Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Tin khẩn giờ chót cho biết, lúc 3 giờ sáng 2-6 (giờ VN), công an đã đưacụ bà Hiền Đức vào cấp cứu ở bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô

Cụ bà Hiển Đức được đưa đi cấp cứu
Chiều hôm nay, 1-6-2012, theo giấy mời của thanh tra Sở Văn hóa Thông tin, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã đến làm việc với cơ quan này vào lúc 13 giờ 30, tại trụ sở 185 Giang Võ - Hà Nội. Buổi làm việc liên quan đến những nội dung đăng tải trên blog của Ts. Diện. Tháp tùng có luật sư Hà Huy Sơn và cụ bà Lê Hiền Đức .

Tại văn phòng với sự hiện diện của chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, cùng vị phó là Nguyễn Thị Mai Hương và một số cán bộ công an an ninh, cơ quan nhà nước đã gây khó dễ mời cụ bà Hiền Đức và luật sư Sơn ra ngoài, không cho tham dự buổi làm việc.

Cụ bà Hiền Đức đã phản đối và không đồng ý đi ra, những công an bảo vệ đã hành xử cách côn đồ, cưởng bức khiêng bà cụ đi, tạo ra sự xô xát ngay tại văn phòng, vì trong lúc cưỡng bức các công an bảo vệ đã  bẻ quặt tay, cướp điện thoại di động … và làm rơi cụ dập đầu xuống sàn nhà.

Trước tình trạng bị hành xử thô bạo gây choáng váng và đau đớn như thế, cụ bà Hiền Đức đòi hỏi cơ quan phải mời công an đến lập biên bản, không chấp nhận biên bản do họ lập. Nếu những người có hành động xúc phạm cụ, xin lỗi thì cụ mới sẽ đồng ý rời trụ sở cơ quan này.

Thân hữu cụ bà Lê Hiền Đức kéo đến hỗ trợ bên ngoài
trụ sở TTTT số 185 Giang Võ - Hà Nội
Tin cho biết đến 5 giờ chiều, tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện mới rời khỏi phòng làm việc, và được yêu cầu tuần sau phải trở lại làm việc. Cùng lúc, trang blog Nguyễn Xuân Diện đã bị đóng từ buổi chiều cùng ngày, không còn ai vào được.

Tưởng cũng nên biết sự việc xảy ra chiều ngày hôm nay trùng hợp với thời gian đánh dấu một năm ngày những người yêu nước cùng phát động xuống đường biểu tình quy mô chống sự bành trướng ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, 5-6-2011, mà nhà cầm quyền lo ngại là sẽ có những động thái bất lợi vì dân chúng vẫn còn  căm phẫn, sôi sục trước sự hèn yếu của Hà Nội liên quan đến tranh chấp trong vùng hiện nay .

Có thể là một cuộc bố ráp các trang blog đã được chuẩn bị. Cách đây hơn một tuần, đã có một cuộc họp hôm 19-5, do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, để bàn "về việc xử lý Blog Nguyễn Xuân Diện", đã đi đến kết luận là  "cần có biện pháp xử lý hành chính" với ông Diện. Bộ Thông tin Truyền thông cũng được yêu cầu xem xét khả năng đóng trang blog của ông Diện và những blog người khác bị xem là chống Đảng. Sở Thông tin – Truyền thông Hà Nội cũng đã thành lập đoàn thanh tra để điều tra nội dung blog của tiến sĩ Diện và yêu cầu ông đến làm việc hôm nay.

Thân hữu vẩn còn chờ cứu cụ Hiền Đức
cho đến tối ngày 1-6-2012
Tin tức ghi nhận đến tối cùng ngày, cụ bà Đức vẫn còn kiên quyết ở lại trong văn phòng của thanh tra Sở.Tình hình rất căng thẳng tại 185 Giảng Võ - trụ sở Thanh tra Sở Thông tin Truyền Thông. Đến khuya cùng ngày, cụ bà Hiền Đức vẫn bị nhốt một mình ở tầng lầu 4, và điện bị cắt hoàn toàn. Cụ đập cửa kêu cứu nhưng vô hiệu. Trong khi đó rất đông người thân của cụ đã kéo đến hỗ trợ ở ngoài cửa tòa nhà để tranh đấu đòi vào trợ giúp.

Công an phường, công an cảnh sát 113, xe cấp cứu cũng đã được điều đến quanh khu vực để xem xét những người đi đòi thả cụ Đức, nhưng chưa có động thái gì.

Rất nhiều xe con lảng vảng chạy chậm xung quanh khu vực để soi xét những người đi đòi thả cụ Đức... Tin cũng cho biết, bà con nông dân Văn Giang và Dương Nội cũng đang kéo về Hà Nội, và có thể sẽ có cuộc biểu tình lớn để đòi người vào cuối tuần này.

Tin khẩn giờ chót cho biếtvào rạng sáng ngày 2-6, lúc 1 giờ 30 sáng (VN), công an đã đưa một bác sĩ đến và sau đó đã đưa cụ bà Hiền Đức vào cấp cứu ở bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, với vết thương ở chân đầy máu. Mọi người bên ngoài đã đuổi theo xe taxi chở cụ rời khỏi sở TTTT. Sau khi đến bệnh viện, công an đã rút sạch đi hết. Bác sĩ bệnh viện cũng không biết là công an đã đưa cụ vào. Thân hữu đang thay nhau chăm sóc cụ Hiền Đức tại bệnh viện.


Nguồn :DDCTM
Tiếp theo tin NÓNG ngày hôm qua, 3h sáng: Một xe taxi đã tới chở cụ Lê Hiền Đức đi bệnh viện Hữu Nghị. Trên
xe đi cùng cụ Đức có 1 công an và 1 bác sĩ của công an.
Một số người thân tập trung bên ngoài trụ sở thanh tra 4T đã lên xe máy phóng theo.
3h20′ - Sau khi xe tới bệnh viện, đưa cụ Đức vào, vị công an và bác sĩ trở ra về luôn, bác sĩ của bệnh viện cũng không biết là cụ được công an đưa vào.Hình ảnh bên, do CTV gửi tới, là bàn chân cụ Đức bị tóe máu trong khi bị "giam" ở thanh tra sở 4T = >
Nguồn:basam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét