Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Nhiều hình ảnh đêm Giáo Xứ Đồng Lam Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Gia Đình Luật Sư Giuse Lê Quốc Quân

04TH. 1
TNCG - Vào lúc 19h30 ngày 31/12/2012 Cha JB. Nguyễn Đình Thục cùng giáo dân giáo xứ Đồng Lam, Hạt Bột Đà, Giáo Phận Vinh dâng thánh lễ cùng thắp nến cầu nguyện cho gia đình Luật sư Giuse Lê Quốc Quân. 

Trong suốt hai năm 2011 và 2012 nhà cầm quyền cộng sản đã liên tục bắt bớ, giam cầm và xét xử rất nhiều những người con của Giáo Phận Vinh một cách bất công, trái pháp luật. Bên cạnh đó là nhiều giáo điểm, giáo xứ trong giáo phận bị đàn áp, cướp đất, chà đạp lên quyền tự do tín ngưỡng của dân. Và trong những ngày cuối năm 2012 lại có thêm người con của giáo phận Vinh bị nhà cầm quyền bắt bớ, đó là LS Giuse Lê Quốc Quân và thân nhân của anh. Tin này đã gây nên một nỗi bức xúc lớn cho những người yêu chuộng công lý và hòa bình, đặc biệt là những người con giáo phận Vinh. 

Ngay khi LS Lê Quốc Quân bị bắt, gia đình của anh đã viết một lá đơn thư kêu cứu khẩn cấp, và ngay lập tức trong ngày 31/12/2012 là ngày cuối cùng của năm, với tinh thần liên đới, hiệp nhất trong Đức Ki-tô, Giáo xứ Đồng Lam đã cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cuối năm và cầu nguyện cho gia đình LS Lê Quốc Quân. Thánh lễ do cha JB Nguyễn Đình Thục chủ tế. Có gần 1,000 giáo dân tham dự. 

Trong thánh lễ cha chủ tế đã dâng lời cầu nguyện bình an cho LS Lê Quốc Quân và thân nhân của anh. Xin Chúa cho họ đức tin kiên vững, tin tưởng tuyệt đối vào Chúa để luôn được Chúa Thánh Thần soi sáng, dẫn dắt để làm chứng nhân cho sự thật và công lý. Cuối thánh lễ cha đọc đơn thư kêu cứu khẩn cấp của gia đình LS Lê Quốc Quân để giáo dân biết, đồng hành, cầu nguyện. 

Sau thánh lễ là giờ chầu thánh thể sốt sắng trong ánh nến lung linh, nhiệm mầu, mọi người thinh lặng, lắng nghe và dâng những lời nguyện lên Chúa cho Giáo Hội, cho gia đình anh LS Quân. Xin Chúa ban cho LS Lê Quốc Quân và thân nhân của anh luôn được bình an và kiên vững trong Chúa. Xin Chúa gìn giữ giáo hội, đặc biệt là giáo phận Vinh đang trong giai đoạn bị bách hại hiện nay. Nội dung của lời cầu nguyện như sau: 

Lạy Chúa toàn năng, chúng con sắp sửa bước vào năm mới 2013. Trong giờ phút này cũng là lúc Chúa mời gọi chúng con hãy cùng nhìn lại năm cũ, năm 2012 sắp qua. Để cùng nhìn nhận sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời chúng con và cùng cảm tạ Người. 

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì tất cả những ơn lành Chúa đã ban cho chúng con. Những sướng khổ, vui buồn, thành công hay thất bại mà chúng con nếm trải trong năm qua, tất cả là những ân huệ của Chúa ban cho chúng con. 

 Lạy Chúa, trong suốt năm qua, con thuyền giáo hội đã gặp biết bao nhiêu sóng gió, trắc trở trên hành trình rao truyền lời Chúa. Cách riêng là Giáo Phận của chúng con đây, chỉ vì muốn đem Chúa đến cho mọi người mà nhiều giáo điểm, giáo xứ đã bị nhà cầm quyền bách hại, sách nhiễu đủ mọi thủ đoạn. Tự do tôn giáo bị chà đạp cách trầm trọng. Xin Chúa hãy thương nhìn đến chúng con, là những đứa con thơ yếu đuối, mà nâng đỡ, che chở chúng con để chúng con vững lòng trông cậy Chúa, can đảm đem Chúa đến cho mọi người. 

Chúa ơi! Chỉ vì đấu tranh cho công lý, hòa bình và sự thật mà có biết bao người anh em của chúng con bị chính quyền xem như những cái gai trong mắt họ, và dùng gông xiềng, nhà tù để giam cầm họ, Chúng con xin dâng lên những người anh em của chúng con, cách riêng là LS Lê Quốc Quân, người vừa bị chính quyền vu khống, bắt bớ. Xin Chúa là vị vua của hòa bình và công lý gìn giữ những người anh em của chúng con luôn luôn được bình an, vững tin trong Chúa và sẵn sàng làm chứng cho Chúa mọi lúc mọi nơi. Cùng xin cho họ nhanh chóng được tự do. 

Năm mới này, chúng con xin Chúa dìu đưa con thuyền của giáo hội đi trong bình an, xin Chúa ban cho các vị chủ chăn luôn có những quyết định sáng suốt và đúng đắn vì lợi ích chung của giáo hội. Xin Chúa soi

Để kết thúc phần cầu nguyện, mọi người hiện diện đã giơ cao những cây nến sáng trong tay và hát sốt sắng bài Kinh Hòa Bình, cầu xin cho công lý và hòa bình sớm ngự trị trên quê hương Việt Nam.






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét