Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Tin Khẩn: cụ Lê Hiền Đức bị hành hung tại Bộ Thông Tin và Truyền Thông

http://dl.dropbox.com/u/80402164/(1)%20Facebook.m4v

Theo giấy mời của thanh tra Sở Văn hóa Thông tin thì chiều nay tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đi cùng cụ Hiền Đức tới trụ sở 185 Giang Võ - Hà Nội để làm việc.

Nhưng hiện nay theo thông tin những ACE cùng đi thì bảo vệ nơi đó đã hành xử côn đồ khiến cụ Lê Hiền Đức bị trật khớp tay, đập đầu xuống đất...
Rất mong loan tin thông báo để mọi người cùng hiệp thông bằng cách kéo đến xem chúng hành xử ra sao và ai ở xa thì có thể gọi vào só máy sau để chất vấn: ĐT nóng: 0984656390hay số cơ quan: 0435123536

Chúng ta cần thể hiện thái độ trước bất cứ hành xử coi thường và vi phạm pháp luật. Mong mọi người cùng hiệp thông theo nhiều cách.

Trân trọng!


An Ninh trong cơ quan Văn hoá.
Tình hình cụ Lê Hiền Đức đang trong tình trạng tụt huyết áp,tay bị trẹo,mọi người xin vào thăm ,bảo vệ không cho,gọi công an 113 thì không thấy đến .









18h10: Cụ Đức vẫn bên trong sở 4T, đói và mệt, bà con gửi 2 hộp sữa nước lên nhưng bảo vệ không cho đưa vào. Cụ Đức có thể bị tụt huyết áp vì đói.



"Nó khiêng tôi như một con lợn, quăng bịch đầu xuống đất" - Lời cụ Đức trả lời đài nước ngoài từ bên trong sở 4T.

18h35: Bảo vệ sở 4T bảo bà con vào đưa cụ Đức ra đưa đi khám nhưng bà con không dại gì "măc mưu thế lực thù địch". Cụ Đức có làm sao ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc sở 4T hoàn toàn chịu trách nhiệm.

19h07: 5 người đã lên tòa nhà sở 4T để đưa cụ Đức xuống. Mọi người lên đưa cụ về, nhưng sở 4 T lại không cho vào với lý do là hết giờ, vậy là cụ Đức nhịn đói nhịn khát từ trưa đến giờ, ai cũng lo cho ức khỏe và tính mạng của cụ Đức.

20h10: Sau khi bà con đến CA phường Cát Linh trình báo sự việc, 2 công an phường đã đến trụ sở Sở 4T. Bà con không ai được vào cùng ngoại trừ luật sư Hà Huy Sơn.‎

20h20: 2 anh công an phường Cát Linh ra thông báo với bà con: Lãnh đạo công an đang tiếp cụ Lê Hiền Đức ở bên trong. 2 anh hết nhiệm vụ và ra về.

Vẫn chờ và đã cử người ra đồn công an phường sở tại .
20h35: Chị Phuong Dang Bich mua đồ ăn để vào đưa trực tiếp cho cụ Lê Hiền Đức nhưng lãnh đạo công an ở trong sở 4T không cho mang vào.


Sở 4T đã bị gắn mác No-U





‎21h42 Trời mưa to, anh chị em và bà con vẫn ở bên ngoài sở 4T. Mọi người hiệp thông nhé.

22h00 Đã có 1 xe cấp cứu đỗ ở bên ngoài s ở 4T...


Một xe 115 đến, đỗ dăm phút rồi lại đi.

 Ngoài trời vẫn đang mưa rất to.


22h30 tại 185 Giảng Võ, bà Lê Hiền Đức vẫn một mình ở trong sở, bảo vệ không cho anh chị em vào thăm khám sức khỏe cho bà.

KHẨN:
23h05: Cụ Hiền Đức bị bọn chó má nhốt vào phòng kín, tắt hết điện. Cụ đập cửa kêu cứu. Bà con dưới đường xông vào cổng đòi lên cứu nhưng lực lượng an ninh và bảo vệ chặn cửa không cho vào. Xảy ra xô xát giữa bà con với lực lượng bảo vệ. Mọi người đến hiệp thông gấp.
Nguồn:HTVN


Nguyễn Lân Thắng Hiện tại tình hình tại hiện trường 185 Giảng Võ cực kỳ khẩn cấp... hỡi các nhà báo, những ai còn quan tâm đến vận mệnh đất nước, hỡi những ai còn có trái tim trong lồng ngực... hãy đến ngay hiện trường để chia lửa với những người yêu nước đang bị khủng bố trắng trợn dã man... Chúng đang giam lỏng 1 bà cụ 82 tuổi trên tầng 4 của sở VHTT HN 185 Giảng Võ. Cụ đã đập cửa và định nhảy
xuống từ tầng 4... Anh em ở ngoài thì bảo vệ ngăn không cho vào cứu cụ... rất nhiều video, hình ảnh đang được ghi nhận tại hiện trường... mong mọi người có lương tri hãy đến để chia sẻ, hiệp thông...

http://youtube.com/#/watch?desktop_uri=%2Fwatch%3Fv%3DEMz5wPd7SfU%26feature%3Dshare&feature=share&v=EMz5wPd7SfU&gl=US


Mrs Duc says she continues to receive requests for help
A 76-year-old Vietnamese woman has been given a major award by a global anti-corruption watchdog.
Transparency International (TI) said Le Hien Duc had been chosen for the annual Integrity Award for being a "resourceful anti-corruption fighter".

Corruption is widespread in Communist Vietnam but it is rare for people to challenge the authorities.

Since retiring in 1984, Mrs Duc has worked to expose corruption cases and challenge government officials.

Speaking to the BBC from her house in Hanoi, the grandmother of eight said she was "overjoyed and extremely proud" with the award, but that her fight against corruption would go on "with or without it".

"I receive hundreds of e-mails everyday, each of them has a story, each of them is a cry for help," she said.

"Such trust, such expectation... how can I stop?"

Fierce determination

Mrs Duc spends all her time filing complaints against officials accused of corruption on behalf of those who are not able to so themselves.

She has been known to knock on the doors of officials who have ignored her to deliver petitions from fellow citizens in person.

She has taken on anyone in authority from lowly bureaucrats to government ministers.

Earlier this year she approached the minister for education to complain that children were being short-changed over school meals.

Her fierce determination has earned her large numbers of admirers - but also plenty of enemies.

She told the BBC she had received death threats in the form of funeral wreaths sent to her house.

But as the news of her award spread, she said further requests for help were streaming in.

Mrs Duc will share the award with Mark Pieth, a criminal law and criminology professor at the University of Basel, Switzerland. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét