Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Các Bản Tin Tổng Hợp "Triệu Con Tim Một Tiếng Nói" Tại Washington D.C. Hoa Kỳ

09TH. 12
Washington DC tuyệt thực hiệp thông trong lúc đồng bào ráo riết huẩn bị biểu tình tại Việt Nam 

Anh Trúc Hồ, đang bị cảm nặng sau nhiều tuần lễ vận động ráo riết, vẫn có mặt cùng các vị đang tuyệt thực và tuần hành tại Sheridan Circle. 






Được biết, ngay sau buổi tuyệt thực hôm nay, anh Trúc Hồ sẽ phải bay thẳng qua Thụy Sĩ để gặp Bà Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. 

Trẻ, già đều có mặt trước hiểm họa mất nước và cảnh đày đọa những tiếng nói lương tâm tại Việt Nam:


Và sau đây là phát biểu của bà Ngô Mai Hương, vợ của Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, và Linh mục Phạm Văn Chính tại hiện trường. 

https://soundcloud.com/user359966868/phatbieu2-bieutinhdc 

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật (3 giờ chiều ngày 8/12 WDC#3 giờ đêm ngày 9/12 VN)


Âm thanh và hình ảnh từ cuộc biểu tình 24 giờ tại Washington DC cho 
Nhân Quyền tại Việt Nam

Âm thanh bài phát biểu của một vị đại diện tại hiện trường: 

http://soundcloud.com/user359966868/phatbieu1_bieutinhdc 

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật (1 giờ chiều ngày 8/12 WDC # 1 giờ đêm ngày 9/12) 

34 trái tim Việt đang tuyệt thực tại Sheridan Circle ngay trước sứ quán CHXHCNVN:

 



Tuổi trẻ Việt tại Washington DC cho Nhân Quyền Việt Nam

Những người Việt yêu nước đang tuần hành tại Washington DC 


Trong số những người thiết tha với số phận của dân tộc là những khuôn mặt trẻ: 

Trong phần khai mạc buổi tuyệt thực Luật sư Lê Quốc Quân chia sẻ cảm tưởng của ông qua điện thoại và cho biết một số đồng bào trong nước cũng đang hiệp thông tuyệt thực. 

Cuộc tuyệt thực tại Washington DC cho Nhân Quyền Việt Nam

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật Ngày 8/12/2012. (11 giờ sáng WDC – 11 giờ đêm VN) 

Các phái đoàn từ nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ (Georgia, Maryland, New Jersey, Florida, Iowa, Virginia, New Hampshire, Connecticut, Massachusetts, Pennsylvania, North Carolina, California, New York), và từ nhiều nước đã tụ về công viên Sheridan Circle cho sinh hoạt chính của cuối tuần Nhân Quyền cho Việt Nam. 

Buổi tuyệt thực đã bắt đầu với trên 30 người thuộc đủ mọi thành phần. Hai vị niên trưởng là Luật sư Hoàng Cơ Long và Đông y sĩ Cảnh Thiên.


Và cùng tuyệt thực tại Việt Nam vào giờ phút này là các nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên, Lê Quốc Quân, Nguyễn Bắc Truyển, Bùi Hằng, Trương Minh Đức. 

Yêu Đất Nước – Yêu Dân Tộc là sợi dây nối kết mọi người Việt trong 
Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 

Buổi biểu tình tọa kháng tuyệt thực tại Hoa Thịnh Đốn trong ngày QTNQ 2012 bắt đầu sáng nay 

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tổng hợp (Ngày 8/12/2012). 

Tại Washington DC, buổi tuyệt thực của những người Việt thuộc đủ thành phần, tuổi tác, nam nữ để đánh động thế giới về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam, đang bắt đầu trong cái lạnh cuối năm. 

Tại Âu Châu, hàng loạt các phái đoàn người Việt đã đến các bộ ngoại giao để trao thỉnh nguyện thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói, từ Anh, Pháp, đến Bỉ, NaUy, Đức, và hôm nay tiếp tục diễn ra tại các nước khác thuộc Liên Âu. 

Tại Việt Nam, nhiều người Việt yêu nước đang chuẩn bị xuống đường, vừa để báo nguy Tổ Quốc đang bị TQ liên tục và âm thầm xâm chiếm dưới sự tiếp tay của nhà cầm quyền CSVN; vừa để tranh đấu cho QUYỀN BẢO VỆ ĐẤT NƯỚC của người Việt Nam, những người chủ thật sự của quốc gia. 

Chị Phạm Thanh Nghiên, một cựu tù nhân vì Hoàng Sa - Trường Sa, nhận định về những người biểu tình để bày tỏ "đồng hành yêu nước" như sau: “Trong đám đông tuyệt vời ngày ấy (cách đây 5 năm), có những công dân Việt Nam bây giờ đã trở thành tù nhân cũng vì lòng yêu nước vô bờ của họ... Nhưng người ta chỉ có thể giam cầm thân xác nhưng không thể nào bỏ tù lòng yêu nước của các cô chú, các anh, các chị. Cũng vậy, không ai có thể bỏ tù lòng yêu nước của một dân tộc.” 

Blogger Đào Tiến Thi chứng minh rất thuyết phục cho thấy loại ngụy biện “Đã có Đảng và Nhà nước lo chuyện bảo vệ đất nước” là cực kỳ vô lý và phản động.
Blogger Huỳnh Ngọc Chênh còn cả quyết: “Tự đảng không đủ sức chống lại sự xâm lược của bọn bành trướng phương Bắc” và “Sức mạnh quân sự, âm mưu xảo quyệt của giặc là rất nguy hiểm nhưng vẫn không nguy hiểm bằng sự thờ ơ của lòng dân. Ta đang đứng trước sự hiểm nghèo cùng cực vì đang đối diện với cả hai”. 

Nữ luật sư Lê Thị Công Nhân nhận xét về 3 phụ nữ đoạt giải nhân quyền năm nay – 3 khuôn mặt đại diện cho tất cả những nhà đấu tranh cho nhân quyền, cho quyền bảo vệ đất nước: 

“Tất cả đã gặp nhau ở điều quan trọng nhất trong tư cách làm người. Họ đã sống, suy nghĩ và hành động vì những giá trị tốt đẹp nhất của chính bản thân mình, vì cả cộng đồng và tổ quốc Việt Nam. Họ đã góp phần biến những điều tưởng chừng xa vời, cấm kỵ trong xã hội bị đảng cộng sản Việt Nam độc tài toàn trị thành những kiến thức, nhận thức có tính thúc đẩy và hiệu quả thiết thực đối với cộng đồng, xã hội “. 

Chúng tôi sẽ tường thuật tổng hợp các biến chuyển từng giờ từ Hà Nội, Sài Gòn đến Sydney và Washington DC. Kính mời quí thính giả, độc giả theo dõi. 

thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/12/cac-ban-tin-tong-hop-trieu-con-tim-mot.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét