Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Hưng Yên: 3 cảnh sát bị vây tại Văn Giang

Thấy người đi đường không đội mũ bảo hiểm, cảnh sát giao thông từ bên trái đường bước ra, không thổi còi hay ra hiệu lệnh dừng xe mà vụt thẳng dùi cui vào người vi phạm khiến một người bị thương, choáng váng và đi cấp cứu sau đó.

Hai người vi phạm giao thông, không đội mũ bảo hiểm được xác định là anh Lê Cảnh Lâm (23 tuổi, trú ở thôn Tử Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) và chị Lê Thị Thủy (28 tuổi), trong đó chị Thủy là người bị dùi cui vụt trúng mắt, choáng váng và được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu.

Đã có khoảng 200 người dân vây kín xe tuần tra và 3 CSGT.

Anh Lâm kể lại toàn bộ vụ việc: “Vào khoảng thời gian 7h55 phút ngày 24-5, khi tôi chở chị họ đi làm đến đoạn đường 200, thuộc địa phận xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên thì gặp ba đồng chí cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Thấy tôi không đội mũ bảo hiểm, một cảnh sát giao thông từ bên trái đường bước ra, không thổi còi hay ra hiệu lệnh dừng xe mà bất ngờ vụt thẳng dùi cui vào phía tôi.

May tôi né được nhưng lại trúng vào mặt người chị ngồi phía sau, khiến chị choáng váng và bất tỉnh khi đi được 200m”.

Nhiều người tham gia giao thông chứng kiến vụ việc cũng đã khẳng định việc anh Lâm và chị Thủy bị cảnh sát dùng dui cui vụt vào người khi phát hiện thấy không đội mũ bảo hiểm.

Anh Lâm cùng một số người dân đi đường đã đuổi theo chiếc xe cảnh sát giao thông đến khu vực Cầu Mới, yêu cầu cảnh sát giao thông dừng xe lại để xử lý sự việc.

Sau đó, đã có khoảng 200 người dân vây kín xe tuần tra và 3 CSGT. 

Ngay sau đó, chị Thủy đã được người dân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa phố Nối trong tình trạng bị thương ở mắt.

Chiều 24/5, trao đổi với PV, chị Thủy cho biết: “Mắt trái do bị dùi cui vụt vào vẫn sưng húp và cảm thấy nhức, đau, không thể mở mắt trái”.

Chị Thủy tại bệnh viện đa khoa phố Nối.

Thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng – Tổ tuần tra kiểm soát Công an huyện Văn Giang cũng tường trình lại rằng: “Trong quá trình kiểm tra, có va chạm với người vi phạm là sai. Tôi dùng gậy chỉ huy giao thông kiểm tra xe mô tô không có biển kiểm soát, người điều khiển không đội mũ bảo hiểm không chấp hành, tăng ga phóng qua. Trong lúc kiểm tra, tôi có dùng gậy vụt vào người vi phạm. Người vi phạm chạy khoảng 200m thì dừng lại”.

Cùng ngày, trao đổi với Phó trưởng công an huyện Văn Giang, Thượng tá Đào Trọng Thuần cho hay: “Khi nhận được thông tin về vụ việc xảy ra chúng tôi đã trực tiếp xuống bệnh viện để thăm hỏi nạn nhân và đã yêu cầu ba đồng chí cảnh sát giao thông tuần tra lúc đó gồm: Thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng, Thiếu úy Nguyễn Văn Hiếu, Trung úy Vũ Ngọc Khuyến viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc”.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra để làm rõ đúng sai, xử lý theo đúng pháp luật.

Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét