Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Viết cho bác nhân ngày “Cứu nước”! 5 tháng 6

Ánh Việt (Danlambao) - Không biết có phải ngày linh tháng linh hay không mà bác ra đi tìm đường cứu nước ngày 5/6/1911. Tròn 100 năm sau tức ngày 5/6/2011 dân Việt Nam ta lại xuống đường đi biểu tình đòi ông nội Trung Cộng của bác trả lại biển đảo. Lẽ ra cháu chẳng nhớ nổi ngày bác ra đi “cứu nước” vì cháu chả muốn nhớ, nhưng mấy cái băng rôn ngoài đường và cái loa phát thanh mỗi ngày nó không cho phép cháu quên, nên cháu buộc phải nhớ và liên tưởng đến sự trùng hợp này. Sao ngày ấy thuyền bác không khẳm luôn trên Bến Nhà Rồng để hôm nay dân ta đỡ phải bị đạp mặt vì “yêu nước” bác nhỉ ?
Hôm rồi cháu nghe lỏm bọn học sinh phổ thông sắp thi tốt nghiệp kháo nhau rằng ngày xưa bác “hoạt động” gì mà nhiều thế, để hôm nay chúng nó phải è cổ ra học môn lịch sử mà không biết có bao nhiêu phần trăm sự thật trong đó? Cháu để ý thấy năm nào thi xong lịch sử lấy điểm là chúng lại quẳng tài liệu ngay vào sọt rác như quẳng một mớ nợ đời không hơn kém. Khổ nỗi học nhiều mà chả nhớ nổi bao nhiêu. Cái hay của nền giáo dục đỉnh cao trí tuệ là ở chỗ ấy đấy bác. Ngày xưa bác hô hào đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào mà ngày nay cháu không hiểu nổi đi biểu tình chống quân Trung Quốc xâm lược mà bị bắt bớ, tù đày là cớ làm sao? bác có linh về báo mộng cho đám con cháu kế thừa ngai bác giải thích cho dân hiểu, chứ tù mù như cháu thì không bao giờ hiểu nổi cái “chân lý” đó. 

Đảng ta năm nào cũng phát động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhưng khổ nỗi càng a dua theo phong trào thì tham nhũng càng nhiều, tệ nạn xã hội ngày một gia tăng, khiến cháu không khỏi nghi ngờ về “đạo đức” bác. “Còn non, còn nước, còn người. Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”! Nguyên văn của bác cháu xin sửa lại cho phù hợp hoàn cảnh hiện tại: Còn non, còn nước, còn buôn. Còn Đảng cộng ta sẽ “ăn” hơn mười ngày nay. 

Cũng vì “ăn” nhiều quá nên bây giờ đất đai tài nguyên quốc gia chứ teo tóp dần bác ạ! 

Mới tháng trước dân Philippine làm một cuộc biểu tình rầm rộ chống bá vương Trung Quốc có sự đồng thuận của chính phủ. Cháu ở đây ngứa chân ngứa cẳng mong ngóng nhà nước ta cũng ủng hộ dân mình như bên Phi, để ít ra cháu còn được xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, chí ít cũng gây áp lực hoặc tỏ thái độ cho Tàu nó biết là dân Việt Nam không hèn nhát nhu nhược như nó nghĩ, nhưng cháu lại mừng hụt. Một lần nữa cháu lại không hiểu sao thời VNCH học sinh sinh viên có thể xuống đường mittinh, biểu tình tự do, còn ngày nay dân ta chỉ đi biểu tình chống quân xâm lược thôi chứ có chống con cháu hậu duệ bác đâu mà bị cấm?

Sinh viên học sinh miền Nam biểu tình năm 1970 

Cháu vẫn không quên cú đạp mặt vào những người biểu tình năm ngoái mà người ta tấn phong là “cú đạp lịch sử” đấy bác. Cú đạp vào lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nhân quyền bị đảng của bác chà đạp không thương tiếc. Nó trái với tất cả mọi thứ chúng cháu được dạy ở trường và ngày đêm phải xoen xoét ca ngợi bác như một con vẹt mà chả biết sự thật về bác với đảng bao giờ. Mà cũng phải cảm ơn vì sau cú đạp đó, “tất cả chúng ta đều trở thành nhà thơ”. 

Cú đạp lịch sử

Đôi lời thành kính xin đốt phong long lá thư gởi bác. Cháu nói ít mong với trình độ tiểu học Huế bác hiểu nhiều, mà báo mộng cho đám con cháu hậu duệ sớm ăn năn hối cải, quay đầu là bờ bác ạ! Đừng vì lợi ích cá nhân mà tham quyền cố vị, cho dân Việt ta còn xứng danh con Rồng Cháu Lạc, cho nước Việt ta còn “sánh vai với các cường quốc năm châu” như lời bác. 

26 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Ha ha ha ! Ta đây ! Ánh Việt , ngươi lãi nhãi cái gì vậy ? Hậu duệ của ta làm không sai , chỉ có điều không minh bạch , nên ngươi không rõ . Chứ ta thì , ra lệnh cho Phạm Văn Đồng gởi công hàm công khai đàng hoàng. Nhà ngươi muốn mau làm giàu , thì cố gắng học tập đạo đức của ta cho tốt .Ha ha ha
    Trả lời

    Trả lời

    1. Sao lại có cái chế độ khốn nạn như thế này. Hỏi sao nền y tế, giáo dục, công an đạo đức xuống cấp không phanh như thế. Chỉ tại cái chính thể độc tài chỉ biết bịt miệng, lừa dối dân lành, hút máu người chân thiện, cúi đầu làm trâu ngựa cho ngoại bang mà thôi. Giống ở đơn vị quân đội của tôi Trường sĩ quan Thông Tin Nha Trang vừa qua có một giảng viên gửi Email kiến nghị góp ý xây dựng lên hiệu trưởng để bày tỏ thái độ và quan điểm của mình về việc bắt quân nhân sinh hoạt công đoàn là trái với quy định của pháp luật (Theo quy định quân nhân trong LLVT ko phải tham gia công đoàn). Thế mà lãnh đạo, chỉ huy chúng nó kết bè trù dập bằng việc lợi dụng cấp ủy kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền rồi tìm cách đuổi việc Thầy ấy một cách oan trái vô cùng thâm độc. Chúng còn đùn đẩy, cản trở không cho khiếu nại quyết định oan sai đó. Thật là một lũ chó độc tài, áp đặt- kẻ thù của intenet.
      Hỡi công luận hãy cứu chúng tôi khỏi nhà tù của bọn độc tài áp đăt!
    2. Mệt cái ông Lính Nha Trang này quá...mấy là quân nhân trong quân đội nhân dân Việt nam...các ông có súng sao không chơi mà ngồi đó gào...Mấy ông có vũ khí có điều kiện sao không tự cứu mình trước, kêu dân tay không chơi dùm...kỳ lắm nha! mất mặt nhà binh quá.Các ông chơi trước đi, dân ủng hộ ngay thôi
    3. Các ông không dám chơi, cứ tuồn súng đạn, mìn, chất nổ ra cho tụi tui. Hứa không đẹp không không phải "chống Cộng"...
  2. Ánh Việt ơi !!! Bé cái lầm rồi. Cộng Sản thì đâu có linh hồn nữa ma viết thư gửi Bác. Thuyết duy vật biện chứng. Bác nằm " đấy " chỉ là cái xác không hồn . Đám con cháu mượn cái xác ấy để thực hiện mưu "đồ " thôi.
    Trả lời
  3. Tội nghiệp thiệt, thằng này chắc chẳng phân biệt đúng sai nữa! Chủ nghĩa Cộng sản ra đời để chống lại bóc lột, bất công, nhưng khi nó có quyền lực thì quay lại 180 độ. Ánh Việt nên lên wiki đọc lại tiểu sử Hồ Chí Minh đi! Mình tin nếu bây giờ Người còn sống, Bác sẽ cho thực hiện đa nguyên và dân chủ!
    Trả lời

    Trả lời

    1. Đã biết nói :" khi nó có quyền lực thì quay lại 180 độ " ,chắc hồ chí minh không phải là cộng sản , không phải là kẻ đã đưa cncs vào đầu độc dân VN nên " nếu " người còn sống thì sẻ cho thực hiện đa nguyên và dân chủ ".
      Đối với một con người đêm ngày nằm mơ " ...tôi đưa Thế Giới đến đại đồng ..." , cho đến khi gần chết vẫn đội Các Mác , Le Nin và Mao trên đầu , chỉ mong " ...đi gặp các cụ Các Mác , Le Nin.." , không tưởng gì tới tổ tiên , cha ông , mà vẫn còn có kẻ bảo rằng theo chủ nghĩa dân tộc , bây giờ lại còn có kẻ bảo rằng : " nếu bây giờ người còn sống , bác sẻ cho thực hiện đa nguyên và dân chủ !" Vậy chắc " người đem ba ông đang đội trên đầu đem quang xuống cầu tiêu rồi " cho thực hiện đa nguyên và dân chủ " chắc .
      Thằng khùng !
  4. Đừng vì lợi ích cá nhân mà tham quyền có vị! Mong các nhà lãnh đạo Việt nam hãy vì lợi ích của cả một dân tộc
    Trả lời
  5. Thân gửi bạn NGỌC ÁNH
    Chúng nó hàng ngày hô khẩu hiệu học tập theo tấm gương bác HỒ vĩ đại và chúng nó đã làm đúng y chang Bác của chúng nó nên đất nước này mỗi ngày càng bị thu hẹp lại.vì HCM là tên bán nước
    Trả lời

    Trả lời

    1. Dẫn chứng?
    2. @Dan chung
      Cong ham Pham Van Dong 1958!
    3. Cái gọi là công ham Pham Van Dong 1958 mập mờ quá. Tàu cộng nó thích thì nó đánh , nó thích thì nó chiếm TS or HS. Mà nó đâu có chỉ đánh ở đảo mà 1979 nó còn lấy Thịt đè người ở biên giới phía bắc nữa là . Việc nó đánh cho tan tác ở Đất Liền Biên Giới còn lo chưa xong thì hơi đâu mà chạy ra lo ở Biển Đảo. Nói chung là Bọn Tàu nó muốn đánh VN truyền đời truyền kiếp rồi, chúng nó thấy ngứa ngáy là nó đưa quân đi đánh ! Đâu chỉ vì mấy cái mớ công hàm giấy lộn linh tinh mà bày đặt chuyện bán nước hay buôn nước. Chúng nó cũng chẳng cần vin vào mấy cái cớ đấy để thôn tính VN đâu . Tầm nhìn của Tàu là thôn tính VN. Hết thuốc để chữa bệnh bọn tàu từ bỏ âm mưu thôn thính VN. Lịch sử hiện tại còn chưa phán xét cho đúng thì hơi sức đâu mà phán xét mấy cái chuyện ngày xửa ngày xưa. Bây giờ Tàu cộng chúng nó hô đánh thì VN cũng hô đánh vậy. Nhưng lưu ý: Mình đừng hô đánh trước.
  6. Con đường bác đi là con đường "bi đát"
    Trả lời
  7. Có lẽ giờ này hồn Bác đang phiêu diêu miền xa thẳm, Bác có về miền cực lạc vui thú thiên đàng XHCN được hay không thì cháu không biết nhưng cháu biết chắc một điều là người bình thường chết thì dù là thứ dân hay quan này quan nọ cũng được mồ yên mả đẹp, hay chí ít cũng được hũ tro tàn nương nhờ cửa Phật hoặc nhà thờ nếu là người Công giáo. Riêng Bác phải chăng vô thần vô thánh nên ko biết gửi Bác vào đâu cho tâm linh ăn năn chuộc tội chốn hồng trần. Chắc vì thế nên hồn xác Bác cứ mãi vật vờ nơi chốn Ba Đình để ngày ngày cho thiên hạ xì xầm. Xác không rữa hồn không tan thì đôi khi không đầu thai được mà thành “quỷ” ám cả dân tộc mất Bác ạ !
    Trả lời

    Trả lời

    1. căm thù cộng sản11:36 Ngày 05 tháng 6 năm 2012
      chỉ 1 chữ:chính xác
    2. Thế này còn có thể chấp nhận14:10 Ngày 05 tháng 6 năm 2012
      Ánh Việt có nhắc đến mấy từ trong Kinh Phật làm cho tớ rúng động. Ánh việt là người có Tâm đấy . Nhưng bạn phải nghiên cứu tình hình đất nước trong quá khứ lẫn hiện tại thì mới thấu rõ được đất nước mình Xưa và Nay giống và khác nhau ở chỗ nào.Bạn đặt mình vào quá khứ thì bạn phải làm gì cho Dân? làm gì cho bản thân? . Bây giờ bạn đặt mình vào hiện tại thì bạn đang làm gì cho bạn,thời gian để bạn chăm sóc cho bạn đã đủ chưa ? bạn đã bằng lòng và thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của bạn chưa ?... . Và còn lại được bao nhiêu thời gian nữa bạn dành cho những việc đưa lại phúc lợi cho xã hội? . Bạn là người có Tầm Nhìn theo chiều hướng Tâm Linh , nhưng mọi phán xét theo hướng tâm linh thì phải tuân theo luật Nhân Quả . Nếu như bạn gắn được vận mệnh đất nước theo chiều hướng Tâm Linh thì bạn cũng sẽ cảm nhận được các nhân vật trong cán bộ là Hồn Ma , Bóng Quỷ hay là Thánh Nhân . Xấu tốt thế nào thì tự cán bộ làm và cán bộ biết . Mọi vấn đề sai đúng thì tự làm tự biết chứ không có ai can thiệp vào được . Chỉ tiếc một điều là trong giới Cán Bộ còn đẫy rẫy nhiều hình nhân đội lốt Ma Quỷ hãm hại nhân dân. Chế độ nào cũng thế , xã hội nào cũng thế xấu hay tốt đều tương đối . Không có xấu hết cũng không có tốt hết. Bạn là người có tâm thì bạn làm bất cứ việc gì cũng cố gắng tránh Tạo Nghiệp cho mình , cũng như Nhân Dân và Hồn Thiêng sông núi...
      Chúc bạn thành công.
    3. hồ chí minh thãm và tội lắm..:
      1/ Sinh ngày nào?....dek biết
      2/Tên tuổi lộn xộn...cúng cơm dek được ăn
      3/ Cha mẹ thân nhân...dek được thăm
      4/ chết ngày nào...dek rõ ràng, không làm giỗ được
      5/ Vợ...hổng biết là ai...dek duoc có hôn thú, thừa hưởng di sản
      6/ Con...giờ cũng dek dám nhận cha...gia môn bất hạnh
      7/ Sanh vô gia cư , tử vô địa táng...hồn dek biet đi đâu
      8/ Xác không an táng đúng nghĩa mà phải phơi ra triển lãm...dek siêu thoát.

      Có thãm không cơ chứ!
  8. HỌC TRÒ MIỀN NAM10:56 Ngày 05 tháng 6 năm 2012
    Cảm ơn tác giả về bài viết dzí dzỏm nhưng rất tuyệt. Viết nữa nhé.
    Trả lời
  9. Nên nhớ VN sẽ không bao giờ có thể mạnh dạng như các nước khác khi đối đầu với bọn bành trướng Bắc Kinh được là vì: Đảng lãnh đạo của nước ta là "đồng chí anh em" với bọn xâm lược nước mình.
    Trả lời
  10. VN sẽ không bao giờ dân chủ nếu các còm sĩ không phổ biến giải thích các khái niệm cho người dân xung quanh mình sống. Mỗi người mình sẽ có cách vào đề khác nhau, chỉ cần đặt các câu hỏi là họ tự trả lời.
    Trả lời
  11. Lạy Bác ! Bác có linh thiêng xin về mang cái xác của Bác đi giùm chúng con đi Bác . Được như vậy chắc chắn toàn dân Việt được nhờ lắm lắm đó Bác ạ !
    Trả lời
  12. rebecca thấy sao nói vậy16:51 Ngày 05 tháng 6 năm 2012
    " Bác " ra đi vì 'bác ' quá đói , cái bao tử của 'bác ' nó xẹp lép chứ đi tìm đường cứu nước cái con khỉ khô .
    Ngưới Á đông quan niệm người chết thì phải ' mồ yên mả đẹp ' chứ đâu có ai chết rồi mà vẫn nằm phơi ... cho thiên hạ vừa ngó vừa chỉ chỏ .
    Trả lời
  13. bÁC ơi!bÁC chết ngày trùng!
    Để cho đất nước khốn cùng tai ương!
    Cuộc đời bÁC lắm đau thương.
    Chết,nằm hôp kính-xác ương Ba đình!

    bÁC ơi,bÁC "tội tình" gì?
    Khi nhắm mắt,mãi để sình trong "lăng"!?
    Cuộc đời bÁC nhục hay vinh ?
    Lịch sử phán xét,công minh rõ ràng!
    Trả lời
  14. Xác khô nằm chốn tam đình,
    Bác ơi có biết tại mình cả không?
    Dân Nam, con cháu Lạc Hồng!
    Cũng vì theo Bác ra nông nỗi này,
    Ruộng xưa Bác nhử Dân cày,
    Mà nay cướp trắng là bầy khuyển dê!
    Trắng đen lộn lẫn thảm thê,
    Kim cô - độc đảng não nề giọt Ngâu!!
    Bác đi đẻ lại đàn sâu,
    Sâu to, sâu nhỏ thi nhau hại đời!
    Sẵn hương, cháu nói đôi lời
    Bao giờ Bác trả Nợ Đời cho Dân?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét