Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Bắt giam thượng sĩ công an bắn chết con bạc

(Soha.vn) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nguyên thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng bắn chết người khi triệt phá sới bạc.

Chiều 14/12, Đại tá Nguyễn Văn Chức - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Theo những căn cứ thu thập được, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Duy Tùng (SN 1989), nguyên thượng sĩ Công an huyện Yên Thế để điều tra về hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ theo Điều 97 Bộ Luật Hình sự.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 16h ngày 10/12 tại phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, lực lượng công an huyện Yên Thế đã tiến hành vây bắt một số người đánh bạc dưới hình thức chọi gà.
Trước khi ông Lợi chết tay vẫn bị còng số 8
Trước khi ông Lợi chết tay vẫn bị còng số 8

Thấy lực lượng công an, một trong số người có mặt ở sới gà là Bùi Văn Lợi (SN 1967, trú tại phố Gia Lâm, thị trấn Bố Hạ) liền bỏ chạy ra cánh đồng gần đó.
Ngay lập tức, Thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng (SN 1989, Đội Hình sự, Công an huyện Yên Thế) đã đuổi theo và rút súng ra, trong lúc giằng co, nhiều người dân nghe thấy tiếng súng nổ rồi thấy anh Lợi ngã gục. Anh Lợi sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.
Theo biên bản khám nghiệm tử thi gia đình ông Lợi cung cấp, trước khi khám nghiệm, 2 cổ tay nạn nhân còn khóa còng số 8.
Điều 97 Bộ luật Hình sự: Tội làm chết người trong khi thi hành công vụ:
Người nào trong khi thi hành công vụ mà làm chết người do dùng vũ lực ngoài những trường hợp pháp luật cho phép thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm
- Phạm tội làm chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.
- Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến 5 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét