Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Phẫn nộ vụ hãm hiếp tập thể nữ sinh y khoa


(VnMedia) - Hàng ngàn người Ấn Độ hôm qua (29/12) đã đổ ra đường thể hiện sự tức giận, phẫn nộ và đòi công lý cho một cô gái trẻ bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt sau khi họ nhận được tin nạn nhân này đã qua đời tại một bệnh viện ở Singapore.

Không chỉ đất nước Ấn Độ mà cả thế giới rúng động trước vụ nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt, bị đánh dập dã man và bị ném ra khỏi xe trong tình trạng khoả thân, bị thương nặng cùng với người bạn trai của mình. Chấn động hơn, nữ sinh này vừa chết tức tưởi tại một bệnh viện ở Singapore sáng sớm ngày hôm qua.
Sau khi thông báo của Bệnh viện Mount Elizabeth ở Singapore – nơi điều trị cho nạn nhân trên, được phát ra, hàng ngàn người, chủ yếu là sinh viên, đã đổ ra khắp các đường phố ở thủ đô New Delhi để biểu tình bất chấp nỗ lực của chính phủ nhằm phong tỏa hoàn toàn thành phố bằng việc đóng các sân ga tàu điện ngầm và triển khai hàng ngàn cảnh sát tại những điểm kiểm soát trên đường.

Cùng gia nhập vào đoàn người biểu tình rầm rộ còn các học sinh trung học và nhiều người trưởng thành khác. Tất họ đều có chung một lòng căm phẫn trước tội ác và đau buồn về sự ra đi của nữ sinh y khoa 23 tuổi được xác định là Nirbhaya.

“Chúng tôi muốn giới chức cầm quyền lắng nghe chúng tôi. Chúng tôi muốn công lý. Chúng tôi muốn an toàn”, một sinh viên trong hàng trăm người biểu tình tụ tập ở đài tưởng niệm Cổng Ấn Độ ở trung tâm thủ đô New Delhi phát biểu. Những người biểu tình đều thể hiện nỗi buồn và sự phẫn nộ dâng trào trước vụ cô gái chết thảm sau khi bị hãm hiếp tập thể và bị đánh đập dã man. Họ đều kêu gọi giới chức Ấn Độ nhanh chóng hành động để bảo đảm sự an toàn cho phụ nữ trên khắp đất nước này.

Những người biểu tình giơ cao một loạt biểu ngữ chia sẻ về nỗi buồn đau, thương tiếc và cả sự khâm phục dành cho nạn nhân vì sự dũng cảm của cô trong cuộc đấu tranh giành giật sự sống suốt 12 ngày qua. Họ cũng giơ cao những biểu ngữ đòi công lý, đòi xử lý những tên yêu râu xanh bằng những hình phạt nghiêm khắc nhất có thể như treo cổ.

Không chỉ biểu tình trên đường phố, người dân Ấn Độ còn “biểu tình” trên các mạng xã hội. Một phụ nữ trẻ đã thay ảnh của cô trên facebook bằng một hình vuông đen có dòng chữ nổi bật “Buồn, Phẫn nộ và Căm thù ". Một phụ nữ trẻ khác viết, “tốt hơn là cô ấy nên di cư thay vì bị chính phủ đưa đến bệnh viện ở Singapore để chết”. Đây rõ ràng là một lời chỉ trích trực tiếp nhằm vào giới chức ở Ấn Độ về sự bất lực của họ trong việc ngăn chặn nạn hãm hiếp phụ nữ đang hoành hành ở nước này.

Trong khi chính phủ kêu gọi sự bình tĩnh và đoàn kết thì người dân đất nước Ấn Độ vẫn không thể kiềm chế được sự thất vọng và phẫn nộ trước việc chính phủ và các cơ quan pháp luật không hành động một cách quyết liệt và mạnh tay nhằm xử lý những tội ác chống lại nữ giới đang leo thang nghiêm trọng hơn bao giờ hết vào thời điểm này.

"Chỉ có 26 trong số 100 kẻ hiếp dâm bị kết tội, tại sao?”. Đây là một trong số nội dung của những tấm biểu ngữ của người biểu tình.

Cơn phẫn nộ của người dân đối với tình trạng cảnh sát thiếu hành động trong việc bảo đảm an toàn cho dân thường đang mỗi lúc một dâng cao. Không phẫn nộ sao được khi báo chí địa phương đưa tin, chiếc xe buýt nơi xảy ra vụ 6 tên quỷ râu xanh thay nhau hãm hiếp một cô gái, tra tấn, đánh đập cô cùng bạn trai dã man sau đó ném họ xuống xe trong tình trạng khỏa thân, đã từng bị cảnh sát bắt giữ 6 lần trong 2 năm qua vì những cáo buộc về tấn công tình dục phụ nữ và chạy bất hợp pháp trên đường mà không có giấy phép. Nhưng mỗi lần bị bắt giữ, chiếc xe đều được trả lại cho người lái xe, anh trai của tên thủ phạm chính trong vụ hãm hiếp tập thể nạn nhân, sau khi cảnh sát nhận được một khoản tiền phạt nhỏ.

Thi thể của nữ sinh y khoa 23 tuổi đã được đưa về New Delhi sáng sớm ngày hôm nay. Dù chịu rất nhiều vết thương nghiêm trọng và sự đau đớn vô cùng nhưng cô gái trẻ này đã dũng cảm đấu tranh giành giật sự sống suốt 12 ngày qua. Cô được người dân Ấn Độ coi là nữ anh hùng.

Tính chất tàn bạo, khủng khiếp của vụ hãm hiếp tập thể xảy ra với cô gái trên đã gây rúng động toàn đất nước Ấn Độ nói riêng và cả thế giới nói chung. Vụ việc này đã khiến chính phủ phải nhanh chóng cam kết hành động khẩn cấp để ngăn không cho cơn phẫn nộ của người dân vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Hành động muộn màng của cảnh sát

Cảnh sát Ấn Độ hôm qua đã buộc tội giết người cho 6 tên quỷ râu xanh liên quan đến vụ hãm hiếp tập thể nữ sinh viên y khoa.

Phát ngôn viên cảnh sát New Delhi – ông Rajan Bhagat cho biết, nếu bị kết tội, những tên quỷ đội lốt người nói trên sẽ nhận hình phạt nghiêm khắc nhất – đó là án tử hình.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cho biết, ông hiểu được cảm giác của mọi người dân trước vụ hãm hiếp tập thể chấn động xảy ra cách đây gần 2 tuần. Theo ông Singh, việc bảo đảm cho cái chết của nữ sinh viên y khoa không vô ích phụ thuộc vào tất cả người dân Ấn Độ. Hiện nay đang tồn tại một thực tế đáng buồn và đáng lo ngại là những phụ nữ bị tấn công tình dục ở Ấn Độ thường bị đổ lỗi cho chính họ. Điều đó khiến các nạn nhân có xu hướng im lặng, không thông báo cho các cơ quan chức năng vì sợ gia đình biết chuyện và trở thành mục tiêu của sự chế giễu.

Thủ tướng Ấn Độ đã có mặt ở sân bay khi chiếc máy bay chở thi thể nạn nhân từ Singapore đáp xuống New Delhi. Đoàn xe của ông Singh đã nhanh chóng rời đi sau đó.

Chủ tịch Quốc hội Sonia Gandhi cam kết sẽ nhanh chóng trừng phạt nghiêm khắc nhóm yêu râu xanh hãm hiếp nữ sinh y khoa. Nhóm này được cho là được dẫn dầu bởi một kẻ máu lạnh có tên là Ram Singh và có sự tham gia của một trẻ vị thành niên. "Cuộc chiến đấu của cô ấy sẽ không vô ích", Chủ tịch Quốc hội Ấn Độ tức giận tuyên bố.

Trong khi đó, ông Arun Jaitley, một nghị sĩ của Đảng đối lập Bharatiya Janata, cho rằng, cái chết của cô gái trẻ là một nỗi xấu hổ quốc gia đối với Ấn Độ và mọi người nên cúi đầu trong ngày hôm nay.

Nữ sinh viên Nirbhaya cùng bạn trai đã đối mặt với một trải nghiệm khủng khiếp đến mức khó ai có thể tưởng tượng được vào tối hôm Chủ nhật (16/12). Tối hôm đó, nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu cùng bạn trai đi xem phim về và đón chiếc xe buýt công cộng tại khu vực Munirka để về Dwarka ở phía Tây Nam thủ đô New Delhi. Vừa bước lên xe, những kẻ trên xe buýt bắt đầu chọc ghẹo, cợt nhả cô gái. Người bạn trai thấy vậy đã can ngăn những lập tức bị ít nhất 4 tên thanh niên đánh đập dã man bằng gậy sắt.

Kinh hoàng hơn, những tên quỷ râu xanh đội lốt người còn lôi cô gái xuống cuối xe và thay nhau hãm hiếp. Chúng còn đánh đập tàn bạo cô gái, nhét cả một thanh sắt vào người nạn nhân khiến các cơ quan nội tạng trong người cô gái bị huỷ hoại nặng nề. Sau đó, những tên ác quỷ lột trần cả cô gái và bạn trai trước khi ném xuống đường lúc xe buýt vẫn còn đang chạy, cảnh sát Ấn Độ cho biết.

“Nữ bệnh nhân đã chịu nhiều vết thương nghiêm trọng trong cơ thể và trong não, khiến nhiều cơ quan nội tạng không hoạt động. Nữ sinh viên y khoa đã vô cùng dũng cảm trong cuộc chiến giành giật sự sống nhưng do tình trạng bệnh tình của cô quá nghiêm trọng nên cô đã không thể vượt qua",
Bệnh viện Mount Elizabeth cho biết trong một tuyên bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét