Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Hết một phần ba trẻ con Việt Nam dưới năm tuổi bị suy dinh dưỡng

Third of Vietnamese under-fives malnourished – Hết một phần ba trẻ con Việt Nam dưới năm tuổi bị suy dinh dưỡng
Posted on April 6, 2012

Hết một phần ba trẻ con Việt Nam dưới năm tuổi bị suy dinh dưỡng
DCVOnline – Tin AFP

Hết một phần ba trẻ con Việt Nam dưới năm tuổi bị suy dinh dưỡng - Ảnh minh họa


Gần một phần ba trẻ con Việt Nam trước tuổi đến trường bị suy dinh dưỡng và phát triển trong tình trạng còi cọc, trong lúc tỉ lệ trẻ con bị béo phì ở thành phố lại đang gia tăng, theo một thống kê cho hay hôm thứ Năm ngày 5 tháng Tư.

Thông tấn xã của nhà nước Việt Nam nói điều này có nghĩa là hơn ba triệu trẻ con dưới năm tuổi ở đất nước cộng sản với nhân số 86 triệu này là đang bị suy dinh dưỡng, thiếu cân hoặc bị gặp phải những hội chứng cản trở sự phát triển.

“Suy dinh dưỡng vẫn là một vấn đề cho nhiều khu vực nghèo, xa thành phố ở Việt Nam, đặc biệt là những khu vực miền núi,” thứ trưởng Y tế ông Nguyễn Việt Tiến nói trong lời nhận xét được đăng tải trên mạng của bộ Y tế.

Những khu vực miền núi ở Việt Nam là nơi nhiều nhóm chủng tộc thiểu số sinh sống và họ chịu đựng cảnh nghèo khó ở mức cao hơn.

Tỉ lệ suy dinh dưỡng cao của trẻ con không những làm cản trở sự phát triển bình thường ở trẻ con, mà “nói chung, còn ảnh hưởng đến tiềm năng phát triển xã hội và kinh tế của Việt Nam nữa,” ông Tiến nói.

“Cùng lúc, khu vực thành phố lại đang đối diện với vấn đề béo phì của trẻ con. Tình trạng này đòi hỏi một hành động cấp thì để chúng ta tránh không lập lại những sai lầm như những nước có nguồn thu nhập trung bình,” ông nói thêm.

Sự nghiên cứu này do Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện, dựa vào dữ liệu được nghiên cứu và thu thập trong hai năm 2009 và 2010.

Tỉ lệ béo phì của trẻ con tăng gấp sáu lần kể từ năm 2006 và hiện đang chiếm tỉ lệ 15 phần trăm ở những khu vực thành thị giàu có hơn bao gồm thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ở phía nam, theo cuộc khảo sát trên 37.000 người.

© DCVOnline

Nguồn:

 (1) Third of Vietnamese under-fives malnourished. AFP, 5 April 2012
http://danlamthan.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét