Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Bà Trần Thị Hài vẫn tiếp tục đấu tranh trong tù

Hải Huỳnh (Danlambao) - Hôm nay, ngày 1.1.2013 gia đình của bà Trần Thị Hài đến trại giam Bến Lớn để thăm nuôi. Buổi thăm nuôi chỉ khoảng 15 phút có công an trại giam đứng giám sát từ đầu đến cuối. Bà Hài đã ốm đi rất nhiều do chưa thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt trong tù. Tuy nhiên, tinh thần của bà Hài rất kiên cường và cứng rắn. Khi người nhà nhắc đến những người bạn dân oan khác thì bà Hài xúc động khóc. Bà cũng khẳng định với công an trại giam biết là bà khóc vì thương hoàn cảnh của những người bạn chứ không hề gục ngã cho số phận của bà trong tù. Gia đình gởi cho bà ít thức ăn ít thuốc men và áo quần chăn mền.

Đặc biệt, khi được người nhà chuyển lời của bạn đọc Dân Làm Báo và mọi người khắp nơi gửi đến hỏi thăm, bà Hài đã tỏ ra rất vui mừng. Qua người nhà, bà Hài cám ơn lời thăm hỏi của bạn đọc xa gần, của Dân Làm Báo và bà cho biết: ''Dù trong chốn lao tù, tôi vẫn đấu tranh chống bất công và cho những người tù chính trị khác về các chế độ hà khắc, phân biệt trong tù. Tôi sẽ luôn đấu tranh!". 

Ngay trong nhà tù Bến Lớn, nhiều người biết chuyện đều nói rằng bà Hài là Bùi Hằng thứ 2 trong tù.

Bà Trần Thị Hài cho biết là bà không hề chấp nhận bản án tù quá phi lý và bất công như thế này. Bà và gia đình quyết phản đối đến cùng. Bà tuyên bố là không thèm đi giám đốc thẩm vụ án này. 

"9 tháng trong nhà tù là 9 tháng tôi chuyển cuộc đấu tranh từ nhà tù lớn để vào đấu tranh trong tù nhỏ. Đừng hòng mà bạo quyền khuất phục được tôi". Bà Hài khẳng định sẽ không thèm viết bất cứ cái gì trong tù nữa chứ đừng mong bà viết đơn ăn năn nhận tội xin khoan hồng. 

Khi phóng viên đề cập việc sẽ công khai địa chỉ và số phone của gia đình bà Trần Thị Hài, phía gia đình bà đồng ý để Dân Làm Báo đăng công khai địa chỉ và số phone của gia đình bà như sau:

Chồng bà Trần Thị Hài là ông Đỗ Thành Huân.

Số nhà: 31/7 Khu phố 4, Phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương 

Số điện thoại: 0650- 3 822 152. (Lưu ý mã vùng của Bình Dương là 0650 còn của tỉnh Bình Phước là 0651).

Từ nước ngoài muốn gọi về cho gia đình bà Trần Thị Hài thì bấm như sau: 0084 650 3 822 152 hoặc là: +84 650 3 822 152 .

Qua đây chúng tôi cũng kêu gọi sự quan tâm của bạn đọc xa gần dành cho gia đình của bà Trần Thị Hài. Mọi sự thăm hỏi, khích lệ dành cho bà Trần Thị Hài chẳng những an ủi chia sẻ cho cá nhân họ mà còn làm tăng niềm tin cho những ai đã, đang và sẽ dấn thân cho lẽ phải và công lý trên Đất mẹ Việt Nam yêu quý. 

Hải Huỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét