Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Tin nóng liên quan ụ tàu sắt rĩ của Vinalines

ảnh chụp ụ tàu đang nẹo đậu tại cảng
Theo một nguồn thạo tin của hãng tin "Cá tháng Tư", ban lãnh đạo Vinalines trong sự vắng mặt Chủ tịch HĐQT Dương Chí Dũng (người đang chạy trốn tội tại một địa chỉ chưa được phát hiện)  vừa thông qua quyết định nhượng lại với giá gốc toàn bộ ụ tàu No84M trị giá 26 triệu USD cho Hải quân VN. 


Một nguồn tin dấu tên từ Bộ Quốc phòng cho hay Hải quân đang tính toán phương án sẽ mau chóng lắp đặt ụ tàu nói trên  tại Trường Sa hoặc Hoàng Sa để làm pháo đài nỗi . Đây là một kế hoạch hoàn toàn "khả thi" trong điều kiện kinh phí quốc phòng hạn chế của đất nước. Pháo đài này sau khi hoàn thiện sẽ có công năng không kém gì  tàu sân bay Chi Lang và Giàng khoan CN00C981 của TQ cộng lại.

Giới hàng hải quốc tế cho rằng ụ tàu mà Vinalines đã mua được của Nhật Bản tuy tuổi thọ đã 1/2 thế kỷ nhưng vẫn còn "chạy tốt". Với óc sáng tạo và sự khéo tay của kĩ sư và công nhân Việt Nam ụ tàu này có thể được cải tiến và sử dụng lâu dài  trong vài thế kỷ nữa. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin cụ thể về ụ tàu bằng cách nhấn chuột trái vào đường link dưới đây:


Giới thạo tin trong nước tin rằng cuộc chuyển nhượng nói trên giữa Vinalines và Hải quân VN sẽ góp phần giúp Vinalines vượt qua cuộc khủng hoãn nặng nề do tham nhũng kéo dài gây ra, đồng thời cũng giúp Hải quân đang loay hoay không biết lấy gì chống chọi với hàng không mẫu hạm Thi Lang và hàng đàn tàu chiến các loại của TQ ngày đêm túc trục trên biển Đông.

Được biết ụ tàu nói trên chỉ là một trong rất nhiều vụ mua sắm tiền tĩ để đổi lấy sắt rĩ không chỉ của Vinalines mà của "công ty mẹ" Vinashine trước đây. Cách mua sắm này cũng thường được nhiều tổng công ty nhà nước VN áp dụng để "rút ruột" công quỹ một cách ồ ạt nhưng êm thấm nhất./.         


6 comments:

  1. trong cái họa có cái hên nhưng mà bộ quốc phòng in tiền ra chăng.hay nail nà tiền thuế
    Trả lời
  2. Truoc nhat xin loi Trang Chu,may toi khong go tieng Viet co dau vi toi dot IT.Toi van thuong doc trang bao nay,va gioi thieu cho nhung ai quan tam den van menh cua Nuoc Viet men yeu
    Trả lời
  3. Vậy là ông Dương Chí Dũng bị oan... Thị Màu rồi. Tội nghiệp, mấy bữa nay không biết ông Dũng trốn chui trốn nhủi ở nơi nào, rượu tây biết có để mà uống không và chuyện gái gú nữa không biết có không để đuổi xua cái buồn...
    Con tàu rỉ sét trở thành tàu sân bay là chuyện trong tầm tay...nhưng không phải của các ông (bà) tiên sĩ, kỹ sư mà là của những nhà khoa học chân đất. Cứ giao cho họ, những nông dân của đất nam bộ là xong...
    Trả lời
  4. Bộ quốc phòng có việttel
    Trả lời
  5. Tê tê ngất ngất06:18 Ngày 27 tháng 5 năm 2012
    Bán cho bộ quốc phòng làm gì!!Các đông chí dốt quá,ụ tàu nổi coi như là của để dành,vài chục năm sau kêu các bạn LÀO anh em qua bán cho nó thu cả vốn lẫn laĩ có sướng không
    Trả lời
  6. Sáng kiến tuyệt vời, tui loay hoay muốn giúp đ/c Dũng mà ngu quá không thấy.
    Cảm ơn bác Nghị, em xem xong bài này, làm cái Đề nghị TTg kết luận: 'Em bé gây cháy' 'Bắt giam hòn đá' và 'Cục sắt ra Trường Sa"
    http://tranhung09.blogspot.com/2012/05/e-nghi-ttg-ket-luan-vu-em-be-gay-chay.html
    Bà con góp ý có trật hông?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét