Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Bí thư Lê Thanh Hải chỉ đạo ‘tiêu diệt’ nhóm biểu tình?


Tin tổng hợp thêm về vụ biểu tình 9-12 và nhóm 42 nhân sĩ Sài Gòn

Phan Nguyễn Việt Đăng (Danlambao) - Một nguồn tin không chính thức, tiết lộ bởi một sĩ quan an ninh giấu tên tại Sài Gòn, cho biết ông Lê Thanh Hải, bí thư Thành ủy TP HCM, đã nhận định với các nhóm công tác chỉ huy trấn áp người biểu tình rằng nhóm 42 nhân sĩ trí thức ở Sài Gòn đã 'hiện nguyên hình' là một tổ chức chính trị đối kháng với CSVN, vì vậy cần phải 'bẻ gãy và tiêu diệt' từng cá nhân một, không để nhóm này hoạt động tập thể.

"Tụi nó là một nhóm rất nguy hiểm", ông Hải đã nói như vậy trong cuộc họp khẩn để đối phó với cuộc biểu tình ngày 9-12, ngay sau cuộc gặp các nhân vật đứng đầu nhóm 42 nhân sĩ vào chiều tối ngày 8-12.

Trong cuộc gặp đó, ông Hải nói với ông Hồ Ngọc Nhuận rằng "đừng để đất nước mất ổn định" cùng nhiều lý lẽ khác nhưng thất bại trong việc ngăn cuộc biểu tình sáng 9-12. Theo lời kể thì sau đó, ông Hải không giấu được vẻ tức giận.

Đó cũng là lý do vì sao mà ngay từ sáng sớm ngày 9 tháng 12, các nhân vật quan trọng của nhóm 42 nhân sĩ là ông Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Lập và Tương Lai... đã bị an ninh kềm kẹp chặt chẽ. Đặc biệt là ông Lê Hiếu Đằng, Cao Lập và giáo sư Tương Lai, nên sau đó các vị này đã đáp trả bằng cách phát đi lời phản đối chính thức thái độ phản dân của chính quyền CSVN trên các hệ thống truyền thông.

Được biết, chủ trương hàng động đàn áp cứng rắn, đã được bí thư Thành Ủy Lê Thanh Hải chủ xướng từ năm 2007 đến nay. Thậm chí, có nguồn tin từ nhiều năm trước cho rằng ông Hải còn có mối quan hệ mật thiết với tổng lãnh sự Trung Cộng tại Sài Gòn trong các chỉ đạo đàn áp dân Việt Nam.

Lý do ông giáo sư Tương Lai bị kềm chặt và bị đối xử rất khắc nghiệt, vì hồ sơ của phòng mật vụ CS tại Sài Gòn cho biết chính ông Tương Lai là người soạn thảo các thông cáo đòi biểu tình và tổ chức biểu tình, thậm chí ông là người dự kiến sẽ phát ngôn chính, với một diễn văn trong buổi biểu tình ngày 9 tháng 12.

Cái gọi là 'hồ sơ' của công an CSVN cũng thu thập được tin tức rằng nhạc sĩ Tuấn Khanh sẽ là người được đề nghị phát ngôn tiếp theo, để kêu gọi lòng yêu nước của giới trẻ, theo một cuộc họp bí mật của nhóm lãnh đạo 42 nhân sĩ trước ngày 9 tháng 12. Tuy nhiên tất cả những nhân vật trong dự kiến này đều bị kềm chặt. Ở trước cửa nhà của mỗi nhân vật này đều có khoảng 8-10 công an, bao gồm dân phòng, mật vụ thường phục, công an quận, công an TP và công an khu vực, cảnh sát 113... canh chừng.

Hồ sơ của an ninh cũng ghi rằng được tin mật báo bởi một người 'rất gần gũi'. Hiện chưa rõ người này là ai hay đây lại là một nhân vật giả tưởng do công an dựng lên?

Điều làm an ninh CSVN lo ngại, là uy thế của nhóm 42 nhân sĩ Sài Gòn đang ngày càng tăng, và việc hỗn hợp các trí thức trong đó, bao gồm cả các nhân vật đã từng hoạt động cho chế độ CSVN lẫn những người đấu tranh tự do, đang khiến hồ sơ của mật vụ CSVN ngày càng dày hơn, dẫn đến nhiều cáo buộc rằng nhóm này đang lãnh đạo một phong trào đối kháng thật sự với chính quyền CSVN hiện tại.

Nguồn tin của công an đã gửi đi lời đe dọa rằng sắp tới, nhiều nhân vật trong nhóm 42 nhân sĩ này sẽ bị an ninh triệu tập và buộc phải viết cam kết không tham gia nhóm 42 nhân sĩ nữa.

Nguồn :DLB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét