Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Nóng NỔI ĐIÊN! 11h15 Tên Việt gian Đinh Thế Huynh đã lộ mặt bán nước.


Tên Việt gian Đinh Thế Huynh đã lộ mặt bán nước.

 Trên Ba sàm cho hay : tất cả các báo có bài viết về vụ cắt cáp tàu Bình Minh 2 vừa rồi đều bị xử lý " về mặt đảng " đối với các phóng viên !

 Đinh Thế Huynh đã lộ rõ bộ mặt bán nước hại dân, không còng nghi ngờ gì nữa, giặc đã ở ngay trong nhà chúng ta, cộng đồng mạng và các nhà báo hãy lột mặt tên Việt gian bán nước này, đưa cả nhà chúng ra trước toà án Nhân dân càng sớm càng tốt.
Các nhà báo hãy công bố công khai những việc làm bán nước của tên giặc này để Nhân dân phán xử.
basam:
NỔI ĐIÊN! 11h15′: Một độc giả thân thiết, là nhà báo vừa cho biết "những báo nào đưa tin trung quốc 'cắt cáp' tàu Bình Minh mà không viết là vô tình 'gây đứt cáp' đều bị xử lý về mặt Đảng đối với người có liên quan, trong đó có TTXVN". Chúng tôi liền tìm hiểu thông tin này từ 2 nhà báo thân thiết khác, đều có cương vị trong hai tòa báo lớn, thì được khẳng định chính xác, và cho một danh sách kha khá các báo bị xử lý, gồm:  Petrotimes, Lao Động, Tuổi trẻ, Pháp luật TP, VNE, Kiến thức, Đất Việt, Vietnam+, …
Có thể phải tìm hiểu thêm mấy chữ "xử lý về mặt đảng" để lần ngược về nơi xuất phát lệnh này, phải chăng đó là Ban Tuyên giáo cùng Đinh Thế Huynh? Điều này còn liên quan tới thông tin bữa qua chúng tôi đã đưa về việc nghe nói Bộ Ngoại giao có triệu đại sứ đế quốc Trung Cộng tới để trao công hàm phản đối và chủ trương công bố tin này, nhưng Ban Tuyên giáo thì lại chỉ đạo chỉ đưa tin có gửi công hàm thôi.
Có lẽ đã tới lúc chúng ta cần lên danh sách và nêu chi tiết "công trạng" các quan chức VN "bị lộ" trong cuộc chạy đua tiếp tay cho bọn đế quốc Trung Cộng xâm lăng VN?
11h27′ – Độc giả "Binhloanvien" bình: "Nếu Đinh Thế Huynh xử lý các tờ báo đưa tin Trung cộng cắt cáp thì tất cả cộng động mạng hãy kêu gọi xử lý tên bán nước này … "
14h40′ – Tiếp tục thông tin chi tiết hơn về vụ "kỷ luật" các báo:
Sáng qua, trong cuộc Giao ban báo chí hàng tuần, tại Ban Tuyên giáo TƯ, dưới sự chủ trì của lãnh đạo ban này và bộ 4T, các báo đã được nghe "lên lớp", đại ý là tại sao đã có chủ trương chỉ nói là tàu TQ lỡ làm đứt cáp thôi, mà có một số báo lại đưa là nó cố tình cắt cáp, để gây ra kích động nhân dân biểu tình. Trong số các báo này có mấy báo bị phê nặng là Lao động, Pháp luật TPHCM, Tuổi trẻ … Họ còn được nghe giảng giải là không khéo rồi chiến tranh nổ ra, con em chúng ta lại hy sinh xương máu không cần thiết như năm 1979 … (không biết có nói "chúng ta" sẽ mất mát những gì đã kiếm chác được?). Bộ 4T sẽ lên danh sách các báo, sẽ có những hình thức kỷ luật, trong đó có cả kỷ luật đảng. Danh sách mà trưa nay đưa một phần có thể là sơ bộ được trích dẫn trong cuộc giao ban sáng qua, cần chờ danh sách chính thức và hình thức kỷ luật, người bị kỷ luật. Chủ trì các cuộc giao ban này thường là phó ban Nguyễn Thế Kỷ và thứ trưởng Đỗ Quý Doãn; đương nhiên, đứng đằng sau, trước hết là trưởng ban TGTW Đinh Thế Huynh, ủy viên BCT quyền cao hơn hẳn bộ trưởng 4T Nguyễn Bắc Son ủy viên TƯ.
18h - CTV Quốc Thanh cho biết, chính báo chí Trung Quốc đăng tin khẳng định: "Ngư dân TQ lạicắt đứt cáp tàu thăm dò dầu của VN" ("中国渔民再次割断越南石油勘探船缆线"), vậy thì tại sao ta lại phải cố che đậy đến vậy, tự "xuyên tạc" theo lối kỳ quái đó?

BBC đưa tin chuyện này :

Đảng nặng lời với báo vụ 'TQ cắt cáp'

Cập nhật: 12:55 GMT - thứ tư, 12 tháng 12, 2012
Tàu Bình Minh 02
Báo chí bị chỉ trích vì đưa tin không đúng chỉ thị về vụ tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp cuối tháng trước
Cơ quan phụ trách báo chí hàng đầu của Đảng đã nặng lời chỉ trích các báo khi đưa tin Trung Quốc cắt cáp và dọa sẽ có hình thức 'kỷ luật'.
Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương đã dành phần lớn thời gian trong cuộc họp giao ban kéo dài khoảng 90 phút hôm 11/12 để khiển trách các báo vì đã không chấp hành chỉ thị về việc đưa tin liên quan tới Trung Quốc.
BBC được biết Đài Truyền hình Việt Nam, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Lao Động, Vietnam+, VnExpress, Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, Petrotimes và báo Tiền Phong nằm trong số các cơ quan truyền thông bị nhắc nhở liên quan tới tin bài đã đưa về chuyện Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 hôm 30/11.
'Làm nóng vấn đề'
Một nguồn thạo tin nói:
"Lý do chính là họ đã có chỉ đạo đề nghị các báo thông tin đúng bản chất sự việc, không làm nóng vấn đề, không bình luận gây căng thẳng cho mối quan hệ của hai bên và không nên để cho người dân bị kích động bởi thông tin không đúng sự thật, hoặc bị suy diễn.
"Các báo bị nhắc tên vì đã đặt tít làm nóng vấn đề."
Nguồn tin cũng cho BBC biết Đài Truyền hình Việt Nam bị nhắc nhở vì mục điểm báo với các tin liên quan tới Trung Quốc vào thời điểm chuẩn bị diễn ra biểu tình ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Một nguồn tin khác nói các báo đang lo lắng vì dựa vào những gì ông Kỷ nói thì sẽ là "to chuyện".
Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương tuyên bố tại cuộc họp rằng họ sẽ gửi công văn tới từng báo cũng như tới cơ quan chủ quản của các báo.
Ban này cũng được dẫn lời nói các báo bị nêu tên trong cuộc họp sẽ bị xử phạt hành chính cũng như kỷ luật Đảng.
Một người dự họp nói các báo được lệnh phải có giải trình muộn nhất vào ngày 18/12 nhưng cho tới cuối ngày 12/12 họ vẫn chưa nhận được công văn chính thức về vụ việc.
BBC chưa liên hệ được với ông Kỷ để có phản ứng từ cơ quan quản lý báo chí của Đảng Cộng sản.
(Bài sẽ tiếp tục được cập nhật vào lúc 21:30 giờ Việt Nam).

Nguồn :Basamvn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét