Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Bình gửi tường trình đến công an huyện Chương Mỹ.



BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc khủng bố, có hành động giết người và hủy hoại, cướp bóc tài sản công dân ngày 14/4/2012 tại thôn Xuân Sen – xã Thủy Xuân Tiên – huyện Chương Mỹ


Kính gửi: Công an Huyện Chương Mỹ - Thành phố Hà Nội

Tôi là Nguyễn Văn Bình – Linh Mục Đoàn Địa Phận Hà Nội.
Tôi nhận được giấy Triệu tập (Lần 1) của Công an huyện Chương Mỹ để thẩm vấn về việc xảy ra sáng ngày 14/4/2012 tại thôn Xuân Sen – xã Thủy Xuân Tiên. Tôi rất mong tới để trực tiếp bày tỏ chi tiết diễn biến vụ việc xảy ra trong tư cách một người bị hại. Tuy nhiên, vì tình trạng sức khỏe không cho phép, thay sự hiện diện tại Phòng công an huyện Chương Mỹ hôm nay, tôi gửi tới đây bản tường trình này của tôi:

Thưa Quý vị,

Tôi có mua một căn nhà cấp 4 trên một khu đất tại thôn Xuân Sen – Xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tôi đã cho sửa sang lại ngôi nhà vì đã quá hư hỏng và dột nát. Quá trình mua bán, sửa chữa đã xong mà không có bất cứ một sự can thiệp nào của cơ quan chính quyền về vấn đề mua bán và sửa chữa. Việc mua bán và sửa chữa, theo đúng quy định của pháp luật và thực tế tại địa phương.
Từ ngày 4/3/2012, ngôi nhà đã sửa sang xong và tôi có cho các trẻ cô nhi và những người giám hộ các cháu tạm ở.
Hồi 4h00 sáng ngày 14/4/2012, có khoảng trên 30 người thanh niên bất ngờ ập tới ngôi nhà trên. Họ đã:
-         Đập phá cổng và tường rào.
-         Chặt các cây trong khu đất.
-         Khống chế những người trong nhà.
-         Đập điện thoại và máy chụp hình của những người trong nhà.
-         Đánh đập trẻ; đánh chảy máu và làm ngất xỉu một người giám hộ trẻ cô nhi.
-         Đập phá nhà cửa của chúng tôi.
Sau đó họ bỏ đi. Chúng tôi không biết những người này là ai, và vì sao họ đã làm như thế.
Trước đó, ngày 30/3/2012, người chứng kiến vụ hai người đàn ông mang theo kiếm tới hăm dọa đòi giết những người tại đó, đập phá, gây rối trước nhà của chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thịnh ký tên cùng hai nhân chứng đã có văn thư báo cáo tình hình gây rối và đe dọa tính mạng với UBND xã Thủy Xuân Tiên.
Chiều ngày 13/4/2012, ông chủ tịch UBND xã Thủy Xuân Tiên đã có văn thư gửi cho tôi thông báo “cấm tụ tập đông người”  vào sáng ngày 14/4/2012 tại ngôi nhà của tôi ở thôn Xuân Sen – Xã Thủy Xuân Tiên mà mục đích là "ngăn chặn việc gặp gỡ một số người thân trong gia đình Agape của chúng tôi. Văn bản này là một văn bản hoàn toàn trái pháp luật vi phạm quyền tự do cá nhân của chúng tôi.
Lúc 9h00 sáng ngày 14/4/2012, sau khi dâng lễ tại Họ Vạn Nhân, xứ Tân Hội, tôi được cấp báo ngôi nhà của mình đang bị đập phá, người nhà đang bị hành hung. Tôi đã tới hiện trường để xem xét tình hình.
Tới nơi, tôi đã chứng kiến một cảnh tượng thật kinh hoàng và đầy bạo lực được thực hiện trước sự chứng kiến của rất đông người (khoảng 200 người).
-         Rất đông cảnh sát giao thông mặc sắc phục chặn tất cả các lối dẫn vào nhà tôi. Họ không cho giáo dân vào nhà của tôi.
-         Ban hành giáo các xứ tôi phụ trách đều bị mời lên xã họp bất thường.
-         Khoảng gần 200 người tôi không quen biết, vẻ mặt hung hãn đang bao vây hỗ trợ cho những người đập phá nhà của tôi. Họ đã đánh, giật điện thoại và máy chụp hình của những người giáo dân tôi phụ trách đang có mặt tại đó.
-         Họ đập phá, vứt tung đồ đạc trong nhà của tôi ra ngoài, lấy đi ảnh tượng trong nhà – đập phá nhà của tôi.
Đang đứng nhìn cảnh tượng nhà mình bị đập phá, tôi bị một nhóm người xuất phát từ những người nói trên khống chế và tống ra ngoài khu đất của mình. Trước cửa nhà mình, đang khi nghe điện thoại gọi tới, tôi bị hai người thanh niên xô vào giật điện thoại của tôi . Tiếp theo, tôi bị vây đánh bởi khoảng gần 20 người đã sẵn sàng từ trước đó. Họ đánh tôi bằng những cú đánh thâm hiểm nhất có thể. Họ đấm vào 2 bên tai; vào mặt, bụng và mạng sườn của tôi. Cuối cùng, một cú đấm rất mạnh vào tai trái đã làm tôi ngã gục. Khi nằm trên nền đất, hai thanh niên mang giầy đã đá rất mạnh vào tai trái và vào thăn lưng trái của tôi làm tôi bất tỉnh. Sau đó họ bỏ tôi nằm lại bất tỉnh và rút vào đám người đang hỗ trợ cho những kẻ đang phá nhà của tôi (theo lời của các nhân chứng). Những người giáo dân đỡ đòn cho tôi cũng bị họ đánh thâm tím mặt mày và nhiều phần khác trên mình.
Sau cùng, tôi được đưa tới bệnh viện cách đó chừng 1km để được cấp cứu. Tại bệnh viện đó, một người giáo dân được tận tai nghe thông tin có một người đàn ông béo mập tới ra lệnh cho người trực viện rằng “ghi không tổn thương gì” nên sợ không an toàn, họ đã đưa tôi tới viện Việt-Đức để được chữa trị.
Hiện tình trạng sức khỏe của tôi suy yếu nghiêm trọng.
Thưa quý vị,
Rõ ràng, đây là một vụ khủng bố, đánh người vô cớ và đập phá, cướp đoạt tài sản đã xảy ra ở thông Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Đối tượng bị khủng bố ở đây là linh mục, giáo dân và các trẻ em cô nhi đang được nuôi dưỡng, các giám hộ.
Điều này không phải ngẫu nhiên, khi trước đó đã có văn bản của UBND Xã Thủy Xuân Tiên, một văn bản trái pháp luật và chà đạp lên quyền cơ bản của con người.
Trên đây là những điều tôi đã chứng kiến về vụ việc liên quan đến chúng tôi tại thôn Xuân Sen – Xã Thủy Xuân Tiên sáng ngày 14/4/2012.
Tôi đề nghị:
1.      Công an huyện Chương mỹ sớm làm rõ vụ việc này.
2.      Khởi tố hình sự vụ án khủng bố, cố ý đánh người gây thương tích nhằm mục đích giết người, xâm phạm chỗ ở và hủy hoại tài sản của chúng tôi một cách có tổ chức tại thôn Xuân Sen – xã Thủy Xuân Tiên sáng ngày 14/4/2012 trên đây.

Hà nội, ngày 19 tháng 4 năm 2012
                                                                                            Người viết tường trình



                                                                                               Nguyễn Văn Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét