi thăm các anh chị em tù nhân lương tâm Bến Tre được 2 lần nhân mùa Giáng Sinh.

Mùa Giáng sinh năm nay, sau khi đi thăm tù nhân lương tâm về Hội thánh dự kiến tổ chức lễ mừng Giáng sinh vào ngày 29/12 thì bị chính quyền phường Bình Hưng Hòa ngăn cấm. Từ sáng sớm ngày và đêm 27 - 28/12 (là ngày xử vụ án 3 blog nhà báo tự do), Mục sư Quản nhiệm Nguyễn Mạnh Hùng và Mục sư Cố vấn Thân Văn Trường bị giam lỏng tại nhà riêng không ra được khỏi nhà thì chính quyền phường Bình Hưng Hòa cho dân phòng tới nhà chở Tín đồ Hồ Thị Cúc (là chủ nhà, không biết chữ) về phường ép buộc ký giấy cam kết không cho Hội thánh thờ phượng Chúa tại nhà bà kể từ ngày 28/12/2012. Hiện nay Tín đồ Hội Thánh phải tản mác chưa có nơi thờ phượng Chúa. Cảm tạ Chúa, mặc dù chúng tôi không được tổ chức mừng Giáng sinh năm nay nhưng chúng tôi cũng rất thỏa lòng vì Chúa đã cho chúng tôi được cơ hội mang tình yêu thương của Ngài đến với con cái Ngài nơi lao tù (xin xem bài Hội Thánh Chuồng Bò đi thăm tù tạihttp://danlambaovn.blogspot.com/2012/12/hoi-thanh-tin-lanh-mennonite-binh-tan-i.html#.UN8hxqzPLGg

Chúa phán: "Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu cho các ngươi, thì các ngươi sẽ được phước" (Ma-thi-ơ 5:11). Hội Thánh Chuồng Bò bị bách hại lần này là lần thứ 3, sự nhẫn nhịn của chúng tôi đã quá sức chịu đựng. Vâng lời Chúa, vì sự vinh hiển của Chúa, chúng tôi đang tạm thời nhẫn nhịn. Chúng tôi tin rằng đây là phước hạnh mà Chúa ban cho Hội thánh của Ngài. Khi sự chịu đựng thử thách của chúng tôi làm đẹp lòng Ngài thì Ngài sẽ ban cho chúng tôi quyền năng phá tan mọi xiềng xích. 

MUỐN THẬT HẾT LÒNG. AMEN.

Viết tại Hội Thánh Chuồng Bò ngày 29/12/2012


___________________________
Phụ chú:

Xin xem thêm một số văn bản và đơn khiếu nại của Ms Hùng chứng tỏ ban đầu ông Quang, Phó chủ tịch phường mời Ms là Mục sư Quản nhiệm lên đăng ký sinh hoạt đạo theo quy định. Sau khi Ms Hùng khiếu nại việc ông Quang giải quyết trái pháp luật thì ông không giải quyết khiếu nại mà dùng công văn số 1186/UBND gửi cho Ms Hùng (công văn này cũng đang bị Ms Hùng khiếu nại) để lừa bà Cúc nói là đã thông báo cho bà bằng công văn số 1186 để ép bà ký tờ cam kết do họ đánh máy vội vàng, cẩu thả sai cả lỗi chính tả vì bà không biết chữ.

Ngoài ra trong biên bản còn thể hiện đây là biên bản tự vẽ ra chứ làm gì có biên chế ở cấp phường có tới 7 thành viên trong tổ tôn giáo và khi ghi nhận ý kiến thì không có họ, tên, chức vụ người phát biểu ý kiến.

















Nguồn :DLB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét